ส่องระบบที่น่าสนใจใน Monster Raid

1,442 views
Share

Raid_P000

ฉบับที่แล้วผมได้พูดถึงประเภทและชนิดของมอนสเตอร์ต่างๆ ฉบับนี้ขอพูดถึงระบบที่น่าสนใจในตัวเกมกันบ้าง โดยนอกจากความน่าสนใจเฉพาะตัวของมอนสเตอร์แล้วเรา ยังมีระบบที่ที่ให้สู้รบกันเอง หรือช่วยกันสู้ ผสมอยู่ในตัวเกมด้วย โดยเกมนี้จะเน้นการเก็บเควสท์ซะส่วนใหญ่ ตะลุยด่านอัพเกรดสัตว์เลี้ยงไปเรื่อยๆ สุดท้ายเพื่อความสะด็วกสบายระบบยังมี AutoPlay ช่วยเล่น ทั้งการเดินในแม็พและการสู้รบครับ

แผนที่โลก

แผนที่โลก

– ระบบ Arena คือเป็นการสู้รบพบปะกับผู้เล่นท่านอื่นๆ มีให้เลือกสู้ทั้งประเภท Attack record, Defense record โดยถ้าชนะจะได้คะแนน Rank สะสมสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อครบภายในเวลาที่ระบบกำหนด เราก็จะได้รางวัลพิเศษตามนั้น แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่าไม่หมูนะครับ

Raid_P02
– Tower Of Trials ระบบนี้จะเปิดหลัง Rank 20 โดยมีทั้งแบบ Normal และ Hard เมื่อเปิดเข้าไปจะมี Reward info บอกในขั้นที่สำคัญไว้ แถมมีท็อป Ranking บอกด้วย

Raid_P03

– Raid Portal เป็นระบบฆ่าบอสโดยเราใช้กุญแจ 6 ดอก ที่เรามีไขประตูเพื่อเข้าสู่บอสในธาตุต่างๆ นอกจากนี้ยังมี World Boss ที่ต้องร่วมด้วยช่วยกันสู้ (โหดมาก)

Raid_P04

– หลายท่านอาจไม่รู้ การ Evolve เพื่ออัพระดับดาวไปสู่ขั้นต่อไป จำต้องใช้มอนสเตอร์ที่เป็นจำพวก Evolution material ถึง 3 ตัว (ตัวที่ต้องนำมาจะเป็นตามธาตุของมอนสเตอร์ที่ต้องการอัพเกรด) โดยเราต้องทำการใช้ซื้อจาก Capsule house ที่ใช้เพชรถึง 40 ชิ้น ส่วนการ Enchant มอนสเตอร์ก็ต้องหาบางสิ่งมาแลกเช่นกัน แต่สิ่งนี้จะแตกต่างไปตรงที่เป็น แร่วัตถุดิบ ที่เราเก็บได้จากดันเจี้ยน บางชนิดก็อัพง่าย เช่น มอนสเตอร์พวก Plant บางชนิดก็หาแร่อัพยากอย่าง ภูตไฟ

Raid_P06

ทั้งนี้ผมก็ขอพูดถึงเกมสุดน่ารักนี้เพียงแค่นี้ก่อน ซึ่งถึงข้อดีก็มีมากอย่างที่กล่าวไปทั้งหมด แต่ข้อเสียนั้นก็คงไม่พ้นเรื่องที่ต้องใช้เวลาฟาร์มมากเกินไป อาจทำให้รู้สึกจำเจ และการที่ต้องหามอนสเตอร์อัพเกรดยากเกินไป ทำให้มอนสเตอร์ค้างอยู่กันหลายตัว แต่ยังไงผมก็ขอแนะนำให้มาลองเล่น สนุกพอสมควรเลยล่ะ คุณอาจถูกใจก็เป็นได้ โดยเฉพาะขาแนวน่ารัก เลี้ยงสัตว์ในปาร์ตี้บอกเลยว่าห้ามพลาด!!! สรุปส่วนตัวภาพกราฟิหผมให้ 10/10 ส่วนระบบเกมเป็น 7/10 ครับ

Raid_P05

ลิ้งค์สำหรับดาวนโหลดเกม Monster Raid

iOS
Android

Monster Raid icon 2

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !