[Review] The Dark Pictures Anthology Little Hope กลับสู่เรื่องราวแห่งความหลอนบทใหม่

5,701 views
Share

กลับมาให้เราได้หลอนกันอีกครั้งแล้วกับเรื่องราวบทใหม่ในเกมซีรี่ส์ The Dark Pictures Anthology สู่ตอนใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Little Hope ถ้าใครที่ติดใจกับเรื่องราวของเรือผีสิง Man of Medan ในภาคที่แล้ว บอกเลยว่าเรื่องราวบทใหม่นี้ก็เข้มข้นและมีบรรยากาศภายในเกมที่ชวนสยองและตื่นเต้นไม่แพ้กัน

The Dark Pictures Anthology: Little Hope การกลับมาอีกครั้งของเกมสุดสยอง ผลงานพัฒนาโดย Supermassive Games ผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง Until Dawn และยังได้ทาง Bandai Namco เป็นผู้จัดจำหน่ายเหมือนเดิม โดยที่ตัวเกมในภาคนี้ยังคงรูปแบบการเล่นแนว interactive drama survival horror เอาไว้เหมือนเดิมเช่นกัน โดยเป็นแนวถนัดของทีมพัฒนานี้ที่จะส่งผู้เล่นเข้าไปสวมบทบาทและเลือกตอบบทสนนทนาหรือเล่นเกมราวกับกำลังนั่งชมภาพยนต์อยู่

เรื่องราวของ Little Hope ในภาคนี้จะส่งผู้เล่นไปพบกับเรื่องราวของการล่าแม่มดในอดีต และปมปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองชื่อว่า Little Hope ซึ่งเป็นเหมือนกับเมือง New England ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการล่าแม่มดในประวัติศาสตร์ ผ่านกลุ่มตัวละครซึ่งมีทั้งนักศึกษาและอาจารย์ที่ประสบอุบัติเหตุจนต้องไปติดอยู่ที่เมืองแห่งนี้และเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดปนสยอง ซึ่งทั้งหมดจะต้องหาคำตอบและเอาชีวิตรอดจากเมืองแห่งนี้ให้ได้

กราฟิกในเกม Little Hope ยังถือว่าทำได้ดีในเรื่องของตัวละคร การทำโมชั่นเคปเจอร์ที่สมจริง รวมถึงบรรยากาศอันน่าสยองภายในเมืองซึ่งมีทั้งฉากที่เป็นป่าและบ้านอาคารต่างๆ โดยตอนที่เล่นอยู่ก็แอบคิดถึงบรรยากาศของเกม Silent Hill ในหลายๆ ฉากอยู่เหมือนกัน ส่วนการเลือกตอบคำถามหรือเลือกทางเลือกต่างๆ ก็ยังส่งผลต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาเช่นเดิม ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมแนว interactive อยู่แล้ว ส่วนฟีเจอร์ที่น่าจะถูกปรับปรุงในภาคนี้ก็คงจะเป็นเรื่องของ QTE หรือ quick-time events ที่ก่อนจะมีปุ่มให้ขึ้นมากดนั้นจะมีปุ่มเตือนขึ้นมาก่อนเพื่อให้เราได้มีเวลาเตรียมตัวที่จะกดปุ่มนั้นๆ และตัวละครในภาคนี้จะเดินหรือเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นตามที่แฟนๆ เรียกร้องแล้วด้วย

สรุปแล้ว The Dark Pictures Anthology: Little Hope ยังทำได้ดีในส่วนของการเล่าเรื่องและบทของเกม กับบรรยากาศของความน่ากลัวรวมถึงฉาก Jump scare ให้ตกใจเล่น ถ้าใครที่เล่นภาคก่อนหน้านี้แล้วชอบ บอกเลยว่าในภาคใหม่นี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie