จดหมายล่าสุด VALOFE ยืนยันที่จะเปิดให้บริการเกม “Riders of Icarus” ในไทยตามกำหนดการเดิม

3,019 views
Share

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Godlike Games ได้ส่งจดหมายแจ้งไปยังสื่อต่างๆ เรื่องที่ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์เกม Icarus Online จากทางผู้พัฒนาประเทศเกาหลี แต่ทางผู้พัฒนาได้มีการเจรจากับพาร์ทเนอร์รายใหม่ เพื่อนำเกมมาเปิดให้บริการในไทย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ดูเหมือนการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายอาจจะยังไม่ลงตัว ล่าสุดเราได้รับจดหมายจากทาง บริษัท VALOFE ประเทศเกาหลี พร้อมแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกม Icarus Online ดังนี้

 

(ย้อนกลับไปอ่านข่าวก่อนหน้านี้ที่ลิงค์ด้านล่าง)

GODLIKE GAMES ร่อนจดหมายถึงสื่อฯ เมื่อเกม Icarus Online ที่ซื้อลิขสิทธิ์ไว้ถูกเจ้าของเกมเจรจากับพาร์ทเนอร์รายใหม่ตัดหน้าเปิดให้บริการในไทย!!

https://www.compgamer.com/mainpage/157826

 

“เรายินดีที่จะประกาศว่าบริษัท VALOFE จะเปิดให้บริการเกม ‘Riders of Icarus’ แก่ผู้ใช้ชาวไทยตามกำหนด ตามที่ได้มีการประกาศวันเปิดให้บริการก่อนหน้านี้ จะมีการเปิดให้บริการในไทยของเกม‘Riders of Icarus‘ ในวันที่ 18 สิงหาคม และผู้ใช้ชาวไทยจะสามารถเชื่อมต่อเกมได้ในวันดังกล่าว อีเว้นท์การลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับเกม ‘Riders of Icarus’ ได้กำลังดำเนินการไปพร้อมกับได้รับความสนใจของผู้ใช้ชาวไทยเป็นจำนวนมาก เราต้องการส่งความขอบคุณถึงผู้ใช้ชาวไทยที่ให้ความสนใจในเกมของเรา โปรดติดตามต่อไป และเราหวังว่าพวกเขาเหล่านั้นจะบินไปพร้อมกับเรา”

 

นอกไปจากนี้ เราต้องการที่จะอัปเดตข่าวสารแก่ผู้ใช้ชาวไทยจากกรณีปัญหาของบริษัท Godlike เช่นกัน ในฐานะที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ในเกม Icarus บริษัท VALOFE ได้กำลังเริ่มดำเนินคดีทางกฎหมายเกี่ยวกับปัญหานี้ พวกเราบริษัท VALOFE จะทำให้ดีที่สุดในการมอบประสบการณ์การเล่นเกมให้แก่ผู้เล่นชาวไทย

จากข้อความล่าสุดที่มีการแจ้งมาให้ทางสื่อต่างๆ ได้ทราบก็คือ ทาง VALOFE จะยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการเกม Icarus Online หรือ ‘Riders of Icarus’ ในประเทศไทยตามกำหนดเดิมที่ได้กำหนดเอาไว้ คือ 18 สิงหาคม ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นระหว่าง Godlike Games จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเหมือนเรื่องนี้ไม่น่าที่จะจบลงง่ายๆ ทั้งฝ่าย GODLIKE Games ที่ได้มีการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ส่วนนึงไปให้เพื่อซื้อสิทธิ์มาเปิดให้บริการ หรือทาง VALOFE เจ้าของสิทธิ์ที่จะนำเกมนี้มาเปิดให้บริการกับทางพาร์ทเนอร์รายใหม่ในไทย ทั้ง 2 ฝ่ายจะเจรจากันได้หรือไม่อย่างไร แล้วแฟนๆ ที่รอเล่น Icarus Online หรือ ‘Riders of Icarus’ จะเปิดในไทยตามกำหนดเดิมได้หรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access