จีนเอาอีกแล้ว ส่งเกมมือถือใหม่แรงบันดาลใจล้วนๆจาก Overwatch

3,151 views
Share

Legend-of-Titan-image-0

ช่วงนี้กระแสของเกมดังอย่าง Overwatch นั้นมาแรงมากๆ แม้จะไม่ใช่เกมฟรีต้องซื้อ Key มาเล่นก็ตาม ยิ่งระดับ Blizzard เป็นคนพัฒนาแล้วล่ะก็ขอบอกว่าหายห่วง และด้วยความดังของมันนี่แหละก็เลยไปเข้าตาพี่จีนอีกแล้ว แรงบันดาลใจล้วนๆ โดนทางจีนเอาไปพัฒนาเป็นเกมมือถือชื่อว่า Legend of Titan ขอบอกว่างานนี้แรงบันดาลใจล้วนๆ

Legend-of-Titan-news-report Legend-of-Titan-image-3-768x358@2x

Legend of Titan คือเกมมือถือตัวใหม่จากประเทศจีนที่เปิดตัวในงาน 13th edition of a game trade show ซึ่งจัดขึ้นที่ Shenzhen, China โดยมีสโลแกนเท่ๆ ว่า “world’s first FPS + MOBA game.” หรือเกมมือถือแนว FPS MOBA เกมแรกของโลก ถ้าได้เห็นแค่ชื่อคงจะตื่นเต้นไม่น้อยแต่พอมาดูรูปกับรายละเอียดของเกมแล้วพบว่าอื้อหือยิ่งกว่า เพราะพี่แกเอาแรงบันดาลใจมาจากเกม Overwatch จังๆ ทั้งรูปแบบการเล่นและตัวละครบางตัวแทบจะเหมือนกันเลยแค่เปลี่ยนสีเท่านั้น

Legend-of-Titan-image-2-768x383@2x Legend-of-Titan-image-1-768x394@2x

งานนี้หลายคนแทบช๊อคและไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นจีนสร้างเกมเลียนแบบออกมาแบบนี้ แต่ที่แปลกใจกว่าคือทำไมเกมที่เหมือนจะผิดลิขสิทธิ์แบบนี้ถึงได้ไปเปิดตัวในงานใหญ่ๆ ได้หน้าตาเฉยมากกว่า ทั้งๆ ที่ล่าสุดรัฐบาลจีนเริ่มหันมาเอาจริงเอาจังกับเรื่องลิขสิทธิ์เกมกันมากขึ้น ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่รอดปลอดภัยจนได้เปิดให้บริการหรือเปล่านะครับ คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA แจกฟรี ENDLESS Legend กดรับได้ถึง 23 พฤษภาคมนี้
Cygames ประกาศเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ