[Review] A3: Still Alive กับการอัพเดทครั้งใหญ่ “โซไมออส” ขยายขีดจำกัดของความมันส์ เพิ่มของใหม่อีกเพียบ

2,232 views
Share

            เรียกได้ว่าอักเดทกันอย่างต่อเนื่องแบบเดือนต่อเดือนกันเลยทีเดียว กับเกมระดับตำนานอย่าง  A3: Still Alive เพราะล่าสุดมีการอัพเดทครั้งใหญ่เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง ซึ่งบอกเลยนะครับว่าเป็นแพทช์ที่เพิ่มของใหม่เข้ามาเยอะมากๆ แถมยังทำให้รูปแบบการเล่นหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาดูกันว่า แพทช์ที่มีการอัพเดทเข้ามานั้น มีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

เพิ่มโซนแผนที่ใหม่ โซไมออส

            เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์หลักของแพทช์นี้เลยก็ว่าได้ โดยการเพิ่มโซนแผนที่ใหม่อย่าง “โซไมออส” เข้ามาอีก 1 แผนที่ ซึ่งเป็นแผนที่ระดับสูง เงื่อนไขในการเข้าไปคือ ต้องผ่านเนื้อเรื่องบทที่ 16-50 ก่อน จึงจะสามารถเข้าไปได้ ภายในแผนที่จะเป็นภูมิประเทศแบบผสมผสานมีทั้งโซนที่เป็นหมู่บ้านที่อุดมสมบูรณ์และมีโซนที่เป็นภูเขาไฟ แน่นอนว่าในแผนที่คุณจะได้พบเจอกับมอนสเตอร์ระดับสูงมากมาย, เควสท์ต่างๆ ที่มีให้ทำอย่างต่อเนื่อง และเป็นแผนที่ที่จะได้พบเจอกับดันเจี้ยนและบอสใหม่ๆ ที่จะดร็อปไอเทมระดับแรร์และเซ็ตไอเทมให้ครอบครอง

เพิ่ม Max LV. ตัวละคร, เพิ่มสกิลใหม่ระดับสูง และเพิ่มขีดจำกัดของจุติฝึกฝน

            อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนรอคอย กับการเพิ่ม Max Lv. ของตัวละครจากเดิม 130 เป็น 140 และเพิ่มสกิลใหม่ระดับสูงเข้ามาพร้อมกัน รวมไปถึงการเพิ่มขีดจำกัดการอัพเลเวลสกิลและขีดจำกัดของจุติฝึกฝนให้สามารถอัพได้ถึงเลเวล 60 แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าการอัพเกรดระดับยิ่งสูงการใช้วัตถุดิบก็จะยิ่งมากขึ้นตามรำดับ  และแน่นอนว่าแลกมาด้วยกับความเก่งกาจของตัวละครที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

ระบบเซ็ตไอเทม (Item Set)

            อีกหนึ่งระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ ผู้เล่นสามารถนำไอเทมระดับสูงมาสร้างและผสมเป็นไอเทมเซ็ตเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับไอเทมได้ แน่นอนว่าผู้เล่นยังสามารถอัพเกรดและเพิ่มระดับของไอเทมเหล่านี้ให้สูงขึ้นไปอีก ทำให้การอัพเกรดพลังของตัวละครสามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้เล่นเก่งได้อย่างรวดเร็ว เข้าถึงคอนเท้นต์ระดับสูงได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง

เพิ่มดันเจี้ยนและเรดบอสตัวใหม่

            เป็นอีกหนึ่งความท้าทายใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ กับการเพิ่มเรดบอสตัวใหม่ที่ยกบวนกันมาถล่มผู้เล่นกันหลายตัวเลยทีเดียว แน่นอนว่าถ้าปราบได้ก็จะได้รับแรร์ไอเทมใหม่ๆ เป็นการตอบแทนด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นก็ยังมีดันเจี้ยนใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นได้ท้าทายความสามารถและหาแรร์ไอเทมาใช้งาน

ระบบแลกเปลี่ยนโซลลิงเกอร์

            อีกหนึ่งระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ คือ การแลกเปลี่ยนโซลลิงเกอร์ระดับสูง ตั้งแต่ 7 ดาวขึ้นไป โดยผู้เล่นสามารถนำโซลลิงเกอร์ 7 ดาว มาแลกเปลี่ยนเป็นโซลลิงเกอร์ 7 ดาว ตัวใหม่ได้ แต่จะมีเงื่อนไขคือ จะเป็นการสุ่มโซลลิงเกอร์ประเภทเดียวกันเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ถ้าใช้โซลลิงเกอร์สายป้องกัน 7 ดาว เป็นวัตถุดิบก็จะสุ่มได้ตัว โซลลิงเกอร์สายป้องกันระดับ 7 ดาวตัวอื่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เบื่อตัวเก่าและต้องการเปลี่ยนโซลลิงเกอร์ตัวใหม่มาใช้งาน

Alive System (ระบบต่อสู้อัตโนมัติแบบออฟไลน์)

            อันนี้คือ ระบบที่แบบว่าดีงามพระราม 9 ที่สุด (ความชอบส่วนตัวของผู้เขียน) เพราะคุณสามารถฟาร์มแบบออฟไลน์ได้นั่นเอง แถมทีเด็ดของระบบนี้ก็คือ คุณสามารถปรับแต่ง AI ให้ซื้อยาฟื้นฟู, ย่อยอุปกรณ์ และทำอย่างอื่นได้หลายอย่างในขณะที่คุณออฟไลน์ได้ เรียกได้ว่าเอาใจผู้เล่นสายฟาร์มและผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่หน้าจอแบบสุดๆ ไปเลย ส่วนตัวผมยกเป็นระบบที่ The Best ของแพทช์นี้เลย

ทั้งหมดเป็นระบบคร่าวๆ ที่อัพเดทเข้ามาในแพทช์ “โซไมออส” ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ยังมีอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะกิจกรรม, ความสำเร็จ และอื่นๆ ที่ทำให้ตัวละครของคุณสามารถเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว รวมไปถึงระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่ทำให้พลังต่อสู้เพิ่มขึ้นได้อย่างมหาศาลในระยะเวลาอันสั้น สำหรับใครที่มองหาเกม MMORPG บนมือถือดีๆ ที่เล่นได้แบบยาวๆ สักเกม แนะนำเลยครับว่าไม่ควรพลาด A3: Still Alive ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดก็ด้านล่างนี้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

เว็บไซต์หลักของเกม : https://a3global.netmarble.com/th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/A3SATH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/985804528261985/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้