Nintendo ยืนยัน เตรียมส่งเครื่องคอนโซลใหม่ NX ออกมาในปี 2017

1,893 views
Share

nintendo-NXX

ปล่อยให้เป็นข่าวลือกันมานานสำหรับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่จากปู่ Nintendo ที่ก่อนหน้านี้หลุดชื่ออย่างไม่เป็นทางการมาว่า Nintendo NX เรียกว่าหลุดข้อมูลมาให้เห็นทั้งต้นแบบตัวเครื่อง ทั้งจอยคอนโทรลเลอร์ แต่ในที่สุดก็ต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่ามันเป็นของปลอมที่ทำขึ้นมา

160427073501

แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีใครย่อท้อ พยายามตามหาข้อมูลของเจ้าเครื่องคอนโซลใหม่นี้กันมาตลอด ซึ่งแน่นอนว่าล่าสุดทาง Nintendo เองก็ต้องออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองว่า เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ที่มีรหัสว่า NX นั้นเป็นเรื่องจริง และมันจะออกมาให้เราได้เห็นและเป็นเจ้าของกันแน่ๆ ในปี 2017

nintendo-timeline

อย่างไรก็ตามในงาน E3 2016 ที่กำลังจะถึงในเดือนมิถุนายนนี้ ทาง Nintendo ระบุว่าจะยังไม่มีการนำเครื่องมาโชว์ตัวให้เห็น แต่จะเน้นไปที่ตัวเกมใหม่อย่าง The Legend of Zelda ที่พัฒนากันมานานมากๆ โดยจะลงให้กับทั้งเครื่อง Wii U และ NX

the-legend-of-the-zelda-for-the-wii-u 2558030-zelda_004 2557861-zelda_001

สำหรับ NX นั้นว่ากันว่ามันจะออกมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการเกมคอนโซลอีกแน่นอน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ Nintendo ส่งเครื่องเกมใหม่ออกมามักจะเห็นอะไรที่แปลกและแตกต่างไปจากค่ายอื่น เอาเป็นว่าไว้รอลุ้นกันต่อไปครับ คาดว่าคงมีข้อมูลหลุดออกมาให้เห็นกันในเร็วๆ นี้แน่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้
Stray Gods เปิดตัวส่วนเสริมใหม่ Orpheus เตรียมออกให้เล่นมิถุนายนนี้