ไขข้อสงสัย บทสัมภาษณ์พิเศษ Executive Producer เกม MARVEL Future Revolution

1,420 views
Share

หลายคนคงได้เห็นกันไปแล้วกับการเปิดตัวเกมมือถือใหม่ฟอร์มยักษ์ MARVEL Future Revolution เกมแนว Action สุดเดือดที่ทางเน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่นได้จับมือร่วมกับ มาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ในการพัฒนาขึ้นมาเพื่อมอบเกมมือถือคุณภาพระดับสูงให้แฟนๆ ได้เล่นกัน โดยในวันนี้ทางเน็ตมาร์เบิ้ลได้ส่งบทสัมภาษณ์พิเศษของคุณ Andy Kang ผู้อำนวยการบริหารการผลิต (Executive Producer) มาไขทุกข้อสงสัยที่แฟนๆ อยากรู้เกี่ยวกับเกมนี้ให้ทราบกัน

คุณ Andy Kang, Executive Producer จากทีม Netmarble 

Q: ช่วยบอกรายละเอียดของเกม MARVEL Future Revolution หน่อยว่าเป็นอย่างไรครับ?

A: MARVEL Future Revolution เป็นเกมมือถือ Open world RPG เกมแรกของทาง Marvel โดยมีเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นจากโลกหลายมิติเข้ามาประสานกันเป็นโลกเดียวเรียกว่า ‘Primary Earth’ ซึ่งตัวของผู้เล่นในฐานะ Agent คนใหม่ของทีมซูเปอร์ฮีโร่ ‘Omega Fight’ จะต้องร่วมมือกันต่อสู้กับเหล่าวายร้าย “Super Villains” และปกป้องจักรวาลของเราให้ได้

Q: ช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมของคำว่า Open world ภายในเกมนี้ให้หน่อยครับ?

A: พวกเราเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดของเกม Open world ก็คือการที่เราสามารถค้นพบสิ่งต่างๆ ได้ในสภาพแวดล้อมแบบสามมิติ (3D environment) และอิสระที่เลือกจะทำอะไรก็ได้ ซึ่งมันถือเป็นสิ่งที่จะมอบความพิเศษให้กับผู้เล่นได้ดีกว่าสื่อบันเทิงอื่นๆ พวกเราจึงพยายามอย่างมากในการสร้างโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากมายจากจักรวาลของ Marvel ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะเดินทางไปตามที่ต่างๆ เพื่อร่วมทำภารกิจกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

MARVEL Future Revolution นั้นเป็นเกมมือถือประเภท multi-player จุดสำคัญในเกมคือการที่ผู้เล่นสามารถเดินทางออกผจญภัยร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ และสร้าง community ขึ้นมา ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวและตัวละครอันสุดยอดที่มีอยู่มากมายของ Marvel รวมกับ Netmarble ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมมือถือ MMORPG ระดับ AAA อย่าง Lineage 2: Revolution และ Blade & Soul Revolution พวกเราเลยยิ่งมั่นใจว่าผู้เล่นจะได้ผจญภัย ออกเดินทาง ต่อสู้ร่วมกัน เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของเกม MARVEL Future Revolution

Q: เกมนี้เป็นหนึ่งในเกม ‘Revolution’ ของทาง Netmarble ดังนั้นตัวเกมมีความแตกต่างจาก Lineage 2: Revolution และ Blade & Soul Revolution อย่างไรบ้างครับ?

A: จริงๆ แล้วฐานแฟนคลับของเกมแต่ละเกมก็มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ดังนั้นผลงานเกม Revolution ทุกเกมก็จะมีฟีเจอร์ที่แตกต่างกันไปแม้ว่าจะเป็นแนว RPG เหมือนกัน ซึ่งความแตกต่างของ MARVEL Future Revolution ก็คือการที่ตัวเกมเป็น ‘Open-world’ นั่นเอง ตอนนี้เกมแนว Open-world ในตลาดมือถือยังมีอยู่ไม่มาก และเราก็พบว่าเกมของเราเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเกมเพลย์แบบโลกเปิดที่รวมกับตัวละครและเรื่องราวของ Marvel ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ที่ชื่นชอบและต่อสู้ด้วยสไตล์กับท่าที่คุ้นเคย เช่น สามารถเลือกเล่นเป็น Captain Marvel ที่สามารถบินไปรอบโลกและปล่อยพลังออกมารอบๆ ตัวได้

ภายในตลาดของเราเอง Netmarble เลือกใช้ชื่อ ‘Revolution’ เมื่อพวกเรารู้สึกว่าตัวเกมมีการปฎิวัติคุณสมบัติหรือเปลี่ยนแปลง ไปจากเกมมือถือทั่วไป และพวกเราก็คิดว่า MARVEL Future Revolution มีความแตกต่าง ทั้งในส่วนของวิสัยทัศน์และเกมเพลย์ และยังมีความแตกต่างจากเกม ‘Revolution’ โปรเจ็คอื่นๆ ของค่ายอีกด้วย

Q: เนื่องจากตัวเกมจะบอกเล่าเรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่เคยกล่าวถึงในจักรวาลของ Marvel มาก่อน ดังนั้นช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมครับว่ามีส่วนใดบ้างที่แตกต่าง ทั้งส่วนของเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ และเหตุผลที่ Netmarble เลือกนำคอนเซปต์นี้เข้ามาใช้?

A: MARVEL Future Revolution เป็นเกม Multiplayer Open world RPG ที่อยู่ในจักรวาลของ Marvel ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็คือการสร้างเรื่องราวที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้เล่น และคอนเซปต์ของการนำโลกในหลายมิติ (multiple universes) มารวมเข้าด้วยกันก็เข้ากับเกมเพลย์แบบ Multiplayer และ Open world ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็หยิบส่วนนี้มาเป็นจุดเริ่มต้น

ความแตกต่างหลักที่สำคัญซึ่งทำให้เรื่องราวในเกมนี้ต่างไปจากเนื้อหาอื่นของ Marvel คือไอเดียที่หลากหลายซึ่งถูกนำมามอบให้เล่นผ่านโลกที่เป็น 3D Open world ที่ไม่มีเกมของ Marvel เกมไหนทำมาก่อน ทำให้สามารถสร้าง World Map ที่ผูกรวมกันได้อย่างมีชีวิตชีวา ยกตัวอย่างเช่น หนึ่งในโลกที่มาบรรจบกันจนกลายเป็น new galactic home ของ Nova Corps ในขณะที่อีกแห่งถูกทำให้เป็นดินแดนรกร้างที่ถูกรุกรานโดยเหล่าร้าย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถค้นพบพื้นที่ใหม่ๆ ได้จากในโลกนี้

Q: อะไรคือ Omega Flight ครับ?

A: Omega Flight เป็นกลุ่มของซูเปอร์ฮีโร่ที่รวมตัวกันเพื่อปกป้องความสงบของจักรวาล Multiverse ฮีโร่จากจักรวาลต่างๆ จะมีความสามารถและสไตล์ที่ต่างกัน ซึ่งไม่ได้รวมกลุ่มกันเพื่อออกรบเท่านั้น แต่จะคอยตามหาคัดเลือกนักรบใหม่ๆ เพื่อมาร่วมทีมด้วย

Q: อะไรคือฟีเจอร์หลักของ MARVEL Future Revolution และเกมมีความแตกต่างจากเกม Marvel เกมอื่นอย่างไรครับ?

A: หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญที่เราสามารถเปิดเผยได้ตอนนี้ก็คือการที่ตัวเกมมีระบบเป็น Open world RPG เราได้สร้างโลกของ Marvel universe ขึ้นมาเป็น 3D open-world ที่เตรียมเรื่องราวกับเนื้อหาอันน่าตื่นเต้นมากมายรอไว้แล้ว ดังนั้นเราเชื่อว่า MARVEL Future Revolution สามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้เล่นได้อย่างดี

Q: MARVEL Future Revolution ถือเป็นภาคต่อของ MARVEL Future Fight หรือเปล่า? และมีแผนอะไรต่อไปที่เตรียมไว้สำหรับการเกม MARVEL Future Fight บ้างครับ?

A: MARVEL Future Revolution ไม่ได้เป็นเกมภาคต่อของ MARVEL Future Fight อย่างแน่นอน และในตอนนี้ MARVEL Future Fight ก็ใกล้เข้าสู่การครบรอบปีที่ 5 แล้ว ซึ่งก็ยังได้รับความรักและการสนับสนุนจากแฟนๆ อย่างต่อเนื่องด้วยยอดดาวน์โหลดทั่วโลกกว่า 120 ล้านครั้ง ดังนั้น MARVEL Future Revolution จะเป็นเกมใหม่เอี่ยมที่มาพร้อมเนื้อเรื่องใหม่ ซึ่ง MARVEL Future Revolution ก็จะมีเรื่องราวอยู่ในอนาคตของเกม MARVEL Future Fight ด้วย

Q: ตอนนี้มีเกม Marvel บนมือถือออกมามากขึ้นเรื่อยๆ คุณคิดว่า MARVEL Future Revolution จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นหรือไม่ครับ?

A: Marvel พยายามอย่างหนักที่จะส่งมอบประสบการณ์ความสนุกและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกันของแต่ละเกมเพื่อให้เหมาะกับแฟนๆ ทุกกลุ่มตามจำนวนฐานแฟนคลับของ Marvel ที่เติบโตขึ้น เพราะเนื่องจาก MARVEL Future Revolution เป็นเกม Open world เกมแรกของ Marvel บนมือถือ เราเชื่อว่าเกมนี้จะสามารถทำให้แฟนๆ พึงพอใจ และตัวเกมเองก็มีองค์ประกอบมากๆ ที่ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของแฟนๆ ทั้งในเรื่องของ Story ที่น่าสนใจ, ตัวละครที่มีคุณภาพสูง, ระบบการต่อสู้อันยอดเยี่ยม, การแรับแต่งรายละเอียด และอื่นๆ อีกมากมาย

Q: ช่วยเล่าถึงรายละเอียดในการจับมือร่วมกันระหว่าง Netmarble และ Marvel ในการพัฒนาเกมใหม่นี้หน่อยได้ไหมครับ?

A: MARVEL Future Fight มีตัวละครจาก Marvel มากมายที่เปิดตัวออกมาตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา และครั้งนี้พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้มีโอกาสในการปรับแต่งตัวละครซูเปอร์ฮีโร่แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เราคิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่สนุก หากแฟนของ Marvel จะได้ออกผจัญภัยไปยังที่ต่างๆ ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Multiplayer

นับตั้งแต่การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการเริ่มพัฒนา MARVEL Future Fight เรา (Netmarble) ก็รู้สึกตกหลุมรักจักรวาลของ Marvel มากขึ้น จนสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับทาง Marvel ไปด้วย และทีมงานของ Marvel เองก็ยินดีที่จะช่วยขยายวิสัยทัศน์ของเราในการทำเกม เมื่อเรามีไอเดียในการทำเกมใหม่พวกเขาก็พร้อมที่จะช่วยออกความคิดเพื่อที่จะทำให้จักรวาลของ Marvel ภานในเกมนั้นดูน่าสนใจมากขึ้น

ความเชื่อใจของ Marvel ที่มีให้กับเราเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเกมให้ออกมามีประสิทธิภาพ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าได้ทำงานกับทีมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพสูง จนทำให้ผลงานที่ออกมานั้นน่าประทับใจ

Q: ทาง Marvel มีบทบาทอะไรบ้างกับการพัฒนาเกม MARVEL Future Revolution ครับ?

A: Marvel เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับเราตลอดการพัฒนาและออกไอเดียที่น่าสนใจมากมายอยู่เสมอ เช่นแฟนๆ ชอบอะไรต้องการความสนุกแบบไหน อยากเห็นตัวละครที่พวกเค้าชอบออกมาอย่างไร ซึ่งถ้าหากมองในแง่ของธุรกิจ เราได้รับความช่วยเหลือในด้านของการพัฒนาเกมที่ดีมากๆ จากพวกเขา

Q: วิสัยทัศน์ของเกมนี้คืออะไรครับ?

A: MARVEL Future Revolution เป็นเกมสำหรับผู้เล่นทุกคนที่ชื่นชอบซูปเปอร์ฮีโร่ และเกมแนว RPG ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับทั่วไปหรือผู้เล่นที่เป็นสายฮาร์ดคอร์ก็สามารถที่จะเข้ามาสนุก และสร้างคอมมิวนิตี้ร่วมกันเพื่อต่อสู้และป้องป้องจักรวาลด้วยกันได้ เรายึดจุดประสงค์หลักที่สำคัญซึ่งจะทำให้เกมนี้เหมาะกับผู้เล่นทุกคน หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่ได้เป็นเกมเมอร์ก็สามารถที่จะหยิบมือถือของพวกเค้าขึ้นมาเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมเป็นครั้งแรกได้

Q: เกมนี้จะเปิดให้บริการเมื่อไหร่ครับ?

A: เรายังไม่มีข้อมูลสำหรับการประกาศในตอนนี้

Q: เกมนี้จะเปิดให้บริการที่ไหนบ้างครับ?

A: เนื่องจากตัวละครของ Marvel ทั้งฝั่ง Super Heroes และ Super Villains เป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลก ดังนั้น MARVEL Future Revolution จะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันแรก ซึ่งเราคาดหวังว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ, ละตินอเมริกา, ยุโรป และตลาดเอเชีย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติมของ  MARVEL Future Fight ได้ที่  https://marvelfuturerevolution.com

สามารถติดตาม #MARVELFutureRevolution บนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ที่ :

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access
Starsand Island ได้มีการประกาศเกมสไตล์ farming simulation สำหรับพีซี
Sword & Fairy Inn 2 สำหรับเวอร์ชั่นคอนโซลเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม
Wizard with a Gun อัปเดต Better Together เปิดตัว 13 พฤษภาคม