Seven Knights เส้นทางสู่ขุมทรัพย์ บนยอดเขาเทพเจ้า

28,780 views
Share

7N-650

สำหรับผู้เล่นที่อยู่มานานคงไม่รู้สึกลำบากอะไรกับการบุกตะลุยเข้าสู่ดินแดนแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า “หุบเขาเทพเจ้า” ซึ่งเป็นที่สถิตของทวยเทพนี้กันสักเท่าไหร่ หลายคนก็กำลังง่วนอยู่กับการพยายามทำให้ 10-5 ได้สามดาว อีกหลายคนก็กำลังสาปแช่งโชคชะตาที่ยังไม่ได้ประดับที่มีคุณสมบัติตามต้องการสักที หรือบางคนได้แล้วก็ “ผงาด” แสดงฤทธาสามารถกันในการตีปราสาท หรืออารีน่าอย่างสนุกสนาน

.
อันที่จริงหุบเขาเทพเจ้าไม่ยากจนเกินไปนักหรอกครับ ขอเพียงขึ้นมาได้ก็สามารถฟาร์มกันได้อย่างสนุกสนาน หน้าชื่นตาบานกันทุกคนนั่นแหละ แต่กับผู้เล่นที่ยังทีมไม่แข็งมาก การจะขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยขวากหนาม และที่ยุ่งยากที่สุดคงไม่พ้นอุปสรรคสำคัญอย่างเทพนักรบ “ลิโป้” ที่ 9-15
.
ลิโป้และพลพรรค… ว่าแต่พวกนายมาอยู่ทีมเดียวกันได้ไงวะครับ ในสามก๊กพวกนายห้ำหั่นกันจะเป็นจะตายไม่ใช่เรอะ!?

โดยส่วนตัวผมมองว่าด่านนี้จะยากก็ยาก จะง่ายก็ง่ายนะ และวิธีที่จะผ่านก็มีมากมายหลายทางด้วยเช่นกัน
ไม่ว่าจะเป็นทีมถึก (ค่อนข้างจำกัด สมควรมีคริสมาด้วยไม่อย่างนั้นจะฆ่าช้าเกินไป) หรือทีมโจมตี ซึ่งจัดได้หลากหลายมาก ตัวทำดาเมจหลักมีทางเลือกมากมาย อาทิเช่น ลู่ลี่ เจฟ เรย์ ลิโป้ และ บลา ๆ ๆ (ไม่สามารถบอกให้หมดได้)
cats00555ผมใช้ทีมประมาณนี้แหละ เวฟแรกไม่มีอะไร…อัดให้ 2 ตัวหน้าหน้าหงาย จากนั้นไม่กดสกิลเลย ตีธรรมดาให้โป้หมดอมตะไว ๆ และไม่ปล่อยให้สกิลมันรีมาบี้เราอีกรอบ…
cats00666จะเห็นว่ามาถึงแบบทุลักทุเลนิดหน่อย แต่ไม่ตายครับ ขอบอกว่าเอซ ไอลีนผมอ่อนด๋อยทั้งคู่ ส่วนลูดี้เห็น 36 แต่ผมใส่ตอบโต้นะครับ บางเฉียบ (ฮ่า ๆ)

.
หลังจากอัดอั้นตันใจกับเวฟหนึ่งเล็ก ๆ มาถึงเวฟ 2 ได้คราวนี้ก็ถึงคราวอัดอัลติฯ ที่เตรียมไว้ให้พังยับ… ผมใช้เอ้อหลาง/เสี่ยว เพิ่มคูลดาวน์ศัตรูทั้งหมดก่อน ซึ่งจะเป็นการล้างสกิลป้องกันของทั้งกวนอูหรือเตียวเสี้ยนไปในตัว แล้วค่อยใช้เรย์ขอนไม้ ด้วยความที่มีทั้งเอซ ทั้งไอลีน ความแรงพอจะกวาดจนเหลือแต่โป้แล้วครับ

.
*หากใช้เสี่ยวก็สามารถใช้ท่าเดี่ยวเพิ่ม คูลดาวน์โป้ที่เหลือตัวเดียวซ้ำ แล้วหลังจากนั้นก็ยำใหญ่ตีธรรมดา รับรองได้ว่ามันจะตายก่อนเราแน่ ๆ (ลองนับเท้าได้เลย!)

.
*หากใช้เอ้อหลางที่มีสกิลเพิ่มคูลดาวน์แค่สกิลเดียว ก็แนะนำแบบเดียวกัน อดทนไว้ครับ ถึงยังไงโป้ก็ต้องตายก่อนเราอยู่ดี มันคือสัจธรรม

.
***ในตัวอย่างผมไม่ได้เอาเพื่อนมา แถมยังใช้เอ้อหลางแทนเสี่ยวเพราะจะให้ดูว่า ทีมตีที่มีแต่ลูดี้ ไม่มีฮีล ใช้พาสซีฟสกิลแบบโจมตีล้วน ๆ ตัวบางเฉียบ ยืนแลกกับโป้ทั้งสองเวฟก็ยังผ่านได้ครับ ส่วนใครไม่ไหวจริง ๆ ก็ยังมีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าเพื่อน ซึ่งจะช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหาย… ขาดเลือดหาพระ ป้องกันน้อยเกินหาแท้ง โจมตีเบาเกิน… ใครก็ได้ มีเยอะ!
cats0007หลังจากผ่านนรกมาได้…ก็ถึงสวรรค์ จุดหมายหลักของการเดินทางเสียที ไม่ต้องดู 10-5 ผมครับ ผมอ่อนอ่ะได้แค่ 1 ดาวมีอะไรมั้ย! (แพ้แล้วพาลอีกคนเรา)

cats0008วิธีฟาร์มก็ตามสะดวกของแต่ละคนเลย… ผมอยู่ 10-1 เพราะใช้เรย์ซึ่งมีปัญหากับ เจ้าคนที่รู้จักกันดีแต่ไม่เคยพบหน้ากันสักครั้ง “คังแจ”

เจ้าคังแจตั้งแต่ 4 ดาวขึ้นไปจะมีสกิลติดตัวที่น่ารำคาญอย่างหนึ่งคือ “ป้องกันสกิลโจมตี 5 เป้า” ครับ นั่นหมายความว่าสกิลบนของเรย์ปาไม่เข้า ซึ่ง 10-2 หรือ 10-3 ก็จะเจอเจ้าคังแจตั้งแต่เวฟแรก ทำให้เสียเวลามากเกินไปผมก็เลยอยู่ 10-1 ซะเลย ส่วนใครมีลิโพ หรือ แม่ปืนโตรูริ จะไม่ติดปัญหาดังว่า… ถ้าให้อธิบายคอนเซปทีมว่าทำไมใช้แบบนี้ล่ะก็… ขอบอกว่าจริง ๆ ไม่ได้ล็อคตัวไหนเป็นพิเศษครับ

1. เรย์ – ที่ใช้เรย์เป็นดาเมจหลักเพราะไม่อยากตกเป็นเป้า ไม่อยากติดสถานะครับ เจ้าคังแจมันสาปใบ้หมู่ได้ ถ้าไม่ใช้ตัวละครที่ป้องกันสถานะอยู่แล้ว สไปค์ก็ควรมีอยู่ในทีมล่าเครื่องประดับเช่นกัน

2. ไอลีน – บัฟเพิ่มโจมตีให้เรย์

3. เดลโลนซ์ – บัฟเพิ่มโจมตีให้เรย์

*เกิดคำถามว่าผมมีเอซแต่ทำไมไม่ใช้เอซ… ก็เพราะบอสแมพจะไม่ติดสถานะ ดีบัฟ จากเอซเลยครับ เพราะฉะนั้นเอามาก็ไร้ประโยชน์ เน้นบัฟที่เพิ่มพลังให้ตัวเองตรง ๆ ดีกว่า

4. ลูดี้ – เวฟ 2 เราจะโดนโจมตีก่อนด้วยสกิล… ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็น “ยูชิน” ตะโกนโหวกเหวกว่า “กิเลศ” ซึ่งถ้าออกมาในสภาพนั้นหมายความว่าเราจะเป็นเป้านิ่งให้อีกฝั่งเหยียบสักพัก… ไม่มีลูดี้ ถ้าทีมบางซวย ๆ หน่อยก็อาจตายได้ครับ… เดลโลนซ์น่ะตัวดีเลย (หลี่จิ้งทั้งสองออกมาตีรัว ๆ แล้วยูชินแหกปากกิเลศซ้ำ…)

5. ยูชิน – เอามายืนเฉย ๆ… แค่นั้นจริง ๆ ลบบล็อกลูกน้องนี่ค่อนข้างไม่ช่วยอะไร เพราะใช้เรย์จึงใส่ตัวอะไรก็ได้ แต่ถ้าใครใช้ตัวละครอื่นที่ติดสถานะได้ ตรงนี้ก็ควรเป็นที่ของสไปค์… และถ้าไม่มีสไปค์ล่ะ… ผมคิดว่าหลายคนอาจลืมน้องหมวย หลิง ๆ ไปแล้ว…
cats0009cats00010หลังจากตั้งหลักฟาร์มมานาน…ความเป็นจริงมักไม่สวยหรูนัก และนี่คือผลงานของทีมค้นหากับ 240 แจที่หายไป…
cats00011แววล้มละลายอยู่ตรงหน้าแล้วครับ เชื่อผมเถอะ!

cats00012

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.sknightsgb
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/seven-knights/id970818035?mt=8

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !