[Ragnarok Gravity] ทำเควสบอร์ด Eden โดยตรงกับ NPC ได้ EXP 2 เท่า

27,841 views
Share

หลังจากการอัพเดทระบบเควส Eden แบบใหม่ที่มีระดับเควสตามเลเวลสูงถึง 140 ทำให้ผู้เล่นระดับสูงสามารถทำเควสเก็บเลเวลได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่การรับเควสจะรับจาก Board ภายใน Eden แต่ความจริงแล้ว เควสเหล่านี้เราสามารถรับได้อีกทางหนึ่งก็คือจาก NPC โดยตรงตามแต่ละจุด แต่ละระดับ ซึ่งตอนส่งเควสครั้งแรก (ครั้งแรกกับ NPC) จะได้รับ EXP 2 เท่าเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างเควสบอร์ดเลเวล 120 ของ Odin Grand Temple โดยถ้าเรารับจาก NPC โดยตรงครั้งแรก เราจะได้เควสที่เหมือนกับเควสรายวันออกมา 1 เควส ซึ่งเป็นคนละเควสอันกัน

โดยตัวเควสหลักที่รับจาก NPC ครั้งแรกนั้นเปรียบเสมือนเป็นเควสหลักของตัวเกม ซึ่งเมื่อทำสำเร็จแล้วเราจะได้รับ EXP 2 เท่าของเควสรายวัน

ส่วนอีกเควสจะเป็นเควสรายวันที่เราเคยรับจาก บอร์ดใน Eden มา (สำหรับคนที่เคยทำเควสรายวันจากบอร์ดมา) ซึ่งจุดสังเกตุคือจะมีเวลาในการรีเซ็ตเควส

โดยในกรณีเท่ากับว่า ให้เราทำเควสกับ NPC เสร็จเรียบร้อยแล้วในครั้งแรกคือเควสที่ 1 เราจะได้รับ EXP 2 เท่า ให้เราคุยกับ NPC อีกครั้งเพื่อทำเควสรายวันคือเควสที่ 2 ได้อีกครั้ง หรือก็คือสามารถทำซ้ำได้

ซึ่งในกรณีนี้ไม่สามารถทำได้ทุกเควส เพราะ จากการที่ทีมงานไปทดสอบกับเควสวิหาร Rachel Sanctury นั้นพอคุยกับ NPC โดยตรงจะมีเพียงแค่ 1 เควสเท่านั้น แต่ตอนส่งครั้งแรกก็ได้รับ EXP 2 เท่า

หรือ NPC บางคนเช่นเควสของ Abyss Lake เราต้องทำเควสหลักของตัว NPC ก่อนซึ่งจะไม่เหมือนเควสรายวัน ถึงจะสามารถรับเควสรายวันได้

เนื่องจากเควสมีจำนวนเยอะ ทีมงานจะขอยกตัวอย่างพาไปเฉพาะ NPC ที่มีเควสหลายเควส โดยเราจะยกตัวอย่าง NPC ของเควสเลเวล 100 – 140

เควสระดับ 100-110

Glastheim มี NPC 2 คนแบ่งตามระดับเลเวลเควส

เลเวล 100 (ทำซ้ำได้อีก 1 ครั้งในกรณีทำเควสโดยตรงกับ NPC ครั้งแรก ส่งเควสเสร็จให้คุยรับเควสรายวันได้อีกครั้ง แต่ในวันต่อไปก็ทำได้เพียง 1 ครั้งตามปกติ)

เลเวล 110 (ทำซ้ำได้อีก 1 ครั้งในกรณีทำเควสโดยตรงกับ NPC ครั้งแรก ส่งเควสเสร็จให้คุยรับเควสรายวันได้อีกครั้ง แต่ในวันต่อไปก็ทำได้เพียง 1 ครั้งตามปกติ)

Midgard (ทำซ้ำได้อีก 1 ครั้งในกรณีทำเควสโดยตรงกับ NPC ครั้งแรก ส่งเควสเสร็จให้คุยรับเควสรายวันได้อีกครั้ง แต่ในวันต่อไปก็ทำได้เพียง 1 ครั้งตามปกติ)

เควสระดับ 120-140

Odin Grand Temple (ทำซ้ำได้อีก 1 ครั้งในกรณีทำเควสโดยตรงกับ NPC ครั้งแรก ส่งเควสเสร็จให้คุยรับเควสรายวันได้อีกครั้ง แต่ในวันต่อไปก็ทำได้เพียง 1 ครั้งตามปกติ)

Abyss Lake (ต้องทำเควสหลักก่อน 1 เควส)

Midgard (ทำซ้ำได้อีก 1 ครั้งในกรณีทำเควสโดยตรงกับ NPC ครั้งแรก ส่งเควสเสร็จให้คุยรับเควสรายวันได้อีกครั้ง แต่ในวันต่อไปก็ทำได้เพียง 1 ครั้งตามปกติ)

Nameless Island

Rachel Sanctury

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างเควสที่ทีมงานนำมาให้ดูเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเราต้องการรู้ว่าแต่ละเควสนั้นถ้าจะรับเควสกับ NPC โดยตรงต้องไปยังไงให้เราเปิดหน้าต่างเควสรายวันขึ้นมา แล้วในรายละเอียดเควสจะมี NPC ที่เราต้องไปรับเควสได้ ซึ่งเมื่อคลิ๊กไปที่ชื่อ NPC ระบบก็จะนำทางไปเอง หรือสามารถดูได้จากที่นี่ ro-prt.in.th

การทำเควสกับ NPC โดยตรงนั้นทีมงานแนะนำให้ไล่ทำทุกๆเควสที่สามารถทำได้นะครับ เพราะว่าการทำเควสกับ NPC ครั้งแรกเราจะได้รับ EXP 2 เท่าเลยทีเดียว ยิ่งก่อนส่งเควสเรากดใช้งานไอเทม เพิ่ม * EXP ต่างๆร่วมด้วยอีกรับรองเลเวลพุ่งกระจายแน่นอน ซึ่งหลังจากที่เราทำครั้งแรกไปเลย เควสรายวันในครั้งต่อๆไป ก็ให้ไปรับในบอร์ดของ Eden ได้เลยเป็นการประหยัดเวลาเพราะ สามารถรับเควสทั้งหมดได้ในที่เดียว

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂
รวมขั้อมูลเกม : http://rogravity.compgamer.com/
Gravity FB : facebook.com/gravitygametech/
Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Ragnarok Gravity] ดันเจี้ยน Malangdo Culvert แหล่งหาของดีอย่าง Seagod Anger
[Ragnarok Gravity] ระบบ Eden Group Crystal Synthesis สะสม Crystal สำหรับอัพเกรดไอเทมให้เทพยิ่งขึ้น
[Ragnarok Gravity] ไม่ต้องทำของก็ลุยได้ เช่าอาวุธ ชุดเทพๆ ฟรี ในสงครามกิลด์วอรุ่นเล็ก War of Emperium Training Edition
[Ragnarok Gravity] Bellum Weapon อาวุธสุดโหดสำหรับสาย WoE และ PVP
[Ragnarok Gravity] Instant and Guild dungeon Card ชุดการ์ดใหม่สุดแจ่มที่ควรหามาไว้ใช้งาน
[Ragnarok Gravity] Bifrost Card อีกชุดการ์ดน่าสนใจที่เข้ามาใหม่ในช่วงอัพเดท