Romance of Heroes รูปแบบโจมตีของอาวุธทั้ง 6 ประเภทในเกม

7,811 views
Share

 

HEAD

เกมนี้ไม่มีระบบอาชีพ สิ่งที่เป็นตัวกำหนดรูปแบบโจมตีและสกิลของตัวละครจึงอยู่ที่อาวุธ เรามาดูกันว่าอาวุธแต่ละประเภทในเกมมีรูปแบบการโจมตีอย่างไร!?

หัวข่าว

Romance of Heroes เป็นเกมที่ไม่มีระบบอาชีพ ทุกตัวละครที่สร้างขึ้นมาสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบโจมตีและสกิลทั้งหมดได้ง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนอาวุธที่ใช้งาน เพราะงั้นอาจพูดได้ว่าเกมนี้ใช้ระบบอาวุธแทนระบบอาชีพก็ว่าได้ ซึ่งอาวุะในเกมมีทั้งหมด 6 ประเภท เรามาดูกันว่าแต่ละประเภทมีจุดเด่นและรูปแบบโจมตีอย่างไรเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกปลดล็อคสกิลมาใช้งานกันจ้า!

โจมตีแบบกายภาพ

กายภาพ 1. ดาบยาว : อาวุธเริ่มต้นที่ได้ใช้กันทุกคน แม้ว่าทำดาเมจประชิดแต่ขอบเขตการโจมตีค่อนข้างกว้าง สกิลใช้งานง่ายมีทั้งโจมตีด้านหน้าและรอบตัว เก็บศัตรูได้ครอบคลุมดี นอกจากนี้ยังมีสกิลที่ทำให้เป้าหมายติดมึนด้วย

01ดาบยาว2. กระบี่คู่ : โจมตีรวดเร็วว่องไว เข้าประชิดสับศัตรูคอขาดเอาได้ง่ายๆ ด้วยคริติคอล สกิลของดาบคู่ช่วยให้เข้าประชิดตัวศัตรูง่าย มีท่ากระโดดกระทืบเท้าที่ทำให้ศัตรูติดมึน โดยรวมแล้วท่วงท่าสวยงามน่าใช้มากมาย ใครชอบคริติคอลรัวๆ ต้องดาบคู่เลย02 กระบี่คู่3. ธนู : มีระยะโจมตีไกล ยิงปกติกระจายทำดาเมจหลายเป้าหมาย หากยืนตำแหน่งดีๆ อาจเก็บศัตรูหมดทั้งฉากโดยไม่ต้องขยับเลยก็ได้ สกิลมีทั้งแบบสร้างความเสียหายเป็นพื้นที่และยิงเป็นเส้นตรงทำให้ติดมึน มีสกิลที่สามารถกดค้างชาร์จเพิ่มดาเมจได้ หรือจะยิงคอมโบต่อเนื่องก็โหด จัดว่าเป็นสุดยอดอาวุธของขาหรอยเลยทีเดียว

03 ธนู

โจมตีแบบเวทย์

เวทย์ 4. พัด : ระยะโจมตีของพัดอยู่ในระดับกลาง มีสกิลพุ่งทะลวงทำดาเมจตามเส้นทางที่ผ่าน สามารถปล่อยบอลสายฟ้าและพายุสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างได้ เบื้องต้นทุกคนจะถูกบังคับให้ปลดอาวุธชิ้นนี้มาใช้งานกันอยู่แล้ว

04 พัด5. ปืน : แม้เป็นอาวุธโจมตีระยะไกลแต่ขอบเขตการสร้างความเสียหายนั้นครอบคลุมดีมาก ไม่ว่าจะเป็นศัตรูตรงหน้าหรือโดยรอบก็ปลิวเอาง่ายๆ เมื่อใช้สกิล นอกจากนี้ยังสามารถวางระเบิดทำดาเมจเป็นพื้นที่ได้อีกด้วย อาวุธชิ้นนี้พิเศษกว่าชิ้นอื่นตรงที่ใช้ 1,000 เพชรในการปลดล็อคสกิล แต่จะได้อาวุธสีม่วงมาใช้งานทันทีในขณะที่อาวุธประเภทอื่นอยู่ในระดับสีน้ำเงิน

05 ปืน6. หมัด : สายประชิดแบบเวทย์ ท่วงท่าโจมตีดุดันและรัวมากๆ พุ่งประชิดง่าย สามารถดูดศัตรูมารวมกันแล้วซัดทีเดียวติด Slow และแช่แข็ง หรือชกพื้นทำดาเมจเป็นพื้นที่พร้อมติดมึน ใครมองหาอาวุธโจมตีประชิดเจ๋งๆ ขอแนะนำให้มาลองใช้หมัดดู

06 หมัด

ไอเทมเกี่ยวข้อง
วิชาจิตกุ๋ยกู่ : เอาไว้อัพเกรดระดับขั้นสกิล หาได้จากการผ่านด่านแบบเก็บ 3 ดาวครบหรือร้านค้ากิลด์

การเลือกใช้อาวุธเบื้องต้น : ควรเลือกแบบโจมตีกายภาพและเวทย์มาอย่างละ 1 ประเภท เพราะการเล่นควบคู่ไปแบนี้จะช่วยให้ผ่านคอนเท้นท์เกมง่ายขึ้น (บางด่านศัตรูโดนแค่กายภาพ/เวทย์) ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปลอกใครทั้งนั้น เอาที่เราดูแล้วรู้สึกว่าจับแล้วน่าจะเข้ามือก็เอาเพชรไปปลดล็อคสกิลมาใช้งานได้เลย

Google Play : https://goo.gl/y4I0Os
iOS : https://goo.gl/NuSN46

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!