[Ragnarok Gravity] เส้นทางเจ้าสัว รวมวิธีหาเงิน Zeny ให้ได้หลักล้านแบบหลากหลายสไตล์

39,023 views
Share

หลังจากที่เปิด OBT มาแล้วหลายวัน ผู้เล่นส่วนมากก็มีเลเวลถึง 99 กันแล้ว และ ผู้เล่นแนวหน้าบางส่วนสามารถไปถึงระดับ Class 3 แล้วอีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้นได้ผมคิดว่า ส่วนใหญ่คงจะติดปัญหาในการหาเงินมาใช้ในการเปลี่ยนเป็นไฮคลาส ที่ต้องใช้มากถึง 1,285,000 zeny เลยทีเดียว วันนี้ทางทีมงานจึงจะมาแนะนำวิธีหาเงิน ว่าจะหาด้วยวิธีใดได้บ้าง

1. เปลี่ยน Cash Shop ให้กลายเป็นเงินในเกม

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเงินในเวลาอันสั้น โดยการเติมเงินเข้าระบบ Cash Shop และทำการดึงไอเทม ออกมาขาย หรือ รับดึงไอเทม ตามความต้องการของผู้เล่นอื่น ตัวอย่างไอเทมที่ นิยมได้แก่ Field Manual , Job Maunual และ Bubble Gum

2. DC , OC ไอเทม

เป็นวิธีทั่วไปของพ่อค้าแม่ค้า Merchant Class ทุกท่าน โดยจะทำการซื้อไอเทมจากร้านค้า NPC ในราคาที่ถูกด้วยสกิล DC แล้วนำมาตั้งขายเพื่อเอากำไร ไอเทม ส่วนใหญ่จะเป็นพวกยาปั๊ม วิง ยาเร่ง ต่างๆ

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งรับไอเทมจากการล่ามอนสเตอร์ของผู้เล่นอื่น แล้วขายให้ NPC ด้วยสกิล OC ของตนเอง แล้วแบ่งค่า % ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้เวลารอผู้เล่นอื่นพอสมควร

3. บริการวาร์ป

อีกหนึ่งวิธีหาเงินของ Acolyte Class ทั้งหลาย ที่จะทำหน้าที่ส่งผู้เล่นไปยังสถานที่เก็บเลเวล ชั้นนำในที่ต่างๆ

4. ตั้งรับซื้อไอเทม

เป็นวิธีการตั้งรับไอเทมจากผู้เล่น แล้วนำไปขายต่อเพื่อเอากำไร วิธีนี้เราต้องมีเงินทุนเพื่อรับซื้อไอเทมก่อน จึงไม่ค่อยแนะนำในช่วงแรก แต่มีข้อดีคือเราสามารถลุกจากหน้าจอเพื่อพักผ่อนได้

5. ขายไอเทมเควส

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราสามารถทำเงินได้ดี เพราะ ไอเทมเควสนั้น เป็นสิ่งที่ขายออกค่อนข้างแน่นอนและรวดเร็วเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ใช้งานกันในปริมาณมาก เช่น ขากบ Sticky Webfoot

6. การเก็บขยะตามแผนที่ชั้นนำทั้งหลายมาขาย

วิธีนี้เหมาะกับผู้เล่นที่มีสกิล Greed เพราะ สามารถเก็บไอเทมได้ในปริมาณมาก และนำมาขายต่อ ซึ่งแผนที่นิยมของสายนี้ได้แก่ ดันไฮออค Clock Tower B2 และ Magma Dungeon เป็นต้น ยกตัวอย่าง Magma Dungeon ไอเทมขยะที่ดรอปจากมอนสเตอร์ค่อนข้างมีราคาสูง ยิ่งใช้ร่วมกับสกิล OC ของพ่อค้า ยิ่งเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้น

ตัวอย่างราคาไอเทม

7. สายฟาร์มไอเทม ตามแผนที่ ที่มอนสเตอร์ดรอปไอเทมแพงๆ

สายนี้ต้องใช้ตัวละครที่มีอุปกรณ์สวมใส่ที่ดีระดับหนึ่งเพื่อสามารถล่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังใช้ไอเทมเสริมอย่าง Bubble Gum เพื่อเพิ่มอัตราการดรอป ไอเทมส่วนใหญ่ ที่นิยมล่าได้แก่ อุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ และ รวมไปถึง การ์ดมอนเตอร์

ตัวอย่างไอเทม

8. การล่า Boss MVP

เป็นอีกหนึ่งวิธีการหาเงินของเหล่าผู้เล่นเลเวลสูงที่มีความพร้อมเนื่องจาก Boss MVP แต่ละตัวจะมีความยากแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าบอสเหล่าดรอปไอเทม หรือ การ์ดมาให้เราแล้วละก็ ไอเทมเหล่านี้จะมีมูลค่าสูงมากๆ

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂
รวมขั้อมูลเกม : http://rogravity.compgamer.com/
Gravity FB : facebook.com/gravitygametech/
Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/
Pre-Register : https://ro.gnjoy.in.th/PreRegister

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Ragnarok Gravity] ดันเจี้ยน Malangdo Culvert แหล่งหาของดีอย่าง Seagod Anger
[Ragnarok Gravity] ระบบ Eden Group Crystal Synthesis สะสม Crystal สำหรับอัพเกรดไอเทมให้เทพยิ่งขึ้น
[Ragnarok Gravity] ไม่ต้องทำของก็ลุยได้ เช่าอาวุธ ชุดเทพๆ ฟรี ในสงครามกิลด์วอรุ่นเล็ก War of Emperium Training Edition
[Ragnarok Gravity] Bellum Weapon อาวุธสุดโหดสำหรับสาย WoE และ PVP
[Ragnarok Gravity] Instant and Guild dungeon Card ชุดการ์ดใหม่สุดแจ่มที่ควรหามาไว้ใช้งาน
[Ragnarok Gravity] Bifrost Card อีกชุดการ์ดน่าสนใจที่เข้ามาใหม่ในช่วงอัพเดท