Ubisoft เปิดอนาคตแห่งการเรียนดนตรีไปกับ Rocksmith+

1,940 views
Share

Ubisoft ได้ประกาศถึงร็อคสมิธ+ (Rocksmith+) บริการสมัครสมาชิกแบบใหม่ที่จะสอนให้ผู้เล่นได้เรียนรู้วิธีดีดกีตาร์และเล่นเบสผ่านเพลงโปรด พัฒนาต่อยอดมาจากร็อคสมิธที่เคยคว้ารางวัลมาแล้ว และได้ช่วยเหลือผู้คนเกือบห้าล้านคนได้เรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ โดยร็อคสมิธ+ จะมีให้เล่นบน Xbox Series X|S, PlayStation 5, Xbox One และ PlayStation 4 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2564 และร็อคสมิธ+ จะมีให้เล่นบน iOS กับ Android ในภายหลัง

รองรับทั้งกีตาร์อะคูสติก, กีตาร์ไฟฟ้าและกีตาร์เบส ร็อคสมิธ+ จะเริ่มต้นด้วยเพลงนับพันก่อนจะเพิ่มเป็นหลายล้านเพลงในอนาคต ด้วยแนวเพลงที่หลากหลายทั้งร็อค, คลาสสิค, อินดี้, อัลเทอร์เนทีฟ, ฮิปฮอป, ป็อป, เมทัล, คันทรี, ละติน, อาร์แอนด์บี และอีกมากมาย ในช่วงแรก ร็อคสมิธ+จะมีการเรียบเรียงดนตรีของจริงที่หลากหลายซึ่งนำเสนอแต่ละเพลงในแบบที่ศิลปินดั้งเดิมเล่นเอาไว้ และทุกเพลงในคลังจะสามารถเล่นได้พร้อมกับผังคอร์ดให้ผู้เล่นได้ฮัมเพลงและดีดไปพร้อมกัน

ผู้เล่นจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือในการฝึกฝนชุดใหม่และพัฒนาขึ้นกว่าเดิมได้ประกอบไปด้วยริฟฟ์ รีพีเตอร์ ที่ทุกคนสามารถฝึกฝนการดีดในช่วงจังหวะเฉพาะของเพลงโปรดได้ และระบบความยากแบบอแดปทีฟ ที่ซึ่งร็อคสมิธ+ จะทำการปรับให้เข้ากับความสามารถด้านกีตาร์ของผู้เล่นในขณะที่เล่นอยู่ เครื่องมือเหล่านี้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถควบคุมจังหวะการเรียนรู้ของตนเองได้ ร็อคสมิธ+จะมีแผนให้เลือกเล่นเป็นรายเดือน, รายสามเดือน และรายสิบสองเดือน

พัฒนาโดย Ubisoft San Francisco, ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง Rocksmith ที่ส่งมอบประสบการณ์เรียนรู้การเล่นกีตาร์มากว่า 10 ปี ร็อคสมิธ+ คือบริการสมัครสมาชิกรายการเดียวที่จะมอบการเรียนรู้ดนตรีเชิงปฏิสัมพันธ์โดยใช้เพลงจากต้นฉบับอย่างเป็นทางการและระบบฟีดแบ็คแบบเรียลไทม์* ผู้เล่นร็อคสมิธ 95% ต่างก็พบว่าตนเองมีทักษะการเล่นกีตาร์ที่ดีขึ้น และร็อคสมิธ+ก็พัฒนาต่อยอดมาจากกรรมวิธีที่เชื่อถือได้ด้วยเพลงใหม่ ๆ, โหมดการเรียนรู้ใหม่ ๆ, และเครื่องมือในการฝึกฝนที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในอีกหลายปีต่อ ๆ ไป นอกจากการพัฒนาระบบแล้ว ผู้เล่นจะยังได้เข้าถึงวิดีโอออนไลน์ฟรีเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคต่าง ๆ, ทฤษฎีด้านดนตรี, อุปกรณ์, การดูแลรักษาเครื่องดนตรีและอีกมากมาย

นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเล่นได้โดยใช้กีตาร์อะคูสติกหรือกีตาร์ไฟฟ้าและแอมป์โดยใช้แอปโทรศัพท์มือถือร็อคสมิธ+ คอนเนคต์ ซึ่งใช้งานเทคโนโลยีเปลี่ยนโทรศัพท์ให้เป็นไมค์ เมื่อจับคู่อุปกรณ์มือถือเข้ากับเครื่องคอนโซลแล้ว ไมโครโฟนประจำเครื่องก็จะสามารถตรวจจับกีตาร์ได้ – ช่วยให้สามารถเล่นได้โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม ร็อคสมิธ+ยังรองรับคอนโซลที่ได้งานร็อคสมิธ เรียล โทน เคเบิลอีกด้วย ร็อคสมิธ+เกิดขึ้นมาได้จากความร่วมมือกับกิ๊บสัน, เอพิโฟน, เครเมอร์, ไอบาเนซ, เออร์นี บอล, เออร์นี บอล มิวสิคแมน, มาร์แชล, ออเรนจ์, และเมซา/บูกี

ร็อคสมิธ เวิร์คช็อป ระบบคอนเทนต์จากผู้เล่นแบบใหม่ที่จะให้ผู้เล่นได้เพิ่มการเรียบเรียงดนตรีจากบรรดาลิสต์เพลงที่ขออนุญาตเอาไว้แล้วล่วงหน้าเข้าไปในคลัง และจะพาคอมมูนิตีดนตรีเข้าไปสู่หัวใจของร็อคสมิธ+ เป็นครั้งแรกที่คอมมูนิตีร็อคสมิธจะสามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มการเรียบเรียงดนตรีที่ต้องการในเวลาที่ต้องการ โดยร็อคสมิธ เวิร์คช็อปที่เปิดให้เข้าถึงได้แบบสาธารณะจะให้ผู้เล่นได้สร้างเพลงในทุกแง่มุมตั้งแต่ทรานสคริปต์ไปจนถึงโทนเสียง การเรียบเรียงดนตรีโดยคอมมูนิตีจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญและจะสามารถเข้าถึงได้ทุกคน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับร็อคสมิธ+ สามารถติดตามได้ที่ rocksmith.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024