Garena Free Fire ประกาศ 2 การแข่งขันอันยิ่งใหญ่แห่งปี 2020 Free Fire Champions Cup และ Free Fire World Series

2,434 views
Share

  • การแข่งขัน Free Fire Champions Cup จะถูกจัดขึ้นที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
    และการแข่งขัน Free Fire World Series 2020 จะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล
  • พร้อมเผยการแข่งขันอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ ในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

หลายๆคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Garena Free Fire เป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ในมือถือที่ได้รับความนิยมมากเป็นอย่างมากในขณะนี้ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการจัดการแข่งขันอีกหลากหลายทัวร์นาเมนต์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 ที่จะถึง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เหล่าผู้เล่นทั่วโลกได้เข้ามามีส่วนร่วม เปิดศักราชของวงการ eSports บนมือถืออย่างคึกคัก

ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน Free Fire ระดับโลกในปี 2020

การแข่งขัน Free Fire Champions Cup เป็นการแข่งขันระดับโลกรายการแรกของปี 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน 2020 ณ เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมที่จะเข้าไปแข่งรายการนี้คือทีมจากลีกต่างๆ ในแถบทวีปเอเชีย ซึ่งการแข่งขันนี้เปรียบเสมือนการกลับมาของการแข่งขันระดับโลกของ Free Fire ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากปีที่แล้วประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน Free Fire World Cup 2019

Free Fire World Cup 2019 in Bangkok, Thailand

 

จากการแข่งขัน Free Fire World Cup 2019 ครั้งนั้นเมื่อปีที่แล้ว ได้ผู้ชนะคือทีม Evos Capital จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันนั้น Free Fire ได้สร้างสถิติผู้ชมพร้อมกันสูงสุดมากถึง 1 ล้านคน บน Youtube นับว่าเป็นจำนวนผู้ชมพร้อมกันมากที่สุด
ในโลก ณ ขณะนั้น (อ้างอิงข้อมูลจาก Esports Charts)


ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งในช่วง พฤศจิกายนปีเดียวกัน Free Fire ได้สร้างประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ Rio De Janero ประเทศบราซิลหลังจากทำลายสถิติผู้ชมในปี 2019 อีกครั้ง

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Esports Chart การแข่งขัน World Series 2019 Free Fire มีจำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลกมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดของการแข่งขันเกมบนโทรศัพท์มือถือตั้งแต่เคยมีมา

 

การแข่งขัน World Series 2019 ได้ผู้ชนะคือทีม Corinthians จากประเทศบราซิล ซึ่งนับว่าเป็นทีมแรกที่ชนะการแข่งขันระดับโลกในประเทศของตนเอง และยังเป็นที่คาดการณ์กันว่ามันจะเกิดขึ้นอีกในปีนี้หรือไม่?

 

Garena Free Fire จึงขอพิสูจน์ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าอีกครั้งใน Free Fire World Series 2020 โดยจะจัดขึ้น ณ ประเทศบราซิลอีกครั้งเช่นกัน

Free Fire World Series 2019 in Rio de Janeiro, Brazil

 

รวมๆ แล้วในปี 2020 จะมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขันเกม Free Fire ระดับโลกมากถึง 4 ครั้ง

แฟนๆเกม Free Fire ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เพราะในเดือนเมษายนนี้จะประเดิมการแข่งขันระดับโลกรายการแรกของปีนั่นคือการแข่งขัน Free Fire Champions Cup 2020 และนอกจากนี้จะมีการแข่งขันพิเศษที่จะจัดเป็นครั้งแรกอีก 2 รายการในเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคมอีกเช่นกัน ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดต่อไปในภายหลัง

 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ที่จะเกิดขึ้นได้ทาง:

https://www.facebook.com/freefireth/

 

สามารถดาวน์โหลดเกม Free Fire ได้ทาง

Apple iOS App Store: 

https://apps.apple.com/US/app/id1300146617?mt=8

 

Google Play Store: 

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dts.freefireth&hl=en_US

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!