สัมภาษณ์ผู้กำกับ Far Cry 6 และข้อมูลที่น่าสนใจจากงาน Press Conference

2,151 views
Share

ใกล้เข้ามาแล้วกับวันวางจำหน่ายของเกมสุดยิ่งใหญ่อย่าง Far Cry 6 ของค่าย Ubisoft ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้มีการจัดงาน Far Cry 6 Thailand Online Press Conference ให้บรรดาสื่อหลายสำนักในไทยได้รับชมข้อมูลที่น่าสนใจของตัวเกมกันแบบออนไลน์ รวมถึงการได้พูดคุยตอบคำถามต่างๆ จากคุณ Navid Khavari ผู้เป็น Narrative Director ของเกมด้วย วันนี้เรามีบทสัมภาษจากในงานมาให้อ่านกันครับ

จากคัทซีนที่เห็นมาหลายๆ ตัว ดูเหมือนว่าในภาคนี้มีการเปลี่ยนมุมมองในการเล่าเรื่องจากเดิมที่เคยมองผ่านตัวละครเอกซึ่งเป็นแบบ FPS มาสู่คัทซีนแบบเห็นตัวละครหลักทั้งตัวเหมือนกับดูหนังปกติ เลยอยากทราบสาเหตุที่เปลี่ยนมุมองของคัทซีนครับ

คำตอบ: เราต้องการท้าทายตัวเองในการเล่าเรื่องผ่านทุกวีดีโอที่ปล่อย ในทีมของเราไม่ได้มีแค่ผู้ช่ำชองด้านเกมเท่านั้น แต่ยังมีผู้มีประสบการณ์ด้านฟิล์มและโทรทัศน์ด้วย ส่วนใหญ่แล้วรายการทีวีหรือภาพยนตร์จะถูกกำกับต่างกับเกม แต่การที่เอาทุกอย่างมาผสมกันทำให้เราได้รูปแบบการถ่ายทอดเรื่องราวที่สมบูรณ์ขึ้น

เรายังต้องการที่จะให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ ผ่านวิดีโอ นี่เป็นครั้งแรกของ Far Cry ที่มีการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวร้ายโดยไม่มีตัวผู้เล่นเลย เราได้ Anton และเรื่องราวในมุมของเขา ฉากพวกนั้นทำให้คนดูเข้าใจที่มาของการกระทำของเขารวมถึงวิธีการคิดต่าง ๆ ในหัวของเขา

อะไรคือเหตุผลที่เลือกใส่ตัวละครเด็กอย่าง Diego เข้ามาในเรื่อง? ตัวละครนี้เป็นตัวดีหรือร้าย และส่งผลกับเนื้อเรื่องอย่างไร?

คำตอบ: เป็นคำถามที่ดี! ตัวละคร Diego ได้แรงบันดาลใจมาจากความสงสัยว่า “ครอบครัวของผู้ที่เป็นเผด็จการจะเป็นเช่นไร?” ดังนั้นทีมพัฒนาจึงได้ตัดสินใจใส่ตัวละครลูกชายของวายร้ายหลักเข้ามาด้วย และนั่นก็คือ Diego

คุณเลือกสัตว์ที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทางได้อย่างไร? ที่มาของไก่ตัวนั้นมันคืออะไรกันแน่?!

คำตอบ: จุดเริ่มต้นคือ Far Cry 5 ที่มีระบบนี้ และเราอยากเอามันมาใส่ไว้ในภาคนี้ด้วย แต่ภาคนี้นอกจากสัตว์เหล่านี้จะไปช่วยเราสู้ได้แล้ว เรายังสามารถลูบหัวมันได้ด้วยเพราะมันเป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนทำไมต้องเป็นไก่? เพราะในตอนที่เราศีกษาเกี่ยวกับไก่ชน ก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีหาก เราสามารถแต่งไก่ให้ออกมาเป็น Punk Rock ไปต่อสู้กับวายร้ายได้

FAR CRY 6 จะมีกิจกรรมหรือมินิเกมเจ๋ง ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์ผู้เล่นหรือไม่?

คำตอบ: แน่นอนว่ามีให้เล่นด้วย แถมมันยังอัดแน่นจัดเต็มแบบสุดๆ พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้เจอกับสิ่งน่าตื่นเต้นมากที่สุด เมื่อออกจากเส้นทางของเนื้อเรื่องหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเล่น Domino แข่งความเร็ว หรือมินิเกมไก่ชน บอกได้คำเดียวว่าอัดแน่นจัดเต็มแน่นอน

สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเกม FAR CRY พอๆ กับเหล่าวายร้ายคือสถานที่ตั้งของเกมในแต่ละภาค ที่มีชีวิตชีวาราวกับเป็นตัวละครอีกตัว ถ้าหากเกาะ Yara จะเป็นตัวละคร จะเป็นตัวละครแบบไหน? อะไรทำให้ Yara เป็นที่ตั้งที่น่าสนใจสำหรับเนื้อเรื่องที่คุณต้องการเล่า?

คำตอบ: มันเป็นสถานที่ซึ่งเหมือนว่าหยุดห้วงเวลาเอาไว้ถึง 50 ปี มันเป็นสถานที่ซึ่งมีความขัดแย้งในตัวเองมาก ผู้เล่นจะได้พบทั้งของโบราณอย่างโทรศัพท์รุ่นเก่า ๆ หรือของรุ่นใหม่ ๆ ภายในประเทศเดียวกัน ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความรู้ของชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเกาะร้างแห่งนี้ รวมไปจนถึงเรื่องราวของมัน รวมไปจนถึงวิธีการใช้ชีวิต และการต่อต้าน

ทราบมาว่า FAR CRY 6 จะมีขนาดแผนที่ใหญ่ที่สุด หากเทียบกับ FAR CRY 5 จะใหญ่กว่าประมาณกี่เท่า?

คำตอบ: มันใกล้เคียงกับการถามว่าคอนเทนต์ของเกมนี้มีมากขนาดไหน? และยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน เพราะภาคนี้มันเป็นเหมือนการสร้างประเทศขึ้นมาเลย มันมีทั้งเมืองหลวง กับเมืองเล็กต่างๆ แต่ละสถานที่ก็จะมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อขยายการปฏิวัติออกไปยังเมืองต่าง ๆ จนครอบคลุมทั้งประเทศ

เอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้วายร้ายหลักของภาคนี้ แตกต่างจากภาคก่อน ๆ คืออะไร

คำตอบ: พวกเราต้องการจะสร้างวายร้ายที่ พูดเก่ง สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าอีกฝ่ายมีเสน่ห์ สามารถทำให้ผู้ฟังต้องคิดตามในสิ่งที่เขาพูดได้ แม้ว่ามันจะเป็นความคิดที่แปลกๆ ก็ตาม Anton ยังเป็นตัวละครที่มีความเป็นพ่อ เขาทำมากกว่าแค่ก่อการร้าย เขาต้องการสร้างตำนาน รวมถึงมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลังในตระกูล

นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกมในซีรีส์ FAR CRY มีการรองรับซับไตเติลภาษาไทยอย่างเป็นทางการแล้ว และเชื่อได้เลยว่าจะมีทั้งผู้เล่นชาวไทยดั้งเดิม รวมถึงผู้เล่นชาวไทยหน้าใหม่ต่างให้ความสนใจกับตัวเกม FAR CRY 6 เป็นอย่างมาก ทางทีมผู้พัฒนามีอะไรอยากจะฝากกับพวกเขาเหล่านั้นหรือไม่ครับ?

คำตอบ: ต้องบอกเลยว่าผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่มันเป็นครั้งแรกเลยซึ่งเราจะมีภาษาไทยภายในเกมด้วย และหวังว่าเราจะได้รับความคิดเห็นจากผู้เล่นชาวไทยด้วย ไม่ว่าคุณรู้สึกอย่างไร มันจะเป็นการดีมากหากคุณบอกให้เรารู้ด้วย

รวมภาพ Screen Shot ภาษาไทยในเกม

Far Cry 6 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 นี้บน Xbox Series X | S, Xbox One, PlayStation 5, PlayStation 4, และบน Windows PC ทั้งบน Epic Games Store และ Ubisoft Store นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการรองรับภาษาไทยอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie