ออกผจญภัยและสะสมตัวละครกว่า 100 ตัวใน Xross Chronicle เกมมือถือ RPG ตัวใหม่จาก LINE Games

2,228 views
Share

Xross Chronicle เกมมือถือ RPG ตัวใหม่จาก LINE Games ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเกมจะพาคุณออกผจญภัยและสะสมตัวละครกว่า 100 ตัวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานพื้นบ้านและตำนานของโลกตะวันตกและตะวันออก

จากทีมผู้พัฒนาเกม Phantom Chaser (Yokai Saga) ที่เปิดให้บริการในปี 2017 ในเกมมาพร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามระหว่างมนุษย์และโยไกที่เกิดขึ้นจาก Dimension Rift ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสองโลก

Xross Chronicle ถูกพัฒนามาให้เหนือกว่าเกม Phantom Chaser ด้วยการยกเครื่องระบบการเติบโตของตัวละคร, เรื่องราวที่เข้มข้น และกราฟิกที่สวยงามมากขึ้น สำหรับผู้เล่นคนใดที่จะเข้าผจญภัยในเกม Xross Chronicle วันนี้เรามีทิปส์เล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้อ่านก่อนเริ่มเล่นเกมกันด้วยครับ

ระบบตัวละคร

ลักษณะ และบทบาทของตัวละคร

ในเกมตัวละครแต่ละตัวจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน 3 ประเภท ได้แก่ตัวละครสายพละกำลัง (Power) ตัวละครสายว่องไว (Agility) และตัวละครสายความเฉลียวฉลาด (Intelligence) ตัวละครแต่ละตัวจะมีลักษณะที่โดดเด่นเพียง 1 ประเภทเท่านั้น และลักษณะเหล่านี้จะส่งผลต่อการเติบโตของตัวละครอีกด้วย

นอกจากลักษณะของตัวละครแล้ว มนุษย์และโยไกแต่ละตัวจะมีบทบาทที่แตกต่างกันถึง 4 แบบ ได้แก่ ตัวละครสายโจมตี, ตัวละครสายป้องกัน, ตัวละครสายสนับสนุน และตัวละครสายก่อกวน (CC)

สองบทบาทแรกค่อนข้างเข้าใจได้ง่าย ๆ โดยตัวละครสายโจมตีจะมีสกิลที่สร้างดาเมจได้รุนแรงขึ้น ในขณะที่ตัวละครสายป้องกันจะมีสกิลที่ลดดาเมจที่จะได้รับ ในขณะที่ตัวละครสายสนับสนุนจะคอยฟื้นฟูเลือด และแจกบัฟให้กับตัวละครอื่น ๆ กลับกันตัวละครสายก่อกวนจะมีสกิลที่ดีบัฟศัตรูทำให้ศัตรูอ่อนแอลง

‘ของขวัญจาก Joy: เลือกตัวละครที่คุณต้องการได้ (joy’s gift)

ผู้เล่นใหม่จะได้รับตัวละครแรกผ่านระบบ ของขวัญจาก Joy (Joy’s Gift) ที่ผู้เล่นสามารถสุ่มตัวละครใหม่ได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ตัวละครที่ผู้เล่นต้องการ

และด้วยระบบนี้เองทำให้ผู้เล่นสามารถเริ่มต้นเกมด้วยตัวละครที่เป็นที่นิยมของ Xross Chronicle ได้เช่น Overlord หรือ Phoenix หรือกระทั่งตัวละครแนะนำอย่าง Julian, Moohu และ Gumiho

ในเกม Xross Chronicle ตัวละครทุกตัวมีประโยชน์ในแบบของมัน โดยจุดที่สนุกที่สุดของเกมคือการค้นหาการประสานงาน (Synergies) ที่ดีที่สุดระหว่างตัวละคร รวมถึงการวางแผนการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรู

วิธีการจัดทีม และเอาชนะศัตรู

ในเกม Xross Chronicle ระบบการประสานงานระหว่างตัวละครเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างทีมที่ดีที่สุดผ่านระบบการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ที่ชื่อว่าการฟิวชั่น (Fusion) จะเป็นการมอบความสามารถของตัวเองให้กับตัวละครที่ติดตามอยู่

การทดลองใช้คอมโบที่หลากหลาย

เมื่อ Hunter รวมร่างกับโยไก ตัวละครนั้นจะได้รับสกิล และค่าสถานะบางส่วนจากโยไกที่รวมร่างด้วย ซึ่งค่าสถานะจะเพิ่มตามอุปกรณ์ที่โยไกสวมใส่ด้วยเช่นกัน โดยอัตราที่เพิ่มขึ้นจะอ้างอิงตามอัตราการฟิวชั่นของตัวละคร (Character’s Fusion Rate)

และด้วยระบบนี้เองทำให้การฟิวชั่นมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยอัตราการฟิวชั่นเริ่มต้นที่ 50% ผู้เล่นสามารถเพิ่มอัตราการฟิวชั่นได้ทีละ 1% และเพิ่มได้สูงสุด 100%

Hunter ที่ถูกฟิวชั่นแล้วจะได้รับทั้งสกิล Active และสกิล Passive ของโยไกที่รวมร่างด้วย และเมื่อนำสกิลที่ได้นี้ไปรวมกับสกิลที่ Hunter มีอยู่แล้ว ผู้เล่นจะได้พบกับเอฟเฟกต์พิเศษจำนวนมากที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีที่รุนแรงขึ้น สกิลคูลดาวน์เร็วขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลทั้งด้านแผนการในการต่อสู้ และกราฟิกที่แสดงผลออกมาให้เห็น

ระบบ Cross Training   

โดยปกติแล้ว Hunter และโยไก จะมีช่องให้ใช้งานของใครของมัน (แถวหน้าคือแถวของ Hunter แถวหลังคือแถวของโยไก) อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถใช้ระบบ Cross Training เพื่อให้ตัวละคร Hunter สามารถนำไปใช้งานในช่องของโยไกก็ได้ ซึ่งระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นจัดวางแผนการ รวมถึงปรับแต่งทีมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

การอัปเกรดตัวละคร

นอกเหนือจากระบบเสริมอัตราการฟิวชั่น และ Cross Training ผู้เล่นยังสามารถอัปเกรดตัวละครได้ 3 แบบ ได้แก่ เพิ่มเลเวล (Reinforce), เพิ่มค่าเลเวลสูงสุด (Breakthrough) และเพิ่มระดับของตัวละคร (Evolve)

และในวันที่ 5 มีนาคมที่ ผู้พัฒนาเกมยังได้เพิ่มวิธีการใหม่ในการอัปเกรดตัวละคร โดยระบบนี้มีชื่อว่า Potential Reinforcement ผู้เล่นสามารถเพิ่มสถานะของลักษณะของตัวละคร ได้แก่พละกำลัง (Power), ความว่องไว (Agility) และความเฉลียวฉลาด (Intelligence)

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์ให้กับตัวละครได้อีกด้วย โดยอุปกรณ์ต่างๆ จะได้จากการออกผจญภัยในโหมดเนื้อเรื่อง และตลาด Exchange ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ตลอดเวลา เพื่อใช้อุปกรณ์ที่มีระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้การสวมใส่อุปกรณ์เป็นชุดจะเพิ่มโบนัสพิเศษให้กับตัวละครอีกด้วย

ผ่านด่าน 9-21 เพื่อปลดล็อคดันเจี้ยนทั้งหมด

วัตถุดิบที่ใช้ในการอัปเกรดตัวละคร และอุปกรณ์ต่าง ๆ จะสามารถหาได้ตามด่านต่าง ๆ เมื่อผู้เล่นเอาชนะด่าน 9-21 ในโหมดปกติได้ ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อคดันเจี้ยนต่าง ๆ ได้

เขาวงกตแห่งกาลเวลา (Labyrinth of TimE)

ดันเจี้ยน Labyrinth of Time เป็นสถานที่ที่ผู้เล่นสามารถรับ Spirit Fire เพื่อนำมาใช้ในการอัปเกรดตัวละครได้ เขาวงกตนี้มีทั้งหมด 3 แบบได้แก่ เขาวงกตแห่งพละกำลัง (Labyrinth of Power), เขาวงกตแห่งความว่องไว (Labyrinth of Agility) และเขาวงกตแห่งความเฉลียวฉลาด (Labyrinth of Intelligence) ผู้เล่นสามารถเลือกเข้าผจญภัยในเขาวงกตที่ต้องการได้ และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ผู้เล่นควรเลือกเข้าเขาวงกตที่ตรงกับลักษณะของตัวละครที่ผู้เล่นต้องการเพิ่มเลเวล โดย Spirit Fire จะเพิ่ม EXP เป็น 2 เท่าหากใช้ตรงกับลักษณะของตัวละคร

ดันเจี้ยน Labyrinth of Time จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 1-21 โหมดปกติได้

สนามประลอง (arena)

ผู้เล่นสามารถเข้าประลองฝีมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ที่นี่ ในเกมจะมีระดับของผู้เล่นทั้งหมด 6 ระดับ (Rank)  ได้แก่ Iron, Bronze, Silver, Gold, Diamond และ Master ของรางวัลที่จะได้รับมี Dolls ที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้เพิ่มอัตราความสำเร็จในการฟิวชั่นได้ โดยระดับของผู้เล่นจะถูกรีเซ็ตในสัปดาห์แรกของทุก ๆ เดือน

ระบบสนามประลองจะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 2-21 โหมดปกติได้

ดันเจี้ยน Crack of Fate

ในรอยแยกที่ปรากฏขึ้น ผู้เล่นมองเห็นแสงแห่งความร่ำรวยส่องมารำไร ดันเจี้ยน Crack of Fate เปรียบเสมือนเหมืองทองของเกม Xcross Chronicle จุดเด่นของดันเจี้ยนนี้คือ ยิ่งผู้เล่นมีแต้ม Lucky Score มากเท่าไหร่ ผู้เล่นก็ยิ่งได้ลุ้นทองที่มากขึ้นเท่านั้น

ดันเจี้ยน Crack of Fate จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 3-21 โหมดปกติได้

ดันเจี้ยน Cave of Sighs

หากผู้เล่นคนไหนมีปัญหากับการหาไอเทมเพื่อเพิ่มค่าเลเวลสูงสุดของตัวละคร (Breakthrough) ผู้เล่นสามารถมาใช้งานดันเจี้ยน Cave of Sighs เพื่อหาไอเทมที่ต้องการได้ หินที่ใช้ในการเพิ่มค่าเลเวลสูงสุดจะมีทั้งหมด 3 ชนิดได้แก่ พละกำลัง (Power), ความว่องไว (Agility) และความเฉลียวฉลาด (Intelligence) ผู้เล่นสามารถเลือกเข้าไปยัง Cave of Sighs ตามประเภทของหินที่ต้องการได้

ดันเจี้ยน Cave of Sighs จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 4-21 โหมดปกติได้

ดันเจี้ยน Territory of Chaos

ดันเจี้ยน Territory of Chaos  เป็นอีกหนึ่งดันเจี้ยนที่ผู้เล่นสามารถตามหาไอเทมเพื่อเพิ่มค่าเลเวลสูงสุดของตัวละคร (Breakthrough) ดันเจี้ยนนี้จะถูกแบ่งออกเป็น4 ประเภท ได้แก่ โจมตี, ป้องกัน, สนับสนุน และก่อกวน (CC)

ดันเจี้ยน Territory of Chaos  จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 5-10 โหมดปกติได้

ดันเจี้ยน River of Fire

ในดันเจี้ยนนี้มีทั้งหมด 10 ดันเจี้ยนย่อยที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมไอเทมต่าง ๆ ได้มากมาย อย่างไรก็ตามในดันเจี้ยน River of Fire นี้ จะมีข้อกำหนดในการเข้าผจญภัย เช่น จำนวนตัวละครที่เข้าได้ รวมถึงค่า HP จะไม่ฟื้นฟูเมื่อเข้าสู่รอบต่อไป

ดันเจี้ยน River of Fire จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 5-21 โหมดปกติได้

ดันเจี้ยน Evil Suppression

ผู้เล่นสามารถออกล่าเหล่ามอนสเตอร์ตัวยักษ์ได้ในดันเจี้ยนนี้ ระดับความยากของมอนสเตอร์เหล่านี้จะมี 5 ระดับ และหากผู้เล่นสามารถล้มสัตว์ประหลาดยักษ์นี้ได้ ผู้เล่นจะได้รับวัตถุดิบต่าง ๆ ไปจนถึงกล่อง Relics เมื่อเปิดออกมาแล้วจะได้รับพิมพ์เขียวเพื่อใช้ในการคราฟต์เซ็ตไอเทมพิเศษ

ดันเจี้ยน River of Fire จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 8-21 โหมดปกติได้

หอคอย Scalar

ณ หอคอย Scalar ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับไอเทมจำนวนมาก สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือการตะลุยหอคอยไปยังชั้นที่สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยระดับ (Rank) ของผู้เล่นจะขึ้นอยู่กับจำนวนชั้นที่เคลียร์ได้ เวลาที่เคลียร์ได้ และจำนวนดาวที่ได้รับ ผู้เล่นสามารถตรวจสอบภารกิจของแต่ละชั้น และทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อรับรางวัลพิเศษ หอคอย Scalar จะสามารถขึ้นได้เพียง 1 ครั้งต่อ 1 ตัวละคร ต่อ 1 วัน โดยเวลารีเซ็ตหอคอยคือเวลาตี 4 (UTC+9) หรือประมาณ 11 โมงเช้าของประเทศไทย

หอคอย Scalar จะปลดล็อคเมื่อเอาชนะด่าน 9-21 โหมดปกติได้

■ เกี่ยวกับ LINE GAMES Corporation

LINE GAMES Corporation คือบริษัทในเครือของ LINE ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นสนทนา และเชี่ยวชาญในธุรกิจเกม ณ ประเทศเกาหลีใต้ LINE GAMES ก้าวขึ้นมาเป็นผู้พัฒนาและผู้ให้บริการระดับพรีเมียมจากการเข้าครอบครองกิจการ NextFloor เมื่อเดือน ส.ค. 2018 โดย LINE GAMES Corporation ผลิตและให้บริการเกมมือถือมาตั้งแต่ปี 2012

ปัจจุบัน LINE GAMES มีเป้าหมายในการขยายกิจการเกมไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดให้บริการเกมฮิตทั่วโลกรวมทั้ง Destiny Child และกำลังขยายจำนวนเกมมือถือทั้งแนว casual, puzzle, RPG และ LINE GAMES กำลังติดอันดับเกม PC และคอนโซลจากเกม open world MMORPG และ Survival MOBA ไปจนถึง TPS RPG โดยมีเป้าหมายก็คือ ‘ท้าทายความสนุกสนาน’ เพื่อสร้างเกมที่ยิ่งใหญ่ในทุกแพลทฟอร์มและทุกประเภทเกม

สามารถติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่เวบไซด์ทางการ

https://xrosschronicle.line.games/

ดาวน์โหลดเกม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม