[Review] Uncharted: Legacy of Thieves Collection บนเครื่อง PS5

8,301 views
Share

ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่อยู่คู่กับ PlayStation มาอย่างยาวนานและเป็นเกมอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นกับ Uncharted โดยเฉพาะภาค Uncharted 4: A Thief’s End ที่สร้างความตราตรึงใจทั้งในเรื่องของเนื้อหาการผจญภัยไปจนถึงการดึงประสิทธิภาพของเครื่อง PS4 ออกมาอย่างเต็มพิกัด ในโอกาสที่ตอนนี้เครื่อง PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้ว ทางทีมพัฒนา Naughty Dog ก็เลยส่งตัวเกมในฉบับปรับปรุงมาให้เล่นกันต่อกับเวอร์ชั่นมัดรวมภาคเสริมใช้ชื่อว่า Uncharted: Legacy of Thieves Collection ซึ่งวางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วตอนนี้

Uncharted: Legacy of Thieves Collection เป็นตัวเกมเวอร์ชั่น PS5 ซึ่งประกอบไปด้วย Uncharted 4: A Thief’s End ภาคจบเรื่องราวของตัวเอก Nathan Drake ที่ออกเดินทางไปตามหาขุมทรัพย์ของโจรสลัดแห่งศตวรรษที่ 17 พร้อมกับพี่ชายที่ไม่ได้เจอกันกว่า 15 ปี กับอีกภาคคือ Uncharted: The Lost Legacy ภาคเสริมที่จะให้เราได้เล่นเป็นสองสาวนักล่าสมบัติ Chole Frazer และ Nadine Rose กับการผจญภัยในอินเดียเกี่ยวกับการตามหางาของพระพิฆเนศ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดยังคงเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนไปในส่วนของเนื้อเรื่องจากต้นฉบับของทั้ง 2 ภาค และผู้เล่นสามารถที่จะโอนย้ายเซฟจาก PS4 มาเล่นต่อบน PS5 ได้เลยอีกด้วย

ความแตกต่างที่ชัดเจนอันดับแรกก็คือเรื่องของการปรับปรุงกราฟิกให้ดูสวยงาม รายละเอียดคมชัดขึ้น รวมไปถึงแสงเงากับการสะท้อนของภาพบนพื้นผิวที่สมจริง การรองรับ HDR แถมด้วยประสิทธิภาพของ PS5 ทำให้สามารถเล่นแบบ 60 FPS ได้ลื่นไหลกว่าตอน PS4 อย่างมาก มันทำให้จังหวะหมุนมุมกล้อง การเล็งซูม กระโดด หรือฉากไล่ล่าต่างๆ นั้นดูดีไปซะทั้งหมด ทั้งนี้เราสามารถที่จะเลือกโหมดกราฟิกในการเล่นได้โดยที่ Fidelity Mode จะเล่นได้ที่ความละเอียด 4K 30 FPS และ Performance Mode ที่ 60 FPS รวมถึง Performance+ Mode จะได้สูงสุดที่ 1080P 120 FPS เลยทีเดียว จากการที่ได้ลองเล่นดูแล้วการเล่นแบบ 60 FPS ลื่นๆ ช่วยให้เล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกมาก

นอกเหนือจากกราฟิกและการเล่นที่ไหลลื่นขึ้นแล้ว การโหลดฉากหรือโหลดเข้าเกมบน PS5 ก็ทำได้รวดเร็วผ่าน SSD ต่างจากสมัย PS4 ที่ใช้เวลาในการโหลดค่อนข้างนาน การเล่นเกมนี้บน PS5 จึงทำให้อารมณ์ในการเล่นนั้นต่อเนื่องขึ้น ตัวเกมใน Uncharted: Legacy of Thieves Collection ทั้งสองภาคมีการรองรับความสามารถฟีเจอร์ของ PS5 ทั้ง 3D Audio ที่ให้มิติของเสียงที่สมจริงในการเล่นรวมไปถึงฟังก์ชั่นของจอย DualSense ที่มีการสั่นหลากหลายทิศทาง มอบประสบการณ์การเล่นเพิ่มขึ้นผ่านระบบ Haptic Feedback ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การขับรถ หรือการสั่นตามตำแหน่งที่ศัตรูจู่โจมเข้ามา ส่วนระบบ Adaptive Trigger ก็ทำให้การยิงปืนในเกมนั้นมีการง้างไกปืนหนักเบากับการสั่นที่แตกต่างไปตามอาวุธแต่ละชิ้นได้อย่างชัดเจน ส่วนคนที่ชอบถ่ายรูปก็มี Photo Mode ให้ใช้งานด้วย

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าใครที่เป็นแฟนของ Uncharted และมี PS5 อยู่ไม่ควรพลาดเกมนี้อย่างยิ่ง เพราะมันจะทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ดีกว่าเก่าแน่นอนในการเล่นซ้ำอีกครั้ง แม้ว่าตัวเกมในภาค 4 จะตัดโหมด Multiplayer ออกไปก็ตาม แต่การเล่นแบบกราฟิกสวย เฟรมเรต 60 FPS ก็ทำให้เราได้สนุกไปกับอรรถรสของเกมนี้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าใครมีตัวเกมอยู่แล้วก็สามารถอัปเกรดเวอร์ชั่น PS5 ได้ในราคาประมาณ 400 บาท เท่านั้น แต่ถ้าใครยังไม่เคยเล่นหรืออยากจะซื้อใหม่ก็วางขายอยู่ในราคา 1,690 บาท และแน่นอนว่าสาวก PC ที่รอเล่นเกมนี้อยู่ก็สามารถที่จะรอซื้อไปเล่นบน Steam กันได้มีกำหนดออกภายในปี 2022 นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.playstation.com/th-th/games/uncharted-legacy-of-thieves-collection/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้