[Review] NBA2K20 เกมบาสเกตบอลหนึ่งเดียวที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ

5,352 views
Share

พูดถึงเกมบาสเกตบอลในวงการตอนนี้คงต้องยกให้กับค่าย 2K กับภาคใหม่ NBA2K20 ซึ่งพัฒนาโดย Visual Concepts ที่หลังจากคู่แข่งอย่าง EA ทิ้งไปก็คงไม่มีใครมาสู้อีกแล้ว ซึ่งในหลายๆ ภาคที่ผ่านมา NBA2K ก็ทำออกมาได้ดีมากและครองใจเกมเมอร์ที่ชอบในกีฬาบาสเกตบอลอย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว โดยภาคใหม่ NBA2K20 ก็ออกวางจำหน่ายมาให้เล่นทั้งบน PC และคอนโซลซักระยะหนึ่งแล้ว วันนี้เรามีรีวิวมาให้อ่านกันครับ

NBA2K20 มาพร้อมกับการสานต่อเกมบาสเกตบอลที่มีความสมจริงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกราฟิก รายละเอียดตัวผู้เล่นจากทีมต่างๆ ที่มีความละเอียดขึ้น ซูมใบหน้าเข้าไปนี่ริ้วรอยมาเต็ม เห็นยันเหงื่อกันเลยทีเดียว หรือจะเป็นรูปแบบการเล่นที่ง่ายแต่แฝงไปด้วยลีลาท่าทางมากมาย เป็นต้น แต่เรื่องกราฟิกนี่มีข้อติอยู่พอสมควรในเรื่องเฟรมเรทที่ตกลงแบบไม่รู้สาเหตุ แถมเล่นไปมีหน่วงๆ ให้เจอเป็นระยะด้วยบน PC

ในเกมนั้นมีโหมด MyCareer ที่พัฒนาเรื่องของ Story และมุมกล้องของภาพที่ดีมากๆ การตัดต่อที่เนียนและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นทำเอาลืมไปเลยว่ามันคือเกมบาสเกตบอล ถ้าใครที่ดู NBA หรือชอบกีฬาชนิดนี้บอกเลยอินจัดๆ แต่ถ้าคนที่ไม่ได้ดูมาเลยอาจจะไม่เข้าถึงอารมณ์เรื่องราวซักเท่าไหร่ ถ้าอยากเห็นเส้นทางของตัวละครตั้งแต่ระดับลีกมหาวิทยาลัยไปจนถึงเข้าสู่ NBA บอกเลยห้ามพลาดโหมดนี้ครับ

ส่วนโหมดอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มี MyTeam ที่เราต้องเปิดซองการ์ดหาตัวผู้เล่นเทพๆ มาร่วมทีมซึ่งไอ้ระบบ Microtransactions ในเกมนี้ทำเอาเป็นปัญหาที่ผู้เล่นหลายคนไม่ค่อยจะชอบนักกับความเหลื่อมล้ำของทีม แต่สำหรับบางคนอาจจะชอบที่จะได้สร้างทีมในฝันที่รวม All Stars ทั้งจากในอดีตกับปัจจุบันอยู่ในทีมเดียวกันก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งลีกแบบเล่นคนเดียวหรือออนไลน์ไปเจอกับทีมของผู้เล่นจากทั่วโลกด้วย พูดถึงการเล่นเองก็ไม่ยากครับมันก็เหมือนกับภาคก่อนๆ ที่เน้นส่ง ยิง รีบาวน์ ป้องกัน หรือกดท่าคอมโบลูกเล่นต่างๆ แนะนนำใช้คอนโทรลเลอร์ต่อเล่นจะสามารถบังคับได้ง่ายมากๆ

สิ่งสำคัญอีกอย่างใน NBA2K20 ก็คือการใส่ WNBA ลีกบาสของผู้หญิงเข้ามาให้เล่นด้วยถือว่าสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ส่วนในลีก NBA ปกติในภาคนี้ทีมพัฒนาก็มีการ Tracking การเคลื่อนไหวกับลีลาท่าทางของนักบาสตัวจริงเข้ามาอย่างครบครันด้วย ใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้ง PC และคอนโซล

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน