Sony ประกาศเข้าซื้อ Bungie ผู้พัฒนาเกมที่อยู่เบื้องหลัง Halo และ Destiny

1,287 views
Share

ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะมีข่าวใหญ่ๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของทีมพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ออกมาให้เราได้เห็นกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว โดยคราวก่อนทาง Microsoft ได้ซื้อ Activision Blizzard ไปแล้ว ล่าสุดก็ถึงคราวของทาง Sony กันบ้าง

โดยล่าสุดทาง Sony ได้ออกมาประกาศว่าพวกเค้าได้ทำการเข้าซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดัง Bungie ซึ่งเป็นทีมที่เคยฝากผลงานมาแล้วในเกม Halo ในอดีต และในปัจจุบันก็มี IP ใหญ่อย่าง Destiny ที่อยู่ในความดูแล โดยการซื้อขายในดีลนี้มีมูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว ทำให้หลายคนพูดถึงกันมากว่านี่อาจจะเป็นดีลที่ทาง Sony ใช้ตอบโต้ฝั่ง Xbox ของ Microsoft แต่ทาง Christopher Dring ซึ่งเป็นประธานของ Gamesindustry.biz ได้ออกมาระบุว่าดีลนี้มีการเกิดพูดคุยกันมานานแล้วและเกิดขึ้นเมื่อช่วง 5-6 เดือนก่อนหน้านี้จึงไม่ใช่การตอบโต้ของดีลทั้ง Take-Two กับ Zynga หรือดีลของ Microsoft กับ Activision Blizzard

ทั้งนี้คาดการณ์กันว่าทาง Sony เองน่าจะยังมีการเจรจาเตรียมเข้าซื้อค่ายเกมอีกหลายสตูดิโอเลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมาเพียงแค่ปีเดียว ทาง Sony ได้เข้าซื้อไปแล้วทั้ง Housemarque, Bluepoint Games, Firesprite, Nixxes และ Valkyire

 


ที่มา PlayStation.Blog

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Rogue Prince of Persia เลื่อนเปิดช่วง Early Access จากเดิมไปเล็กน้อย
Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – Sweep the Board! จะไปลงให้เล่นกันบนคอนโซลอื่นและพีซีด้วย
Eternal Threads เตรียมลงให้เล่นกันบนเวอร์ชั่นคอนโซล 23 พฤษภาคมนี้
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
Frontier Developments ประกาศเกม Jurassic World เกมที่สาม
Master Detective Archives: RAIN CODE Plus เปิดตัว 1 ตุลาคม