กระแสแรงสุดฮิต Nintendo Switch รวมเกมน่าสนใจที่ควรหามาเล่นติดเครื่อง

4,108 views
Share

ช่วงนี้หลายคนคงเห็นกันแล้วว่ากระแสของเครื่อง Nintendo Switch นั้นมาแรงเอามากๆ จนสินค้าขาดตลาดและราคาก็กระโดดไปสูงลิ่ว ชนิดที่ว่าจากเดิมกล่องสีแดงรุ่นปกติที่ขายกัน 9000-10,000 บาทในบ้านเรา แต่ตอนนี้พุ่งไปเกือบ 17,000+ บาท ยิ่งเป็นเครื่องบันเดิลลายพิเศษของ AnimalCrossing ล่าสุดน่าจะพุ่งไป 20,000-30,000+ บาทไปแล้ว สาเหตุหนึ่งก็เพราะช่วงไวรัสระบาดนี้ทำให้ผลิตไม่ทันและรวมถึงมีปัญหาในเรื่องการขนส่งด้วยนั่นเอง

Nintendo Switch ของปู่นินนั้นโดยปกติก็ขายดีอยู่แล้วเพราะมีเกมน่ารักน่าเล่นมากมาย เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย แล้วส่วนใหญ่ยังเป็นเกมที่ Exclusive ลงเฉพาะเครื่องนี้ด้วย หากใครที่มีเครื่องอยู่แล้วหรือกำลังตามหาเครื่องอยู่ วันนี้เราขอหยิบเอามาซัก 10 เกมที่ควรหามาเล่นให้ได้ของ Nintendo Switch มาแนะนำกันครับ

Ring Fit Adventure
สำหรับเกมนี้บอกเลยมาแรงสุดๆ จนของขาดตลาดและราคาดีดจาก 2,000 ต้นๆ ไปถึง 5,000 กว่าบาทเรียบร้อยแล้ว มันเป็นเกมออกกำลังกาย ที่ต้องอาศัยอุปกรณ์เสริม สามารถเรียกเหงื่อได้อย่างดีและในเกมมีโหมดผจญภัยที่หลากหลายทำให้การออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป แต่สำหรับใครที่อยากเล่นและไม่อยากทุ่มเงินมากก็แนะนำว่าให้รอของผลิตเพิ่มหรือราคาลงก่อนดีกว่า

Fitness Boxing
สำหรับใครที่รอ Ring Fit ราคาลงหรือไม่อยากเสียเงินเยอะ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า เพราะมีเกมแบบดิจิต้อลขายใน eshop แถมลดราคาบ่อยมากและไม่ต้องใช้อะไรเพิ่มมากไปกว่าจอยคอนที่มีอยู่แล้ว มันเป็นเกมออกกำลังกายที่เน้นคาดิโอ้ การต่อยมวยเรียกเหงื่อซึ่งสามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนได้

AnimalCrossing
เกมที่เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุดจนฮิตไปทั่วโลกในตอนนี้ ด้วยความน่ารักของเกมและอิสระมากมายที่จะให้เราได้จัดการดูแลเกาะ ปลูกต้นไม้ ตกปลา เก็บของ สร้างของ ชวนเพื่อนมาอาศัยหรือแม้กระทั่งการออนไลน์บินไปเยี่ยมเกาะของเพื่อนๆ เป็นเกมที่กินเวลาชิวิตไปโดยที่คุณไม่มีทางรู้ตัวแน่นอน

The Legend of Zelda: Breath of the Wild
เปลี่ยนแนวมาสำหรับสาย Action ผจญภัยแบบหนักๆ กันบ้าง สำหรับเกมติดเครื่องที่ต้องมีทุกคน แม้จะออกมานานมากแล้วแต่ถ้าใครยังไม่เคยเล่นบอกเลยว่าต้องลอง มันคือเกม RPG แบบ Open world ที่ให้อิสระกับผู้เล่นอย่างมาก อยากทำอะไร อยากไปลุยตรงไหนก่อนก็ได้ แถมเรื่องราวก็ชวนให้ติดตามสุดๆ

Super Mario Odyssey
เกมลุงหนวดมาริโอ้ผจญภัยที่ออกมาพร้อมๆ กับตัวเครื่องเกมนี้เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด ด้วยความที่ตัวเกมเปลี่ยนจากแนวด้านข้างคลาสสิกมาเป็นเกม 3D ในแผนที่ขนาดใหญ่ จะทำให้เราได้บุกตะลุยด่านและแก้ปริศนาที่มีอยู่มากมาย เก็บไอเทมต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่คุ้นตา แถมยังเล่นพร้อมกันสองคนได้อีกด้วยโดยคนนึงบังคับมาริโอ้และอีกคนเป็นหมวกคอยช่วยโจมตี

Overcooked 2
เกมทำลายมิตรภาพชื่อดังที่ตอนนี้มีออกมาให้เล่น 2 ภาคแล้ว เกมนี้เหมาะที่จะเล่น Co-op หรือเล่นพร้อมกันกับคนที่บ้าน ช่วยกันทำอาหาร แบ่งหน้าที่ สร้างความสามัคคีกลมเกลียว (ถ้าไม่ทะเลาะตีกันตายซะก่อน) มีฉากมากมายให้เล่น สนุกจนลืมเวลากันอีกเกม

Super Mario Party
เกมสายปาร์ตี้อีกหนึ่งเกมที่เหมาะกับการเล่นหลายคน และเล่นกันได้ทั้งบ้าน เพราะมีมินิเกมย่อยให้เราได้ลุยหรือแข่งขันกันหลายแบบมาก จะเล่น 2 คน หรือ 4 คนในเครื่องเดียวกันก็ลุยได้อย่างเต็มที่ หรือจะมีตั้งกติกาพิเศษนอกเกมก็ช่วยเพิ่มความท้าทายและความสนุกยิ่งขึ้น

Luigi’s Mansion 3
การกลับมาอีกครั้งของคู่หูคนสำคัญของลุงหนวด ที่รอบนี้จะต้องบุกออกไปลุยกับบรรดาผีๆ ในแมนชั่นลึกลับ มีทั้ง Action และการแก้ปริศนามากมาย มีบอสให้สู้รวมถึงการแข่งขันกับเพื่อนด้วย ใครชอบเกมผ่านด่านลุยเนื้อเรื่องก็แนะนำเลยครับ

The Legend of Zelda Link’s Awakening
เกมผจญภัยที่ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ ใส่กราฟิกที่สวยงามและน่ารักผสมกับปริศนามากมายให้เราแก้ การบังคับยังคงใช้เหมือนกับสมัยก่อนมีปุ่มให้กดไม่มาก เล่นง่าย แถมปริศนาก็คงของเดิมเนื้อเรื่องเดิมไว้หมด ใครชอบเกมที่ท้าทายๆ กราฟิกน่ารักสดใสก็เป็นอีกเกมที่ควรหามาติดเครื่องไว้

Pokémon Sword & Shield
เกม Exclusive ที่ลงให้กับปู่นินมาตลอดแทบจะทุกภาค โดยในภาคใหม่นี้มีการพัฒนาปรับปรุงไปเยอะมาก ทั้งกราฟิก ลูกเล่นใหม่ๆ ภูมิภาคในการสำรวจ มอนสเตอร์หลากหลายสายพันธุ์ให้สะสม หรือการต่อสู้ที่เข้มข้น ซึ่งเชื่อได้เลยว่าถ้าใครตามเล่นมาทุกภาคอยู่แล้วจะต้องชอบภาคใหม่นี้แน่ๆ

จริงๆ เกมบน Nintendo Switch ที่น่าสนใจนั้นยังมีอีกเยอะมากๆ ครับ เช่น Super Smash Bros. Ultimate, Kirby Star Allies, Splatoon 2, Super mario maker 2, Arms, Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความน่ารักและการเล่นร่วมกันของคนในครอบครัวได้ เหมาะสำหรับช่วงเก็บตัวอยู่บ้านด้วย หากใครเพิ่งมีเครื่องหรือกำลังหาเกมเล่นอยู่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !