[Review] Triple Chain เกมแนว Puzzle RPG ฝึกสมองประลองคอมโบ เล่นสนุกเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยสุดมันส์

3,762 views
Share

อีกหนึ่งเกมมือถือที่เพิ่งเปิดให้บริการในช่วง Close Beta Test ไปแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และการเปิดให้บริการครั้งนี้เป็นการนำมาเปิดให้บริการของค่ายผู้ให้บริการที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ Cubinet Interactive International Co. Ltd. นั่นเอง แน่นอนว่าการันตีเรื่องคุณภาพการให้บริการได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวเกมจะมีความน่าสนใจและน่าเล่นมากน้อยแค่ไหนนั้น เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่า

รูปแบบของเกม Triple Chain

สำหรับเกม Triple Chain นั้น เป็นเกมที่มีการผสมผสานระหว่างเกมแนว Strategy Puzzle และเกมแนว RPG เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยตัวเกมจะแสดงผลเป็นตัวการ์ตูนในรูปแบบของ 2D Animation โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกลุ่มฮีโร่ที่ต้องคอยกำจัดเหล่ามอนสเตอร์และแก้ไขปริศนาต่างๆ ภายในเกม ซึ่งการต่อสู้ในด่านต่างๆ จะเป็นการเล่นแบบ Puzzle Game ผู้เล่นจะต้องคอยลากเส้นทำคอมโบกันระหว่างฮีโร่ภายในเกมและกำจัดเหล่ามอนสเตอร์ที่โผล่มาในแต่ละด่าน เพื่อล่าไอเทมและพัฒนาฮีโร่

มีฮีโร่มากมายให้เลือกใช้งาน

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ภายในทีมนั้นผู้เล่นจะสามารถนำฮีโร่ใส่ลงไปได้สูงสุดเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ซึ่งภายในเกมนั้นจะมีฮีโร่ให้เพื่อนๆ ได้ค้นหามาร่วมทีมมากมาย ซึ่งฮีโร่แต่ละคนก็จะมีความสามารถและสกิลที่แตกต่างกันออกไป ที่เด็ดสุดของเกมนี้ก็คือ ฮีโร่ระดับแร็งค์ต่ำๆ มีความสำคัญในการเล่นไม่แพ้ฮีโร่ระดับสูง และการจัดทีมสามารถจัดได้อย่างอิสระทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างคอมโบระหว่างฮีโร่ได้มากมายเลยนั่นเอง

ระบบ Chain Combo

เป็นระบบที่จะทำให้ผู้เล่นผสมผสานความสามารถของเหล่าฮีโร่ที่อยู่ในทีมให้มีประสิทธิภาพในการโจมตีมากยิ่งขึ้น โดยการลากเส้นผ่านฮีโร่ที่อยู่ในทีมแต่ละคนหรือลากเส้นผ่านสไลม์สีต่างๆ ยิ่งลากผ่านมากเท่าไรประสิทธิภาพในการโจมตีก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และเมื่อตรงตามเงื่อนไขก็จะทำให้เกิดประสิทธิภาพการโจมตีสูงสุดและสร้างดาเมจได้มหาศาล

ระบบพัฒนาฮีโร่ที่เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก

ถ้าใครเคยเล่นเกมมือถือหลายๆ เกมมาแล้วก็จะทราบว่า บางเกมนั้นมีระบบพัฒนาตัวละครและฮีโร่ที่ยุ่งยากวุ่ยวายเยอะแยะไปหมด อัพเกรดเท่าไรก็ไม่พอสักที ซึ่งคุณจะไม่ได้เจอในเกมนี้ เพราะระบบอัพเกรดฮีโร่ของ Triple Chain เป็นอะไรที่เข้าใจง่ายมากๆ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน แน่นอนว่ามีระบบการตีบวก, อัพเกรดอุปกรณ์, Evolve และอื่นๆ แต่การหาวัตถุดิบและการอัพเกรดทำได้แบบง่ายๆ เพราะตัวเกมจะเน้นไปที่การผสมผสานทีมและคอมโบภายในเกมในขณะเล่นเกมเป็นหลัก

ระบบ PvP แบบเรียลไทม์

นอกจากการผจญภัยในแผนที่ต่างๆ และต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์แล้ว ยังมีระบบ PvP แบบเรียลไทม์ ที่จะให้ผู้เล่นได้จับคู่กับผสมเล่นอื่นเพื่อแข่งขันและต่อสู้กันได้อีกด้วย และนอกจากนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบการจัดอันดับแร็งค์ให้กับผู้เล่นที่ชื่นชอบการ PvP พร้อมกับมีของรางวัลมากมายให้สำหรับคนที่สามารถไต่แร้งค์ได้อันดับสูงๆ ด้วย

มีภารกิจและ Mission มากมายให้ทำ

ภายในเกมจะมี ภารกิจและ Mission ให้ผู้เล่นได้ทำอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าเมื่อทำ ภารกิจและ Mission เหล่านี้ได้สำเร็จ ก็จะได้รับของรางวัลมากมายเป็นสิ่งตอบแทน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพชร เพื่อใช้ในการซื้อของในไอเทมมอลล์และเปิดสุ่มกาชานั่นเอง

มีระบบกาชาให้ลุ้นกันด้วย

ถือว่าเป็นระบบที่ขาดไม่ได้ในเกมมือถือสมัยนี้เลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าภายในเกม Triple Chain ก็มีระบบกาชาให้เพื่อนๆ ได้ลุ้นกัน โดยในแพทช์ปัจจุบันจะมีให้ลุ้นอยู่ 2 ตู้ด้วยกันคือ ตู้ธรรมดา (ใช้เพชรแดงเปิด) และตู้กิจกรรม (ใช้เพชรเขียวเปิด) ซึ่งเกมนี้มีเรทการดร็อปบอกให้ผู้เล่นรู้ชัดเจน (แต่เรทแอบโหด ฮา!!) ซึ่งใครที่อยากได้ฮีโร่เก่งๆ และแร็งค์สูงๆ ก็สามารถเข้ามาเปิดกาชาลุ้นกันได้เลย และที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือ ไม่ว่าจะเพชรแดงหรือเพชรฟ้า ผู้เล่นสามารถหาได้จาก ภารกิจและ Mission ภายในเกม ทำให้สายฟรีก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบสบายๆ นั่นเอง

        จริงๆ ต้องบอกว่าระบบภายในเกม Triple Chain ยังมีอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับบอส, การล่าค่าหัว, การล่าวัตถุดิบ, การคราฟไอเทมและอื่นๆ ซึ่งถ้าจะให้พูดทั้งหมดหน้ากระดาษคงไม่พอ เอาเป็นว่าใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและทดสอบเล่นในช่วง Close Beta Test หรือเข้าไปติดตามข่าวสารต่างๆ ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://www.triplechainmobile.com/prereg/th#two
Facebook :  https://www.facebook.com/triplechainmobile/

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.senses.tchaingp

Instagram : https://www.instagram.com/triplechain.m

Twitter : https://twitter.com/TripleChainM

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว