[Review] เกมสยอง The Dark Pictures Anthology: Man Of Medan

4,105 views
Share

หากคุณชอบเกม Until Dawn แนวสยองๆ ของทีมพัฒนา Supermassive Games ที่เน้นการเล่าเรื่องและการกำหนดเส้นทางในเกมด้วยตัวเองโดยผู้เล่นแล้ว วันนี้พวกเค้ากลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ The Dark Pictures Anthology: Man Of Medan หนึ่งในเรื่องราวสุดสยองของ The Dark Pictures Anthology ที่จะมีแบ่งออกมาเป็นเรื่องๆ ให้เราได้เล่นกันโดยเริ่มต้นกันด้วย Man Of Medan ตำนานเรื่องเล่าสยองของเรือผีสิง

Supermassive Games ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ด้วยทุนการพัฒนาเกมที่ลดลง เมื่อไม่ได้อยู่กับทาง Sony แล้ว เกมก็ไม่ได้ใช้ Decima Engine ที่ใช้กับ Until Dawn แต่หันมาใช้ Unreal Engine แทนทำให้พวก Texture ต่างๆ หรือการทำโมชั่นเคปเจอร์ของตัวละครนั้นยังมีสีหน้าที่แข็งๆ อยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพของ The Dark Pictures Anthology: Man Of Medan ลดลงมาก จากที่ได้ลองเล่นเรื่องของกราฟิกก็ยังคงทำออกมาได้ดี บรรยากาศในเกมก็กดดันและซีเรียสมากๆ แต่ด้วยข้อจำกัดในการพัฒนาเกมที่เพิ่มขึ้นจึงทำให้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทีมพัฒนาหันมาเน้นทำสถานที่แคบๆ ตัดมุมภาพแบบไปตามซอกซอยและห้องต่างๆ ในเรือ มากกว่าการทำฉากกว้างๆ เน้นรายละเอียดยิบย่อยเหมือนแต่ก่อน

ในส่วนเรื่องราวของเกมนี้ตอน Man Of Medan จะเป็นการหยิบเรื่องจริงของเรือ SS Ourang Medan ที่ถูกเล่ากันมาแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือการตายปริศนาของลูกเรือทั้งหมดแล้วอัปปางไปจนถูกเรียกกันว่าเรือผีสิง มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาเกม ในเกมนี้ Supermassive Games จะนำเราไปยังเรือปริศนาโดยเล่าผ่านกลุ่มตัวละครทั้ง 5 คน ที่จะให้เราได้เล่น พูดคุย สร้างความสัมพันธ์ ไปจนถึงกำหนดการเลือกตอบคำถามตามสไตล์ของเกมแนว Interactive ที่ทุกการกระทำหรือคำตอบจะส่งผลกับเนื้อเรื่องโดยตรง มีการแก้ปริศนาและคอยกด QTE ด้วย

นอกจากโหมด Story ที่ต้องเล่นคนเดียวแล้วใน Man Of Medan ยังมีการใส่โหมด Co-op มาให้เล่นกับเพื่อนแบบออนไลน์กันสองคนด้วย รวมถึง Movie night mode ที่จะให้เล่นกับเพื่อนร่วมกันแบบ Local ให้บรรยากาศของการเล่าล้อมวงเล่าเรื่องผีแต่เปลี่ยนมาเป็นการร่วมสวมบทตัวละครและเล่นไปด้วยกันซึ่งทำออกมาได้ดีและแปลกใหม่มาก

โดยรวมแล้ว The Dark Pictures Anthology: Man Of Medan นั้นถือเป็นเกมที่คนชอบแนวหลอนๆ สยอง ควรจะหามาเล่นกันครับ ใน PC Steam เองก็ราคาเพียงแค่ 599 บาทเท่านั้น แม้ชั่วโมงในการเล่นจะไปนานมากสำหรับ Story mode แต่ก็มีหลายๆ เส้นทางให้เราได้กลับไปเล่นเพื่อดูฉากอื่นๆ ที่เกิดขึ้น หรือจะเล่นกับเพื่อนก็ได้ความสยองไปอีกแบบ ส่วนใครเล่นจบแล้วทีมพัฒนาก็มีตัวอย่างของตอนต่อไปในซีรี่ส์ The Dark Pictures Anthology มาให้เห็นแล้วด้วยซึ่งจะออกในปี 2020 หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อมาเล่นกันได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้
Batman: Arkham Shadow ประกาศเปิดตัวสำหรับ Quest 3
Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว