[รีวิวนาจา x เฮเลเนีย] เทพสงครามนาจากับนางฟ้าจืดจางเฮเลเนีย

34,565 views
Share

7n-แก็งนางฟ้า-650

หลังจาก… เพิ่งจะมีข่าวการรีแวมวาแดง หรือ ‘เฮเลเนีย’ กันไป ไม่ต้องสงสัยเลยครับเสียงตอบรับที่เพจหลักของ Seven Knights ล้นหลามมาก… คำยกย่อง สรรเสริญ ความสามารถของวาแดงถล่มทลายอย่างไม่เคยมีมาก่อน ส่วนตัวคนเขียนก็อยากจะถามจริง ๆ ว่า “นั่นรีแวมแล้วแน่เรอะ!”

.
ก็เลยรอแพทโดยทำใจว่า อาจจะไม่มีตัวละครใหม่ และวาแดงก็อาจจะได้แค่นั้นแหละ จงรอคอยวันที่จะเปลี่ยนแปลงใหม่งามสง่า เวลาที่อเวกก็แล้วกัน

.
พอเวลามาถึงเข้าจริง ๆ ปรากฏว่าผิดคาดพอสมควรที่มีอีเวนท์แจกแบบจัดหนักมาก ๆ รออยู่เมื่อเข้าเกม นอกจากนั้นยังมีตัวละครใหม่อย่าง “นาจา” เข้ามาด้วย
catsfrtfgtนาจาไง จะใครล่ะ!
ความสามารถของนาจานั้นสร้างขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์หลักคืออารีน่าโดยตรงเลยครับ

สกิลติดตัว Lotus’s Protection
ลดความเสียหายจากการโจมตี 40% และสะท้อนความเสียหายนั้นกลับคืนสู่ผู้โจมตี
หากรับความเสียหายถึงชีวิตจะเหลือพลังชีวิต 1 ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

.

ด้วยความสามารถที่คล้ายคลึงกับเจฟพอสมควร และเพิ่มเติมไปอีกหนึ่งบรรทัดจึงพอจะทำให้นาจามีพลังชีวิตที่เข้มแข็งพอสมควรครับ แต่จะมีความแตกต่างจากตัวละครก่อนหน้าอย่าง ลิโป้ พีดัม แบล็คโรส เอ้อหลาง etc. ที่ปรากฏตัวมาร่างแรกก็ถึกทันทีด้วยสกิล… แต่กับนาจาทำไม่ได้ครับ ดังนั้นการจะใช้นาจาได้คงไม่แค่ 30+5 หรอกครับ แต่ควรมากกว่าเลเวล 36 ขึ้นไป ของครบเต็มอัตรา ไม่อย่างนั้นก็มีชีวิตได้แค่ 2 ฮิตอย่างไม่ต้องสงสัย พีดัมหรือ แบล็คโรสสะกิดสองทีก็คงกลับคืนเป็นดอกบัวแหง ๆ

.

สกิลโจมตี 1 Tsunami
มีความสามารถในการโจมตีเวทหมู่ 5 เป้าหมาย (พูดง่าย ๆ คือโดนหมด) ด้วยความแรง 45% (ดูเผิน ๆ คือโคตรเบาเลยครับ) แต่ช้าก่อนนะ… นี่เป็นการโจมตี 2 ครั้ง หมายถึงว่าโล่ void shield ของทั้งพีดัม แบล็คโรส หรือ ลิโป้ จะโดนลดคราวเดียว 2 ครั้ง!

.

พีดัมมองเขม่นเริ่มบ่นในใจ “ไม่แฟร์… นี่มันไม่แฟร์ชัด ๆ ตรูเพิ่งมาเอง” ครับ… ใช่เลย เมื่อมองจากสกิล “สะท้อน” + “โจมตีหมู่สองครั้ง” พวกลิโป้ แบล็คโรส หรือ พีดัมได้รับผลกระทบเต็ม ๆ

.

แต่สกิลของนาจาไม่ยอมจบแค่นั้นครับ ยังมีต่ออีกบรรทัดคือ เป็นการโจมตีทะลุบัฟ และ เปลี่ยนแผนการยืนของคู่ต่อสู้…

.

คงไม่ต้องบอกล่ะครับว่าจะป่วนขนาดไหน นี่มันหายนะระดับใกล้เคียงกับ กิเลศ ของยูชินเลยทีเดียว (หรืออาจจะหนักกว่าอีก)

.

สกิลโจมตี 2 Guandao Flower Dance
โจมตีเวท 3 เป้าหมายด้วยความแรง 190% ไม่มีทะลุบัฟ บางนอาจหัวเราะ… แต่สกิลนี้ดันมีแถม stun ให้ด้วยนี่สิ เจาะเกราะไม่ได้แต่มึนก็ไม่ฮาล่ะมั้งครับ!

.

สรุปนาจา ตัวป่วนเหอะ ถึงตัวละครจะเพิ่งมา ยังไม่ได้ทดสอบอะไรกันมากมายสิ่งที่เห็นแน่ ๆ ก็คือ… แบล็คโรส และ พีดัม งานเข้าครับ เข้าหนักด้วย ส่วนลิโป้ดูเหมือนยังร้องเพลงชะละล่า ได้อยู่นะเพราะยังไม่สามารถล้างเกราะได้ง่าย ๆ ยิ่งเป็นลิโป้เลเวลสูงยิ่งหนัก… ไม่แน่ใจว่าจะฆ่าได้ก่อนถูกฆ่าหรือไม่

.

นาจาจะอยู่ทีมแบบไหน เป็นคำถามที่ตอบยาก… ส่วนตัวผู้เขียนมองว่า… นาจาจะเป็นผู้กอบกู้ทีมถึก ไม่ว่าจะในทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม เพราะจะต้องมีคนใช้นาจาเพื่อฆ่าพีดัม และ แบล็คโรสกันแน่ ๆ
ถ้านาจาลงทีมโจมตีหมายความว่าตัวบัฟหาย ตัวโจมตีหายไปตัว ซึ่งทำให้ทีมถึกเริ่มมีที่ยืนมากขึ้น
หรือบางที นาจานั่นแหละที่จะลงไปยืนอยู่ในทีมถึกเสียเอง เพราะตัวสกิลติดตัวก็เสริมความถึกอยู่แล้ว เมื่อยืนนานกว่าก็สามารถหาเรื่องอีกฝั่งได้นานขึ้น และที่สำคัญ 1 ใน 7 อัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นามว่า “เจฟ” ก็อาจมาช่วยกันสะท้อนให้อีกฝ่ายพังพินาศได้ง่าย ๆ

.

ก็เป็นอะไรที่น่าลองใช่น้อย และที่สำคัญ… ดูเหมือนว่าอารีน่าจะเริ่มกลับมาหลากหลายได้อีกครั้งในเมต้านี้ (ก่อนเทโอจะมา) เพราะทีมนาจาน่าจะชนะทางทีม แบล็คโรสหรือพีดัม แต่ว่าทีมนาจาเองก็น่าจะแพ้ทีมถึก… หรือทีมนาจาถึกจะแพ้อะไร… แค่คิดก็สนุกแล้วครับ ^^

ว่าแต่… เราลืมอะไรไปไหม…?
…วาแดงนั่นเอง…
catsghjgjfhtTT…. ไม่มีอะไรจะพูดจริง ๆ ในฐานะตัวละครที่ชอบการรีแวมครั้งนี้… อาจจะดีก็ได้มั้งครับเพราะยังไงความสามารถก็เพิ่มขึ้นนิดนึงอ่ะ ดูสิบล็อคทีม 50% ไม่แพ้ลูซี่แล้วนะครับ… (คิดบวกไว้ก่อน)

.

ถ้าดูจากสถานะ… ผมกุมขมับชอบกล เลือดเพิ่ม atk เพิ่ม def ลด (น้อยกว่านาจาอีก) ซึ่งหากสกิลโจมตีดี… มันก็อาจจะดีได้ แต่ในยุค void shield ยุคอมตะ ผมก็ไม่รู้ว่าสกิล Celestial Light จะเอาไปทุบใครที่ไหนให้เลือดลดและฮีลตัวเองกัน…

.

ส่วนสกิลกางโล่ เพิ่มมา 1 เทิร์น ซึ่งไม่น่าจะช่วยอะไรได้สักเท่าไหร่อยู่ดี”….”
พูดแล้วเจ็บปวด… แต่ที่เจ็บกว่าคือนางดันรีมาพร้อมคอสสุดสวยที่เคยหลุดมือไปแล้วด้วยนะ…
catssdgdsgtdfghถามว่าซื้อไหมล่ะ…?

ซื้อครับ… orz

By Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !