Ubisoft เผยเตรียมแตกแขนงแฟรนไชส์ Far Cry ไปยังสื่อสิ่งพิมพ์

1,456 views
Share

Ubisoft ได้เปิดเผยสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับ FAR CRY จะมีการแตกแขนงออกไปอีกมากเพราะ Far Cry 6 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 7 ตุลาคมนี้บน Xbox Series X|S, PlayStation 5, Xbox One, PlayStation 4, Stadia, Amazon Luna และ Windows PC เฉพาะบน Epic Games Store และ Ubisoft Store เท่านั้น ด้วยความร่วมมือครั้งใหม่กับผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำจากทั่วโลก แฟน ๆ ของแฟรนไชส์จะสามารถดื่มด่ำไปกับเนื้อหาใหม่ ๆ ในหลากหลายประเภทสื่อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจักรวาลเอาตัวรอดแฟนตาซีของ FAR CRY และบรรดาตัวร้ายที่มีเสน่ห์ดึงดูด

The Art of Far Cry 6

Dark Horse Books และ Ubisoft Toronto จับมือกันร่วมสร้าง The Art of Far Cry 6, หนังสือรวมภาพสุดงามที่จะพาผู้อ่านได้ชมทัศนียภาพบนเกาะอันสีสันสดใสแห่งยารา ประกอบไปด้วยคอนเซปต์อาร์ต, งานออกแบบตัวละคร และยังมีเซ็ตติ้งรวมถึงภูมิประเทศชวนตะลึงต่าง ๆ หนังสือภาพสีขนาดใหญ่นี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระบอบการปกครองของอันตอน คาสติลโญรวมถึงกองโจรลิเบอร์ตาดและสรรพาวุธที่สร้างขึ้นมาอย่างชาญฉลาดอีกด้วย The Art of Far Cry 6 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 12 ตุลาคม 2564

Far Cry: Rite of Passage ฉบับปกแข็ง

บรรดาตัวร้ายสุดโปรดของแฟน ๆ จะกลับมาอีกครั้ง เมื่อ Dark Horse จะจัดทำซีรีส์คอมิค Far Cry: Rite of Passage ซึ่งเป็นเรื่องราวสุดหยาบกร้านว่าด้วยเส้นทางการขึ้นสู่อำนาจ เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อลูกชายของประธานาธิบดีอันตอน คาสติลโญนั่นคือดิเอโกเพิ่งอายุครบสิบสามปี แต่วันเกิดในคราวนี้มีอะไรมากกว่าการฉลอง เพราะมันคือพิธีกรรมพิสูจน์ตนเอง อันตอนต้องการสอนให้ดิเอโกได้รับรู้บทเรียนอันสำคัญยิ่งว่าด้วยความเป็นผู้นำและได้บอกเล่าเรื่องราวที่ตนเคยได้ยินมา เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ของบุรุษในตำนานสามคน: โจรสลัด วาส มอนเตเนโกร, ผู้นำเผด็จการ เพแกน มิน และผู้นำทางจิตวิญญาณ โจเซฟ ซีด

เล่มแรกจากทั้งหมด 3 เล่มจะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ, แคนาดาและสหราชอาณาจักร Far Cry: Rite of Passage โดยตีพิมพ์ออกมาในรูปแบบปกแข็งในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เป็นภาษาอังกฤษ เขียนเรื่องโดยไบรอัน เอ็ดเวิร์ด ฮิลล์, งานภาพโดยเจอรัลโด บอร์เกส, ลงสีโดยไมเคิล อติเยห์และงานอักษรโดยคอมิคคราฟท์ ซีรีส์นี้จะวาดปกโดยศิลปินแมตต์ เทย์เลอร์

Far Cry: Esperanza’s Tears

ชีวิตอันสงบสุขนั้นเทียบไม่ได้กับตัวละครหลักแห่ง Far Cry 6 อย่างฮวน คอร์เตซ: นักรบกองโจรมืออาชีพ เขาคอยสอนวิชาให้กับองค์กรอาชญากรรมและกลุ่มก้อนการเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และสัญญาล่าสุดก็ได้พาเขามาสู่ยาราในยามที่อันตอน คาสติลโญขึ้นสู่อำนาจอีกครั้ง เขาได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มก้อนการเคลื่อนไหวเพื่อปฏิวัติที่นำโดยอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังในซานตา คอสตา ที่เป็นประเทศแถบอเมริกาใต้ซึ่งมีโลหะล้ำค่ามากที่เรียกว่าแทนทาเลียมที่ดึงดูดทุกฝ่าย ทำให้ฮวนต้องเข้ามาติดกับดักมรณะ นิยายภาพที่อัดแน่นไปด้วยอะดรีนาลินครั้งนี้จะพาคุณเข้าสู่จักรวาล Far Cry 6 ด้วยเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแอ็คชันสุดดิบพร้อมด้วยบรรดาตัวละครที่น่าหลงใหล เขียนเรื่องโดยมาธิว มาริโอล และงานภาพรวมถึงลงสีโดยอาฟิฟ คาห์เลด ที่มีซาลาเฮดดีน บาสติ เป็นคนคอยช่วย โดย Far Cry: Esperanza’s Tears จะตีพิมพ์โดยเกลนาต์ เอดิชันในเดือนพฤศจิกายน 2564

The Far Cry Survival Manual

ใน The Far Cry Survival Manual, นักข่าวฮันเตอร์ แนชได้บอกเล่าเรื่องราวครั้งอดีตในการเดินทางอันหฤโหดในรุค ไอส์แลนด์, โฮป เคาน์ตี้แห่งมอนทานา, สาธารณรัฐยาราและสถานที่อื่น ๆ เพื่อออกสำรวจและเอาตัวรอดในสถานการณ์และสภาพแวดล้อมสุดโหด หนังสือเล่มนี้จะทำให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งเข้าสู่จักรวาลของ Far Cry พร้อมด้วยแนวทางปฏิบัติในการเอาชีวิตรอด, ป้องกันตัว, การเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม, การขี่รถผาดโผน และอีกมากมายซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากเกมที่หลายคนชื่นชอบ The Far Cry Survival Manual จะตีพิมพ์โดยอินไซต์ เอดิชันในวันที่ 21 กันยายน 2564

“เป็นเรื่องที่น่าปลาบปลื้มอย่างมาก สำหรับความร่วมมือกับกลุ่มผู้สร้างสรรค์ที่มากพรสวรรค์และสำนักพิมพ์ในการจัดทำหนังสือพวกนี้ขึ้นมา เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นที่สุดที่จะให้แฟน ๆ ของเราได้มีโอกาสสำรวจจักรวาลอันรุ่มรวยของ Far Cry” มารี-โจเอล แพควิน ประธานงานผลิตภัณฑ์ของ Far Cry กล่าว

พัฒนาโดย Ubisoft Toronto, Far Cry 6 จะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่โลกแห่งการปฏิวัติกองโจรในยุคปัจจุบันที่ชวนอะดรีนาลินสูบฉีดในยารา แดนสวรรค์เขตร้อนที่กาลเวลาหยุดนิ่ง ณ ใจกลางแคริบเบียน คุณจะรับบทเป็นชาวยารานั่นคือดานี่ โรฮาส ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจทั่วประเทศเกาะและเข้าร่วมกองกำลังปฏิวัติเพื่อปลดปล่อยผู้คนจากระบอบเผด็จการอันแสนกดขี่ของอันตอน คาสติลโญและบุตรชายวัยรุ่นดิเอโก – ซึ่งมีชีวิตขึ้นมาได้ด้วยดาราฮอลลีวูดจิอันคาร์โล เอสโปซิโต (The Mandalorian, Breaking Bad) และแอนโธนี กอนซาเลซ (Coco) Far Cry 6 สามารถเล่นได้คนเดียวหรือจะเล่นสองคนในแบบโคออปก็ได้

นอกจากนี้ Ubicollectibles แบบแยกขายเดี่ยว ซึ่งเป็นฟิกเกอร์ ความสูง 26 ซม. ในชื่อ “Lion of Yara” แสดงภาพอันตอน คาสติลโญ ประธานาธิบดีและผู้นำแห่งยารา พร้อมลูกชายวัยรุ่นคือดิเอโก ก็พร้อมให้สั่งซื้อแล้วบนร้านค้าทางการของ Ubisoft ของ Shopee ซึ่งฟิกเกอร์จะมีโค้ดในการปลดล็อคเครื่องรางอาวุธใน Far Cry 6 ชื่อ “The Lion of Yara” แฟน ๆ ในประเทศไทยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ว ที่นี่

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Far Cry 6 สามารถติดตามได้ที่ Farcry.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน