[Review] SD GUNDAM BATTLE STATION

2,838 views
Share

SD-650ขึ้นชื่อว่ากันดัม ไม่ว่ายุคไหน สมัยไหนก็สามารถดึงความสนใจของผู้คนได้เสมอ ทั้งในเวอร์ชั่นอนิเมะ และเกมซึ่งมีให้เล่นกันมาแล้วทุก platform แน่นอนว่ามือถือเองก็ไม่พลาด แถม SD Gundam Battle Station ยังมีจุดเด่นสำคัญอีกอย่างนั่นคือ ‘เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้’ จึงสามารถใช้ชื่อและโมเดลของหุ่นตามจริงได้โดยไม่ต้องหลบเลี่ยงให้เสียอรรถรส (และถูกกฎหมายด้วยครับ ^^)

.
ตัวเกมหลัก ๆ จะเป็นลักษณ์ที่เราคุ้นเคยกันดีในเกม RPG บนมือถือ ที่เน้นให้สะสมตัวละคร เล่นง่ายไม่ซับซ้อน แต่สามารถสร้างสรรค์เกมเพลย์ได้อย่างหลากหลาย ด้วยความที่เกมแบ่งหุ่นออกเป็นสามประเภทได้แก่
1. สีแดง (L) หุ่นสายโจมตีระยะไกล ชนะทางหุ่นสีฟ้าที่เป็นสายโจมตีระยะกลาง
2. สีน้ำเงิน (M) หุ่นโจมตีระยะกลาง ชนะทางพวกหุ่นโจมตีระยะประชิดที่ใช้สีเขียวเป็นสัญลักษณ์
3. สีเขียว (S) หุ่นโจมตีระยะประชิด ชนะทางหุ่นสายโจมตีระยะไกล
เมื่อมีการแบ่งแยกชัดอย่างนี้ หมายความว่าการสั่งการที่เลือกได้ตั้งแต่เป้าหมายการโจมตี สกิลที่จะใช้โจมตีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในกรณีที่ตะลุยด่านไปจนถึงฉากที่มีความเหี้ยมโหดผิดปกติ และเอไอเกมไม่สามารถทำให้คุณผ่านได้
sd-1เอไอเกมมีความฉลาดในระดับหนึ่งครับ แต่ถ้าเป็นการต่อสู้ที่ซับซ้อนก็ไม่ไหวเหมือนกัน… บางคนอาจจะถามว่า “อ้าวแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ!” ก็ขอตอบว่ามีประโยชน์มากนะ เพราะเกมสร้างด่านสำหรับเก็บเลเวลของหุ่นแต่ละสายแทรกเอาไว้ให้หลายฉากทีเดียว (อีกอย่างมันก็ฉลาดพอในการต่อสู้ทั่วไปนะครับ ถ้าไม่ได้ข้ามระดับมากจริง ๆ)
sd-2เกมจะมีระบบความเร็ว (Mobility) ซึ่งจะทำให้หลอดฟ้าบนหัวของหุ่นวิ่งช้าเร็วต่างกันไป หุ่นที่มีค่า mobility สูงจะได้โจมตีก่อนดังนั้นจึงเป็นค่าที่สำคัญมากค่าหนึ่ง

.
โดยเป้าหมายหลักของเราก็คือสร้างกองทัพกันดัมระดับเทพ โมกันให้เต็มสูบด้วยระบบการอัพเกรดหุ่นและอาวุธ พัฒนาขีดความสามารถกับการเลื่อนดาว ไปพร้อมกับการพัฒนาฐานทัพของคุณ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์วิจัยที่สามารถเลือกได้ว่าจะลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของหุ่น อาวุธ หรือขีดความสามารถของเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โรงเก็บหุ่น โรงงานสำหรับผลิตหุ่น (ซึ่งมีความสามารถสูงกว่าที่ได้มาจากในแมพ)
sd-3ในรูปคือโรงงานผลิตหุ่น โดยต้องหาพิมพ์เขียวของหุ่นที่ต้องการให้ได้ก่อน จากนั้นเอาหุ่นที่ไม่ใช้มาย่อยเพื่อหาวัตถุดิบ… เห็นเรียบ ๆ อย่างนี้แต่กลับมีอะไรให้คุณทำมากมายชนิดว่าคิดไม่ถึงเลยล่ะครับ
sd-4ระบบวิจัยอาวุธที่ต้องเลือกให้ดีเลย กดมั่วนอกจากกินแกลบแล้วยังไม่ช่วยทีมอีกต่างหาก (แนะนำว่าควรดูว่าตัวละครหลักของคุณเป็นตัวละครสายไหน ใช้อาวุธอะไรเป็นหลัก แล้วค่อยเลือกอันที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดครับ)
sd-5ส่วนนี้คือพัฒนาขีดความสามารถของฐานทัพ ซึ่งจะส่งผลในระยะยาว แต่บางอย่างก็ควรอัพเร็วหน่อยเพราะชีวิตในเกมจะชิลขึ้นมาก ๆ เลยล่ะครับ… ส่วนสิ่งที่จำเป็นและควรอัพก่อน ขอแนะนำให้ดูที่ราคาครับ อะไรที่จำเป็น ตัวเกมใส่ราคาไว้ค่อนข้างต่ำ ครับ (เช่นจำนวนหุ่นที่สามารถเก็บได้ หรือการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตทรัพยากร เป็นต้น)
sd-6มีเควสให้ทำเรื่อย ๆ ของรางวัลก็มีมากพอจะทำให้ตั้งตัวได้ไม่ยากนัก

สรุป กราฟฟิกของเกมนี้เป็นสไตล์ SD Gundam ที่คุ้นเคยกันดี ผสมผสานกับระบบเกมที่เล่นง่ายแต่สนุก เกมนี้จึงเป็นเกมเล่นเพลิน ๆ เกมหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอยกันดัมหรือไม่ก็ตาม แต่ถ้าใครเป็นสาวกกันดัมอยู่แล้วล่ะก็จะได้คะแนน “ความอิน” เพิ่มเข้ามาครับ ด้วยความรวดเร็วการเคลื่อนไหวของหุ่นระดับสูงที่ทั้งรวดเร็วต่อเนื่อง มีคัตซีนให้ดูอยู่เรื่อย ๆ ประกอบกับการที่สามารถหมุนมุมมองในฉากต่อสู้ได้ในระดับหนึ่ง มันจะทำให้คุณลุ้นไปกับทุกการเคลื่อนไหวของหุ่นกันดัมสุดโปรดของคุณเลยล่ะ ^^

ใครสนใจสามารถโหลดได้คลิกโหลดที่ไอคอนด้านล่างต่อไปนี้ครับ

app store……….google play

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !