[Review] Nexomon Extinction สนุกสนานไปกับการจับและสะสมมอนสเตอร์

5,759 views
Share

จากความสำเร็จที่ได้กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมใน Nexomon ซึ่งเป็นเกมมือถือและลงให้เล่นกันบน PC ด้วย ทำให้ทางทีมพัฒนาต่อยอดเกมซีรี่ส์นี้สู่ภาคต่ออย่าง Nexomon: Extinction และยังพัฒนาเพื่อลงให้เล่นกันบนเครื่อง PlayStation 4 กันด้วย แถมยังบอกอีกว่าในอนาคตจะมีการอัพเดทภาษาไทยเข้ามาในเกมอีกต่างหาก

Nexomon: Extinction พัฒนาโดย VEWO Interractive ซึ่งเป็นทีมเดิมจากที่ทำเกมนี้ในภาคที่แล้ว โดยพวกเค้ายังคงส่งเกมแนว Adventure RPG คลาสสิคที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นเทมเมอร์ ออกผจญภัยไปในเมืองต่างๆ และจับมอนสเตอร์มาสะสมในโลกของ Nexomon กันอีกเช่นเคย โดยมีมอนสเตอร์ให้จับกันมากกว่า 300 แบบเลยทีเดียว บอกเลยว่าใครที่ชอบเล่นเกมอย่างโปเกม่อนมาก่อนน่าจะเข้าถึงเกมนี้ได้มายาก

สำหรับเนื้อเรื่องของ Nexomon: Extinction เล่าถึงตัวเอกซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่อยู่ในสถานรับเลี้ยง ซึ่งกำลังฝึกฝนตัวเองที่จะกลายเป็นเทมเมอร์ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์มีมังกรมาบุก และก็มีเทมเมอร์ระดับสูงเข้ามาช่วยเหลือและให้ความรู้กับเราเพื่อที่จะฝึกฝนตนและออกไปลุยในโลกกว้างต่อไป ซึ่งในเกมนี้มี CG คัทซีนหรือฉากการเล่าเรื่องที่ดีมากๆ ช่วยทำให้เราเข้าถึงเรื่องราวในเกมได้อย่างดี แถมยังมีมุกตลกแทรกเข้ามาให้เราคลายเครียดอยู่เรื่อยๆ และด้วยกราฟิกที่เป็น 2.5D มุมมองจากด้านบนก็ดูมีสีสันสดใส สวยงามในแบบของการ์ตูนและเหมาะกับเกมนี้เอามากๆ เช่นกัน แต่แอบขัดใจตรงการบังคับตัวละครที่เดินได้แค่เพียง 4 ทิศเท่านั้นคือ ซ้าย ขวา บน ล่าง

สำหรับเกมเพลย์จะมีพวกเควสท์หรือภารกิจให้เราได้ทำเยอะพอสมควร ควบคู่ไปกับการต่อสู้กับมอนสเตอร์และจับเพื่อเอามาเข้ากลุ่ม โดยเบื้องต้นจะแบ่งเป็นนิดต่างๆ เช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ ไฟฟ้า พืช ผี แร่ พลังจิต และทั่วไป เป็นต้น ซึ่งแต่ละตัวก็ออกแบบมาได้น่ารักบ้าง แปลกบ้าง แตกต่างกันออกไป เวลาตัดเข้าฉษกต่อสู้ก็จะเป็นการเผชิญหน้าของมอนสเตอร์ทั้งสองฝั่งอันคุ้นเคย แล้วก็มีเมนูออกคำสั่งให้เรากดพวกโจมตี ใช้พลัง หรือหนี และเมื่อเราเลือกใช้คำสั่งจับ Nexomon ด้วย NexoTrap ก็จะมีวงล้อปุ่มขึ้นมาให้เราได้กดตามปุ่มด้วย ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการจับได้นั่นเอง ส่วนปัจจัยอื่นๆ ในการจับก็เช่น การโจมตีให้เลือดเหลือน้อย หรือทำให้เหนื่อยล้า รวมถึงการใช้ธาตุที่แพ้ทาง เป็นต้น

ตัวเกมนั้นถือว่าเล่นง่ายและเข้าใจไม่ยาก อาจจะงงในช่วงแรกแต่พอทำความเข้าใจไปซักพักก็เริ่มสนุกขึ้นมาเลยล่ะครับ ยิ่งถ่าชอบโปเกม่อนหรือเกมที่จับมอนสเตอร์มาเข้าทีม หรือชอบสะสมมอนสเตอร์กับวิวัฒนาการมอนสเตอร์ด้วยแล้ว เกมนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง เล่นได้สบายเพลินๆ และน่าจะใช้เวลาเล่นที่ยาวนานเลยทีเดียว แถมยังวางขายอยู่ใน Playstation Store ในราคาเพียงแค่ 690 บาทเท่านั้น ลองไปหามาเล่นกันได้ครับ

***ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Stray Gods เปิดตัวส่วนเสริมใหม่ Orpheus เตรียมออกให้เล่นมิถุนายนนี้
PlayStation Plus พร้อมแจกเกมฟรีโซนไทยประจำเดือนพฤษภาคม 2024
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
Spark the Electric Jester 3 กำลังจะมาเปิดตัวใน Nintendo Switch