Geoff Keighley โชว์คลิปสัมผัสแรกจอย PS5 แบบตัวเป็นๆ

1,202 views
Share

หลังจากที่เปิดตัวเครื่อง PS5 กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาให้เราได้เห็นหน้าตากันไปแล้ว ล่าสุดคุณ Geoff Keighley ซึ่งเป็นพิธีกรชื่อดังของรายการเกมก็ได้ออกมาปล่อยคลิปโชว์สัมผัสแรกของจอย DualSense เครื่อง PS5 ตัวเป็นๆ ให้เราดูกัน พร้อมกับพูดถึงความรู้สึกที่ได้จับจอยตัวนี้

จากในคลิปเราจะเห็นว่าเมื่อมีการนำมาเทียบขนาดกันระหว่างจอย Dualshock ของ PS4 กับ DualSense ของ PS5 นั้น มันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นนิดหน่อย และคุณ Geoff Keighley ก็บอกว่ามันมีนเหนักเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนักอะไรมาก โดยน่าจะเป็นเพราะการใส่พวกฟีเจอร์กับเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามานั่นเอง และหลังจากที่ได้ทดลองเล่นกับเกม Astro’s Playroom ก็พบว่าจอยนั้นจับแล้วเหมาะมือ มีการสั่นที่สมจริงขึ้น ตัวฟีเจอร์ adaptive triggers ปุ่มกดข้างหลัง L2 และ R2 เวลากดลงไปจะให้ความรู้สึกถึงความตึงๆ ที่สมจริงเหมือนกับตอนเรากดง้างธนู และพวกเสียงที่ออกมาจากลำโพงบนตัวจอยก็ดูจะดังและมีมิติมากขึ้น

อย่างไรก็ตามมีการพูดถึงเรื่อง Pre-Orders เครื่อง PS5 กับคุณ Eric Lempel ที่เป็น Senior Vice President Marketing ของ Sony ก็ได้คำตอบว่ายังไม่มีการประกาศอะไรออกมาในตอนนี้ตามข่าวลือต่างๆ แต่แน่นอนว่าจะประกาศให้ทราบกันล่วงหน้าแน่นอน ขอให้แฟนๆ อดใจรอกันก่อนครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม