ปลุกพลังคอสโม Saint Seiya: Galaxy Spirits

5,298 views
Share

คุณสัมผัสถึงพลังคอสโมนั้นมั้ย” ประโยคคล้าย แบบนี้จะเป็นที่รู้จักกันดีของแฟน ๆ แอนิเมชันทีวีดัง “เซนต์ เซย่า” ที่ยุคนั้นเชื่อว่าไม่มีใครไม่เคยดู เอาเข้าจริง ๆ แล้ว “เซนต์ เซย่า” มีอายุอานามมาแล้ว 35 ปี ซึ่งก่อกำเนิดโดย Masami Kurumada ศิลปินมังงะญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในทศวรรษ 1980 ซึ่งความนิยมก็แพร่หลายไปทั่วโลก จนทำให้  “เซนต์ เซย่า” ติดอันดับท็อป 15 ของมังงะคลาสสิกในญี่ปุ่น

บ้านเราเองมีการนำเซนต์เซย่ามาออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2531 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยใช้ชื่อว่า “เซย่า เทพบุตรหมัดดาวหาง” และได้รับความนิยมอย่างสูง จนหลาย ๆ แบรนด์เริ่มเอาตัวละครของเหล่า เซนต์เซย์ย่า ไปทำเป็นคอลเลกชันต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือการสะสมสติ๊กเกอร์นั่นเอง

จากหนังสือการ์ตูน มาสู่การเป็น แอนิเมชัน และล่าสุดคือการทำเป็นเกมในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือการทำลงมือถือนั่นเอง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ถ้ายังจำกันได้ ในวาระครบรอบ 30 ปีของ “เซนต์ เซย่า” ทาง Toei Animation มอบอำนาจให้ค่าย DeNA พัฒนาลงมือถือโดยใช้ชื่อเกมว่า Saint Seiya: Galaxy Spirits เกมมือถือแนว Action RPG ที่บ้านเรารู้จักกันดี โดยตัวเกมได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องทุกอย่าง และที่สำคัญ อ้างอิงเนื้อเรื่องจากเวอร์ชันการ์ตูนใน Sanctuary Act, Poseidon Act และ Hades Act จากซีรี่ส์ Soul of Gold, Saint Seiya Omega รวมถึงจากภาพยนตร์ Warriors of the Final Holy Battle, Evil Goddess Eris, The Heated Battle of the Gods และ Legend of Crimson Youth ทั้งหมดจะถูกนำเข้าไปอยู่ในเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits

แค่เห็นรายชื่อของเนื้อเรื่องจากภาคต่าง ๆ ที่จะมาอัดแน่นกันอยู่ในเกมก็อยากจะเล่นให้ได้วันนี้พรุ่งนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่เกิดในยุคแรก ๆ ที่ “เซย่า เทพบุตรหมัดดาวหาง” ดังเป็นพลุแตกนี่ขอบอกว่าห้ามพลาดทีเดียว แต่เอาเข้าจริงเนื้อเรื่องก็ส่วนหนึ่ง แต่พอมาลงเป็นเกมมือถือมันก็อีกเรื่อง เพราะนอกจากการโยงเนื้อเรื่องที่ต้องทำให้ผู้เล่นอินไปกับเรื่องราวแล้ว ระบบเกมต่าง ๆ ต้องสร้างความสนุกไปพร้อมกันด้วยเช่นกัน ซึ่งระบบของเกมก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ประกอบไปด้วย 5 ส่วนหลักคือ

Training Systems

ด้วยตัวละครกว่า 100 ตัวจาก Saint Seiya ผู้เล่นสามารถฝึกฝนและพัฒนาตัวละครที่โปรดปรานผ่านระบบการฝึกอบรม 15 ประเภท ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมในการแข่งขันเพื่อให้กลายเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุด

PvE Systems

ระบบ PvE ผสมผสานเนื้อหาจากเนื้อเรื่องดั้งเดิมอย่างกลมกลืน เพื่อเสริมประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น ผู้เล่นจะได้รับรู้ถึงความคลาสสิกอย่างต่อเนื่องที่จะปลุกความทรงจำในอดีตของคุณ

PvP Systems

ขาดไม่ได้จริง ๆ สำหรับโหมด PvP เพราะถือเป็นส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเกม ซึ่งโหมด PvP มีความหลากหลายพอสมควร เพราะรวมถึงการต่อสู้แบบดวลตัวต่อตัว สงครามกิลด์ การต่อสู้ระหว่างเซิร์ฟเวอร์และการต่อสู้แบบเรียลไทม์ ซึ่งผมเชื่อว่าตอบสนองทุกคนที่อยากปะทะเป็นแน่แท้

Social Systems

จุดด้อยของเกมมือถือส่วนมากนั่นคือเล่นใครเล่นมันกันเสียสวนใหญ่ แต่สำหรับ Saint Seiya ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะได้รับอิทธิพลจากองค์ประกอบของระบบ PvP ที่ต้องมีกลุ่มเพื่อไว้สำหรับต่อสู้ในรูปแบบต่าง ๆ นั่นเอง

โหมดการเล่น

เบื้องต้นว่ากันว่ามีให้เล่นกันไม่น้อยกว่า 10 โหมด และจะมีการพัฒนากันต่อไปเรื่อย ๆ จนแล้วจนรอดน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 40 โหมดเอาไว้ให้เล่นกันแบบไม่รู้จักเบื่อกันเลยทีเดียว

นอกจาก 5 ส่วนหลักของระบบเกมที่สำคัญแล้ว สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าแฟน ๆ คงสนใจกันเป็นพิเศษ นั่นคือเสียงประกอบ ที่งานนี้เอาเสียงออริจินัลจากอนิเมะมาลงให้ระเบิดพลังกันแบบให้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว

เรียกว่าคงถูกใจแฟนพันธ์ุแท้ผู้ที่ชื่นชอบ Saint Seiya กันแน่นอน เพราะการันตีว่า Saint Seiya: Galaxy Spirits ลิขสิทธิ์แท้ 100% ซึ่งทุกอย่างจะถูกหยิบยกมาจากหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ ภาพยนตร์ หรือตัวหลักอย่างเวอร์ชันการ์ตูน ทำให้ผู้เล่นจะรู้สึกถึงบทบาทและเนื้อหาที่คุ้นเคยที่โลดแล่นไปกับตัวละครที่ชื่นชอบ ใครที่สนใจอยากสัมผัสถึงพลังคอสโม ก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารข้อมูล และสมัครไอดีล่วงหน้ากันได้แล้ว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

App Store & Google Play: https://go.onelink.me/5lua/fbfd19c8
ลงทะเบียนล่วงหน้า: https://seiyagssea.mobage.tw/?utm_source=pr

Facebook: www.facebook.com/seiyaGSsea

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ