[รีวิว] MARVEL Future Revolution ส่องความพร้อมก่อนเปิดจริง กับเกม RPG แบบ Open World ในฝันพร้อมสวมบทตัวละครสุดโปรดผจญภัยไปกับการต่อสู้ที่สุดเร้าใจ

10,628 views
Share

หลังจากที่มีข่าวเกมใหม่ล่าสุดของ MARVEL Future Revolution ซึ่งจะเปิดให้บริการโดย เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่นไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ผมกับทีมงานทุกคนต้องยอมรับว่ามีความตื่นเต้นมาที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับเกมในฝันจากตัวละครชื่อดังจาก MARVEL และยังได้ถูกนำมาสร้างให้เป็นเกมแนว RPG แบบ Open World ที่มีอิสระในการเล่นด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งถูกอกถูกใจเป็นพิเศษ ทำให้เราตั้งหน้าตั้งตารอคอยว่าเมื่อไหร่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเสียที จนล่าสุดได้มีการประกาศวันที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าคือ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่จะถึง  เรียกว่านั่งนับวันถอยหลังกันวันต่อวันเลยทีเดียว แต่ก่อนจะถึงวันนั้นเชื่อว่าทุกๆ คนที่เป็นแฟนเกม แฟนหนัง แฟน MARVEL ตัวยงคงอยากจะรู้กันแล้วว่า MARVEL Future Revolution มีความน่าสนใจและน่าดึงดูดขนาดไหน รวมทั้งภาพภายในเกม และรายละเอียดต่างๆ จะเป็นอย่างไร วันนี้เรานำมาให้รับชมกันแบบจุใจอย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้าเอาไว้รอที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้กันเลย

 

ลงทะเบียนล่วงหน้า

https://marvelfuturerevolution.com/th

 

ทำความรู้จักกับจักวาลใหม่หลังเกิด Convergent

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับเนื้อเรื่องหลักของ MARVEL Future Revolution กันก่อน โดยเนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นจักวาลใหม่หลังเกิดปรากฎการณ์ Convergent ซึ่งเป็นวิกฤตการณ์ที่ทำให้โลกจากจักรวาลอื่นๆ ไหลเข้ามารวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งผลของปรากฎการณ์ Convergent นั้นจะทำให้โลกทุกใบถูกทำลาย เหล่าฮีโร่จากโลกต่างๆ ก็พยายามหาทางแก้ไขปรากฏการณ์นี้อยู่ สุดท้ายแล้วเพื่อรักษาเสถียรภาพของโลกไม่ให้ถูกทำลายจากปรากฏการณ์ Convergent วิสชั่นจึงอาสาเสียสละตัวเองให้กลายเป็น Core เพื่อรักษาสมดุลของโลกเอาไว้ไม่ให้แตกสลายจากการเปิดปรากฏการณ์ Convergent และทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นและเนื้อเรื่องหลัก

การดำเนินเนื้อเรื่อง

MARVEL Future Revolution จะเป็นแนว Action RPG แบบ Openworld ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นเหล่าฮีโร่ต่างๆ ที่อยู่ในจักวาล Marvel ซึ่งในแพทช์ปัจจุบันจะมีฮีโร่ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ 8 คนด้วยกัน คือ กัปตันอเมริกา, กัปตันมาร์เวล, สไปเดอร์แมน, แบล็ควิโดว์, ไอรอนแมน, ด็อกเตอร์สเตรนจ์, สตาร์ลอร์ด และสตอร์ม ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครเหล่านี้เพื่อลุยเนื้อเรื่องในส่วนต่างๆ และต้องบอกก่อนนะครับว่าเนื้อเรื่องเปิดตัวของแต่ละตัวละครจะแตกต่างกัน แต่จะเหมือนกันหลังจากที่เข้าสู่ “นิว สตาร์ค ซิตี้แล้ว” หลังจากนั้นก็จะมีภารกิจต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วม มีทั้งเควสท์ประจำวัน, เควสท์ภารกิจ และอีกหลายอย่าง ที่สำคัญก็คือ ทุกการกระทำล้วนแล้วแต่มีเนื้อเรื่องและคัตซีนให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าเหมือนกับ “คุณดูหนัง Marvel ไปด้วย เล่นเกมไปด้วยเลยทีเดียว”

สกิลและการต่อสู้

รูปแบบสกิลใน  MARVEL Future Revolution ก็จะเหมือนกับเกม MMORPG อื่นๆ คือ จะปลดล็อคสกิลใหม่ตามระดับเลเวลของตัวละคร นั่นหมายความว่ายิ่งระดับเลเวลตัวละครสูงมากเท่าไร ก็จะมีสกิลใหม่เพิ่มมาให้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีข้อจำกัดในการใช้งานคือ สามารถใช้งานได้เพียง 5 สกิลเท่านั้น ผู้เล่นจะต้องปรับเปลี่ยนสกิลที่ใช้งานด้วยตัวเองว่าจะเลือกสกิลไหน แน่นอนว่าแต่ละสกิลก็จะมีความสามารถ รูปแบบ และสถานการณ์ที่เลือกใช้แตกต่างกันออกไป ทำให้ถึงแม้คุณจะเล่นฮีโร่และตัวละครเหมือนคนอื่น แต่ก็อาจจะมีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกันตามสกิลที่ใช้นั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่า สกิลแต่ละอันนั้นจะมีคอมโบสกิลและ Passive ที่แตกต่างกันออกไปด้วย

ความอิสระในการปรับแต่และสวมใส่คอสตูม

บอกเลยว่าใครที่ชอบการแต่งตัวละแฟชั่นต้องโดนใจ MARVEL Future Revolution แน่นอนเพราะภายในเกมมีคอสตูมมากกว่า 400 ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งาน ทีเด็ดที่มากกว่านั้นก็คือ คุณสามารถผสมผสานรูปแบบของชุดที่ใส่กับคอสตูมได้อย่างอิสระ สามารถอัพเกรดเพิ่มความสามารถให้กับชุดที่คุณใส่ได้ด้วย และยังสามารถอัพเกรดเพิ่มระดับดาวให้ชุดได้ด้วย มีการสกัดเพื่อแปลงเป็นคอสตูมใหม่ ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการหาชุดคอสตูมและอุปกรณ์สวมใส่ในแบบฉบับของตัวเองจากการผสมผสานของระบบเหล่านี้ได้แบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

ระบบการ์ดโอเมก้า

ในเกม MARVEL Future Revolution จะมีอีกหนึ่งระบบที่เรียกว่า “การ์ดโอเมก้า” ซึ่งระบบนี้บอกไว้เลยครับว่า ถูกใจแฟนบอย MARVEL อย่างแน่นอน เพราะเมื่อผู้เล่นสวมใส่การ์ดแล้วก็จะเพิ่มความสามารถและค่าสเตตัสให้กับตัวละคร แต่ไม่เพียงเท่านั้นที่บอกว่าถูกใจแฟนบอย MARVEL ก็คือ ภาพการ์ดต่างๆ จะมาจากปก Marvel Comic ซึ่งบางภาพเป็นภาพที่หาดูได้ยากมากๆ ในปัจจุบัน แถมยังมีระบบสะสมคอลเล็คชั่นให้ผู้เล่นได้สะสมอีกด้วย เป็นอะไรที่แจ่มแมวมาก

การปรับแต่งความสามารถของตัวละครด้วย “ตราแบทเทิล”

ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนใน MARVEL Future Revolution ที่จะทำให้ฮีโร่ของคุณแตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆ ก็คือ “ระบบตราแบทเทิล” ผู้เล่นสามารถหาตรสแบทเทิลจากดันเจี้ยน, เควสท์ และการฟาร์มจากศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ โดยภายในเกมจะมีตราให้คุณได้เลือกใช้งานหลากหลายประเภท และแต่ละประเภทก็จะมีความสามารถและเพิ่มค่าสเตตัสที่แตกต่างกันออกไป ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทำให้เกิดความแตกต่างและความหลากหลายในการเล่น

ระบบอื่นๆ

ภายในเกมยังมีระบบน่าสนใจอีกเยอะมากๆ ตัวอย่างเช่น “ยุทธการ” และ “สงคราม” รวมไปถึงระบบ “สหพันธ์” (ระบบกิลด์) และ “เฮดควอเตอร์” ระบบเหล่านี้จะมีระบบย่อยลึกลงไปอีก เช่น “สงคราม” ก็จะมีทั้ง โอเมก้า วอร์, สงครามมิติ และ ดาร์กโซน ซึ่งจริงๆ แล้วผมอยากเจาะลึกในรายละเอียดของระบบเหล่านี้ แต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของการเทสในเซิร์ฟเวอร์เทสและระยะเวลาในการเข้าร่วมทดสอบ ระบบเหล่านี้ขอยกยอดไปในช่วง Open Beta ก็แล้วกัน แต่การันตีได้เลยว่าน่าสนใจมากกกกกกก!!

ทั้งหมดก็เป็นรีวิวแบบคร่าวๆ ระดับน้ำจิ้มของเกม MARVEL Future Revolution ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าหลังจากที่เล่นไปได้พักหนึ่งแล้ว บอกเลยว่าเกมสนุกมาก ยิ่งใครเป็นแฟนบอยของ MARVEL คุณจะอินกับการเล่นแบบสุดๆ และบอกไว้เลยว่าคัตซีนแต่ละฉากเปรียบได้กับคุณดูหนังโรงหนึ่งเรื่องเลยทีเดียว เอาจริงๆ ถ้าจะให้ผมบรรยายก็คงพูดไม่ถูก บอกได้คำเดียวว่าเกมนี้ “สนุกมาก” ส่วนใครที่อยากเล่นก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย กำหนดการณ์เปิดให้บริการแบบคร่าวๆ คือ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ดาวน์โหลดตัวเกม : รอการอัพเดท

แฟนเพจหลักของตัวเกม https://www.facebook.com/MarvelFutureRevolutionTH/

เว็ปไซต์หลัก : https://marvelfuturerevolution.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access