[Review] Immortals Fenyx Rising เกมแอคชั่นผจญภัยดินแดนกรีกโบราณที่น่าเล่นมากๆ

17,468 views
Share

Immortals Fenyx Rising เกมแอคชั่นผจญภัย RPG ใหม่ล่าสุดจาก Ubisoft ที่ถึงแม้จะออกมาชนกับเกมใหญ่หลายเกมในช่วงสิ้นปี แต่ก็ยังถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจและควรหามาลองอย่างยิ่ง โดยเฉพาะใครที่ชอบเกมแนว Open World แฟนตาซี กราฟิกสวยงาม ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวเกมนี้ให้ได้อ่านกันครับ

Immortals Fenyx Rising หรือในชื่อเดิมสมัยเปิดตัวว่า Gods and Monsters ผลงานการพัฒนาโดย Ubisoft Quebec ที่ตั้งอยู่ในแคนาดา ซึ่งหลังจากที่ประกาศเปิดตัวและเผยโฉมให้เห็นเป็นครั้งแรก ตัวเกมก็ไม่วายถูกพูดถึงว่ามีความคล้ายคลึงกับ The Legend of Zelda: Breath of the Wind แบบเห็นได้ชัด ทั้งในส่วนของกราฟิกและเกมเพลย์ แน่ล่ะว่ามันคือแรงบันดาลใจของผู้พัฒนาที่หยิบยืมหรือดึงส่วนที่ดีๆ ของเกมอื่นมา แต่เมื่อได้เข้าไปลองเล่นดูจริงๆ แล้วกลับพบว่ามันเป็นอีกเกมที่ทำได้ดีมากจริงๆ

ในส่วนของกราฟิกในเกมภาพจะเป็น 3D ออกไปทางแนวการ์ตูน โดยใช้เอนจิ้น AnvilNext 2.0 ในการพัฒนา ทำให้ได้กราฟิกที่ดูสบายตา มีสีสันเหมาะกับแนวแฟนตาซี และยังสามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นอีกด้วย พวก Effect ก็ทำมาได้สวยงาม ฉากสภาพแวดล้อมต่างๆ ดูน่าตื่นตาตื่นใจและชวนให้ออกสำรวจไปยังอาณาเขตที่กว้างใหญ่ของเกมซึ่งเราสามารถมองเห็นไปได้ในระยะที่ไกลเอามากๆ แถมตัวคัทซีนเองก็มาทำได้น่าสนใจด้วย ไว้ลองไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองได้เลยครับ

สำหรับเรื่องราวในเกมนี้จะเป็นธีมของยุคกรีกโบราณ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทพ ปิศาจ และความแฟนตาซีแบบถึงใจ โดยกล่าวถึง Fenyx ซึ่งเป็น Demigod ที่ได้รับมอบหมายภารกิจจากเทพ Zeus และ Prometheus ในการออกเดินทางไปยังเขตแดนทั้ง 7 ของโอลิมเปียดินแดนแห่งเทพของกรีกเพื่อปลดปล่อยเทพในเขตแดนต่างๆ ให้เป็นอิสระ ซึ่งจะมีเสียงของเทพทั้งสองคอยเล่าเรื่องราวให้เราได้ฟังอยู่ตลอด แถมบางทีมีมุกตลกสาดเข้ามาไม่ยั้ง มีทั้งตลกแบบเล่นใหญ่ไปจนถึงบางครั้งก็ดูฝืนๆ ไปนิด

พูดถึงในเรื่องเกมเพลย์กันบ้าง จริงอยู่ว่าทั้งกราฟิกและหลายระบบมันเหมือนยกมาจาก The Legend of Zelda: Breath of the Wind ทั้งการปืนผา ว่ายน้ำ ที่ต้องใช้สตามิน่า การร่อนจากที่สูงโดยเกมนี้จะใช้ปีกแทน หรือการลงดันเจี้ยนแก้ปริศนา Puzzle ต่างๆ แต่ในส่วนอื่นมีความรู้สึกว่ามันคล้ายกับ Assassin’s Creed: Odyssey ของ Ubisoft เองมากกว่า ไม่ว่าจะเรื่องการเก็บเลเวล อัพเกรดไอเทม การต่อสู้ สกิลคอมโบต่างๆ แต่จะมีความคล่องแคล่วงและดูรวดเร็วกว่า

โดยรวมแล้ว Immortals Fenyx Rising เป็นเกมแอคชั่น Open World ที่น่าเล่นมากๆ มันมีอะไรให้ทำอยู่เรื่อยๆ ทั้งการต่อสู้กับศัตรู การลง Vault of Tartarus เพื่อเข้าไปแก้ปริศนาและเอาของมาอัพเกรดให้กับตัวละคร หรือแม้แต่การเดินเล่นสำรวจโลกในเกมนี้ก็ทำให้เพลินอยู่ไม่น้อย ใครที่ชอบความเป็นแฟนตาซีหรืออยากหาเกมเล่นสนุกๆ มีภารกิจกับเนื้อเรื่องให้ติดตามก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งบน PS4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch ที่สำคัญราคาถูกอีกต่างหาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน