[Review] Fast and Furious Bi Dum

32,851 views
Share

S7-Fast and Furious Bi Dumนับเป็นตัวละครที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนเมต้าอารีน่าโดยแท้เลยครับกับหนึ่งในอัศวินหน้าหยกใน 7k บีดัม… ถึงแม้ว่าในเซอร์เวอร์ Asia และ Global จะค่อนข้างอินดี้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าบีดัมของเราจะออกมาท่าไหน จะโดนเนิฟจนสิ้นฤทธิ์แบบนายกวนโฮหรือไม่…

แต่ดูเหมือนพอบีดัมปรากฏกาย ความกังวลเหล่านั้นก็หายไปโดยพลัน… และมาพร้อมความกังวลครั้งใหม่ หลังจากอ่านสกิลทั้งสามจบ ครบกระบวนความ…

“นายอ่ะ… เดี๋ยวนาย… นายช้า ๆ หน่อย… นายโกงไปหรือเปล่า!”
.
สกิลติดตัว

มาพร้อม Void Shield กันการโจมตีทุกชนิดจำนวน 3 ครั้ง แถมยังเพิ่มความเร็วอีก 5 ทำให้มันกลายเป็นตัวละครที่มีความเร็วสูงที่สุดในเกม ทั้งในแพทนี้หรือในอนาคตข้างหน้าก็ยากจะหาใครมาทดแทนได้แล้ว นับเป็นตัวละครที่ทีม speed ทุกทีมควรมี… ไม่สิ ต้องมีเลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะไปแข่งอะไรกับใครไหวล่ะ!

.
สกิลโจมตี 1

โจมตีกายภาพ 100% จำนวน 4 เป้า พร้อมแถมใบ้จำนวน 2 เทิร์น และทะลุพลังป้องกัน…
บอกตามตรงนะครับ… แค่ใบ้ก็ป่วนบรรลัยแล้ว พ่อยังไม่คิด def แบบนี้สามารถหวังผลได้พอสมควรเลยครับในเมต้าบ้าพลังนี้ (ถ้าไม่ติดอมตะ)

.
สกิลโจมตี 2

โจมตีกายภาพ 3 เป้าหมายด้วยความแรง 140% ทะลุบัฟ
ถือว่าเป็นเทร็นด์ล่ะครับยุคสมัยแบบนี้ไม่มีทะลุบัฟคงไม่ได้ เป็นอีกหนึ่งสกิลที่ดูเหมือนธรรมดา แต่จริง ๆ คือช่วยเติมเต็มความสามารถของบีดัมให้ดูมีสง่าราคี… เอ๊ย! ราศีมากยิ่งขึ้น
cats9002สรุปความสามารถ…
แค่ยืนอยู่ในทีมให้ทีมได้ตีก่อนก็ว่าดีแล้ว สกิลโจมตียังโดดเด่นอีก เรียกว่าหวังผลได้ปานกลางแต่ป่วนมาก ๆ สมควรด้วยประการทั้งมวลที่จะทุ่มรูบี้ตะลุยหานายบีดัมนี่… ใครมีก่อนผงาดก่อนแหง ๆ แต่จะมีปัญหาเพียงอย่างเดียวครับ…

จะเข้ามาแทนใครล่ะ…

ในอารีน่านั้น… เมต้าปัจจุบันคือทีม แบล็คโรส ลิโพ เดลโลนซ์ เอซ ยูชิน แต่ละตัวมีหน้าที่ค่อนข้างสำคัญทั้งนั้น (อาจมีการปรับเปลี่ยนเป็น สไปค์ ไอลีน คริส หรือเสี่ยว อยู่บ้าง)

แบล็คโรส – ทำหน้าที่เป็นดาเมจหลักยืนหลัง ทีมที่ใช้ br ไม่ต้องใช้สไปค์เพราะตัว br ไม่ติดสถานะ

*หากแทนแบล็คโรส ก็จำเป็นต้องมีสไปค์ในทีมทำให้สูญเสียพื้นที่การยืน และความเร็วก็จะลดลงด้วย

ลิโพ – บางคนใช้เป็นดาเมจหลัก แต่ส่วนใหญ่ใช้เป็นกำแพงเมืองจีนอยู่ด้านหน้า

*หากแทนลิโพ… เดี๋ยวครับถ้ามีก็ไม่ควรแทนล่ะนะ กำแพงก้อนเนื้อหนาเตอะขนาดนี้!

เดลโลนซ์ – ในหมู่ top rank ที่ใช้ของเร็ว 27 27 กันหมด เดลโลนซ์จะเป็นตัวออกมาตัดความเร็วให้ br ของอีกฝ่ายออกมาตีก่อน และการใบ้ 3 ทำให้บ่อยครั้ง br อีกฝ่ายไม่สามารถฆ่าได้ทั้งหมด เพราะติดปัญหาเรื่องจำนวนเป้าที่ค่อนข้างต่ำ จึงมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้บ้าง แถมยังช่วยเพิ่มดาเมจทีมแทนที่ไอลีนซึ่งบัฟแต่กายภาพเท่านั้น (แถมโดนยิงฟรีก็ไม่ตายอีก)

*หากแทนเดลโลนซ์… อันที่จริงถึงทั้งคู่จะเหมือนทำหน้าที่เดียวกัน แต่ว่าเดลมีหน้าที่สำคัญอีกอย่างคือยืนบัฟ ซึ่งเป็นเรื่องที่ชวนสงสัยว่าถ้ามีแต่เอซยืนบัฟ มันจะเพียงพอหรือไม่?

เอซ – ตัวบูสต์ดาเมจหลัก ทำยังไงก็ได้ให้มันไม่ตาย… เมต้าเร็วเหนือนรก สังหารในพริบตาก็เกิดจากเอซนี่แหละครับ (ไม่อย่างนั้นดาเมจจะไม่พอฆ่าทีมถึก…และเพราะเอซเช่นกันทำให้ทีมถึกหมดอำนาจต่อรองด้วยประการทั้งมวล หายสาบสูญไปหมด)

*หากแทน… หยุดก่อน! ทีมสายโจมตีเอาเอซออกจะเหลืออะไรครับ!

ยูชิน – ผู้มาพร้อมความเรือหาย ทำให้อีกฝ่ายไร้การป้องกัน (บล็อค) แถมยังมีสกิล “กิเลศ” ที่ใช้ออกมาทีแทบจะการันตีชัยชนะ

*หากแทนยูชิน… ก็ดูสมเหตุสมผล… แต่ทำไมรู้สึกเสียดายท่า “กิเลศ” ชะมัดเลยก็ไม่รู้สิครับ…
cats9003เป็นไปได้ไหมถ้าสไปค์จะกลับมามีงานทำอีกครั้ง…?

คำตอบคือเป็นไปได้ครับ… สิ่งที่น่าเป็นกังวลตอนนี้คือจำนวนเป้าของแบล็คโรสจะเพียงพอสำหรับการยืนหลัง ในทีมที่ไม่มีสไปค์หรือไม่… เพราะบีดัมมาพร้อม void shield ซึ่งทำให้มีตัวละครกันครั้งด้วยกัน 3 คนแล้วได้แก่ แบล็คโรส ลิโพ บีดัม… การออกสกิลของ แบล็คโรส ก็จะมีผลชี้ขาดได้น้อยลง ประดับสถานะก็มีมาก ไม่พอบีดัม เดล ก็ยังสาปใบ้อีก

สิ่งที่เป็นไปได้อีกอย่างก็คือลิโป้ จะเลิกทำหน้าที่กำแพงมนุษย์ และกลับไปยืนหลังเต็มตัวอีกครั้ง พร้อมเอา แบล็คโรส ออก และจัดสไปค์เข้ามายืนแทนนี่สิ… ส่วนบีดัมก็อาจมาแทนยูชินครับ หรืออาจยังคงใช้ แบล็คโรสแต่ปรับแผนไปใช้หลัง 2 กันมากขึ้นก็เป็นไปได้เช่นกัน…

9004

การเข้ามาของบีดัม เป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ยืนอยู่ที่จุดยอดของอารีน่า ก็คงต้องบอกว่า… ถึงเวลาอีกครั้งหนึ่งแล้วที่จะต้องมานั่งรีอารีน่าครั้งใหญ่ เพื่อหาทีมที่สามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มเปี่ยม… บีดัมจะสร้างความเฟื่องฟูให้ทีมสายตี หรือจะกลายเป็นหอกข้างแคร่ ต้องตัดคอมโบเก่าที่แรงสุดโต่งเพื่อแข่งเร็วสุดขั้ว เปิดทางให้ทีมถึกเริ่มมีที่ยืนกันแน่… ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรอการพิสูจน์ครับ!

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.sknightsgb
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/seven-knights/id970818035?mt=8

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !