VALORANT เผยมียอดผู้เล่นรวม 14 ล้านคนและจำนวนการเล่นมากกว่า 500 ล้านครั้งภายในปีแรก พร้อมประกาศแผนเปิดตัวเวอร์ชันมือถือเร็วๆ นี้

2,581 views
Share

 

Riot Games เผยยอดผู้ชมในงาน VALORANT Champions Tour Masters พร้อมฉลองครบรอบ 1 ปีของเกมยิงที่ได้รับความนิยมด้วยรางวัลสุดพิเศษแก่ชาวคอมมูนิตี้ทุกคน

 

กรุงเทพฯ (3 มิถุนายน 2564) – Riot Games ผู้พัฒนาและเผยแพร่เกม ได้เปิดเผยจำนวนผู้เล่นรายเดือนของเกม VALORANT บนเครื่อง PC จากทั่วโลกที่ 14 ล้านคน นับตั้งแต่มีการเปิดบริการให้เล่นฟรีบน PC ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2563

 

หลังจากทำลายสถิติในช่วงการเปิดตัว Closed Beta และการเปิดตัวทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ VALORANT ก็ได้สร้างชื่อเสียงในหมู่แฟนๆ ในการเป็นเกมโปรดของผู้เล่นจากทั่วโลก จนได้กลายเป็นหนึ่งในเกมประเภท FPS ที่โด่งดังมากที่สุดบนเครื่อง PC โดยในช่วงหนึ่งปีแรกหลังการเปิดตัว บรรดาผู้เล่นเกม VALORANT ได้มีการรวมทีมนักแม่นปืนเพื่อแข่งขันกันไปแล้วมากกว่า 500 ล้านครั้ง ด้วยความนิยมในเกม VALORANT ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ Riot Games เดินหน้าขยายแฟรนไชส์ของเกมนี้ไปยังช่องทางอื่น โดยเริ่มจาก VALORANT Mobile ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั่วโลกได้สัมผัสความสนุกสนานของเกม VALORANT ได้มากยิ่งขึ้น

 

Anna Donlon ผู้อำนวยการผลิตของ VALORANT จาก Riot Games กล่าวว่า “เป้าหมายสูงสุดของเราอย่างหนึ่งภายในปีแรกก็คือ การสร้างความเชื่อมั่นของคอมมูนิตี้ FPS ระดับโลก รวมทั้งพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า VALORANT จะเป็นเกมที่ยึดมั่นในพื้นฐานของเกมยิงเชิงกลยุทธ์ที่ควรค่าแก่การเล่นเสมอ การได้เห็นคอมมูนิตี้ผู้เล่นของเราเติบโตและชื่นชมสิ่งที่เราต้องการทำใน VALORANT ถือว่าเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของเรามาก ซึ่งเราเองก็ตื่นเต้นที่จะได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั่วโลกอีกมากมายได้ลองสัมผัสประสบการณ์แข่งขันใน VALORANT อย่างแพร่หลายมากขึ้น”

 

ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีหลังจากที่มีการเปิดให้บริการเกม VALORANT เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา Riot Games ได้จัดการแข่งขัน VALORANT Champions Tour เพื่อสนับสนุนการแข่งขันของเกมที่กำลังเติบโต โดยที่ VALORANT Champions Tour (VCT) คือการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกที่จัดขึ้นยาวนานตลอดทั้งปี โดยมีการแข่งทั้งหมดสามระดับด้วยกัน ได้แก่ ระดับ Challengers, ระดับ Masters และระดับ Champions อีเวนต์ใหญ่ครั้งที่สองของ 2021 Champions Tour และ      ทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติครั้งแรกของ VALORANT มีชื่อว่า VCT: Masters Stage 2 และเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในเมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ จากรายการการประเมินเริ่มต้น แมตช์รอบชิงชนะเลิศระหว่าง Sentinels และ Fnatic ซึ่งมียอดผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึงกว่า 1 ล้านคน และมีผู้ชมเฉลี่ยต่อนาทีอยู่ที่กว่า 800,000 คน

 

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบหนึ่งปีที่ VALORANT เปิดให้บริการ Riot Games จึงจัดงานฉลองแก่ผู้เล่นและแฟนเกม VALORANT ซึ่งจะมีการมอบของรางวัลในเกมและจัดกิจกรรมต่างๆ ให้กับคอมมูนิตี้ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ โดยที่คอมมูนิตี้ VALORANT จะได้รับไอเทมดิจิทัลเป็นของที่ระลึก รวมถึงการ์ดผู้เล่นที่แลกใช้ได้และ Event Pass ฟรีเพื่อฉลองโอกาสพิเศษนี้

 

VALORANT เป็นเกมเล่นฟรีที่ต้องใช้ทักษะการเล่นที่แม่นยำ รูปแบบการเล่นที่เร้าใจ เกมเพลย์ที่รวดเร็ว และเปี่ยมไปด้วยช่วงเวลาแห่งการพลิกผันเกม VALORANT เป็นการแข่งขันระหว่างสองทีมที่มีผู้เล่นฝั่งละ 5 คน ที่จะต้องเอาชนะในการแข่งขันแต่ละรอบ แบ่งเป็นกลุ่มผู้โจมตีกับกลุ่มผู้ป้องกัน ซึ่งการตัดสินจะคำนวณจากชัยชนะที่มากที่สุดในการแข่งขันทั้งหมด 24 รอบการแข่งขัน สำหรับเกม VALORANT นั้นให้ความสำคัญสูงสุดกับเกมเพลย์คุณภาพสูงและการรักษาความสมบูรณ์ของการแข่งขัน ดังนั้น Riot Games จึงได้ลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการสร้างเทคโนโลยีสนับสนุนเกม ซึ่งรวมไปถึงการเลือกใช้เซิฟเวอร์ 128-tick ที่ผู้เล่นทุกคนทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงได้แบบฟรีๆ การสร้าง Netcode ใหม่แบบเฉพาะเพื่อให้แน่ใจเรื่องการยิงที่จะมีความแม่นยำ และเรายังให้ความสำคัญกับการป้องกันการโกงด้วยระบบการป้องกันที่จะถูกเปิดใช้งานตั้งแต่วันแรก

 

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับเกม VALORANT และ VALORANT Champions Tour ได้ที่ www.PlayVALORANT.com และ www.VALORANTesports.com

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !