ข่าวเศร้า อดีตผู้พัฒนาผู้สร้างสูตร Konami Code เสียชีวิตแล้ว

2,202 views
Share

นับว่าเป็นข่าวเศร้าอย่างมากกับการสูญเสียบุคคลระดับตำนานในวงการเกมไปอีกหนึ่งท่าน โดยคุณ Kazuhisa Hashimoto ผู้คิดค้น Konami Code หรือสูตรกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 61 ปี

อดีตผู้พัฒนาค่าย Konami ในตำแหน่งนักแต่งเพลง คุณ Yuji Takenouchi ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ส่วนตัว ว่าคุณ Kazuhisa Hashimoto ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งผลงานที่ยังคงเป็นที่พูดถึงของชาวเกมมาจนทุกวันนี้ของคุณ Hashimoto นั่นก็คือ Konami Code หรือ สูตรกดที่ผู้เล่นจะต้องกดปุ่ม บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A บนจอย ซึ่งปรากฎการใช้งานครั้งแรกในเกม Gradius เมื่อปี 1986 จากคำให้สัมภาษณ์ในปี 2003 ด้วยเหตุผลที่คุณ Hashimoto ไม่มีเวลาในการฝึกฝนเกมนี้มากและเล่นได้ไม่เก่งเท่าลูกน้องเลยต้องการใส่สูตรโกงนี้เข้าไปเพื่อให้เขาเล่นผ่านได้

สำหรับสูตรกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ที่หลายคนรู้จักกันดีคงจะเป็นการกดในเกม Contra ที่เอาไว้เพิ่มจำนวนชีวิตนั่นเอง หลังจากนั้นก็มีอีกหลายค่ายเกมที่เอาสูตรกดนี้มาล้อเลียนอยู่เสมอ ถ้าใครอยากรู้ว่าสูตรนี้มีใช้ที่ไหนได้บ้างก็เข้าลิ้งค์ Wikipedia ตามไปดูได้เลยครับ

ที่มา: www.playstationlifestyle.net

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้
One-inch Tactics เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PC ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้
Shin Megami Tensei V รวม DLC ทั้งหมดจะถูกนำเอาจาก Nintendo Switch
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access