(รีวิว) Blue Archive อัพเดทแพทช์ใหม่ “ความปรารถนาในฤดูร้อน” จัดเต็มชุดว่ายน้ำสุด Cute ต้อนรับฤดูร้อน

10,029 views
Share

Blue Archive “ความปรารถนาในฤดูร้อน” อีกหนึ่งแพทช์ใหญ่ที่เพิ่งอัพเดทมาใน วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ บอกเลยว่าใครเป็นแฟน Blue Archive ต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอน เพราะแพทช์นี้มีของใหม่อัพเดทเข้ามาหลายอย่าง โดยฟีเจอร์เด่นของแพทช์นี้ ก็คงไม่พ้น Swimsuit ที่นำเหล่าสาวน้อยทั้งหลายมาใส่ชุดว่ายน้ำเพื่อต้อนรับฤดูร้อนนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทอื่นๆ อีกเพียบ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

ดาวน์โหลดเกม iOS & Android

จัดเต็มแบบสุดพิเศษกับตู้เรท อาซึสะ และ มาชิโระ ในชุดว่ายน้ำ

เรียกว่าเป็นจุดเด่นหลักๆ ของแพทช์นี้เลย นั่นก็คือ การเพิ่มตัวละคร อาซึสะ และ มาชิโระ ที่มาในรูปแบบของชุดว่ายน้ำสุดน่ารัก แถมมาในรูปแบบของตู้เพิ่มเรทอีกด้วย งานนี้บอกเลยว่า Waifu ของใครก็เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมกำลังเพชรกันให้พร้อม เพราะเธอจะมาอยู่ในตู้แค่ 2 สัปดาห์ คือ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2565 เท่านั้น

อัพเดทเรดบอสตัวใหม่ ชิโระ และ คุโระ (Shiro & Kuro)

อีกหนึ่งการอัพเดทที่เพิ่มเข้ามาใน Blue Archive ก็คือ การเพิ่มเรดบอสตัวใหม่อย่าง Shiro & Kuro ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าเจ้าบอสตัวใหม่นี้ ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับบอสถึง 2 ตัวด้วยกัน แน่นอนว่ารูปแบบและเสต็ปการต่อสู้จะแตกต่างจากบอสตัวอื่นๆ พอสมควรเลยทีเดียว

 

คำแนะนำเพิ่มเติมในการต่อสู้กับ ชิโระ และ คุโระ

  • การโจมตีของ ชิโระ จะเป็นการขว้างระเบิดแบบสุ่ม ซึ่งจะไม่มีแมคคานิคที่ตายตัว การป้องกันที่ดีที่สุดคือ อาจจะใช้สกิลเพิ่มเกราะป้องกันหรือพยายามทำให้เลือดเต็มไว้ก่อนแล้วเก็บฮิลไว้ฟื้นฟูหลังจากโดนระเบิด
  • การโจมตีของ คุโระ จะเป็นการโจมตีที่มีแมคคานิคที่แน่นอน ผู้เล่นสามารถคาดเดาได้ง่าย วิธีการก็ไม่ต่างจากการต่อสู้กับ ชิโระ เท่าไรนัก
  • บอสทั้ง 2 ตัว ไม่มีสกิลเรียกลูกน้อง เพราะฉะนั้น ตัวดาเมจควรเน้นไปที่ตัวละครที่มีสกิลโจมตีเดียวที่รุนแรงจะดีที่สุด

ตัวละครแนะนำเพื่อใช้ในการต่อสู่กับ ชิโระ และ คุโระ

ในส่วนของตัวละครที่แนะนำให้ปั้นเพื่อลุยเรทบอส ชิโระ และ คุโระ หลักๆ ในแพทช์นี้จะมีอยู่ด้วยกัน 12 ตัวละคร แบ่งเป็น 3 ส่วนดังนี้

 

ตัวละครที่ควรมีติดไว้ในทีม

  • ฮารุนะ เป็น สไตรเกอร์ที่เน้นการทำดาเมจได้เป็นอย่างดี ยิ่งเธอไม่เคลื่อนที่ยิ่งทำให้โจมตีได้รุนแรงมากยิ่งขึ้น ใครที่มี ฮารุนะ อยู่แนะนำให้ปั้นไว้ลุยได้เลย

  • อิซุนะ เป็น สไตรเกอร์ สายโจมตีหมู่ที่สกิลต่างๆ เน้นในเรื่องของการเพิ่มพลังโจมตีและความเร็วในการโจมตี ทำให้เป็นตัว DPS ชั้นยอดเลยหล่ะ

  • อาซึสะ (ชุดว่ายน้ำ) เป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ ซึ่งก็อาจจะไม่ต้องพูดถึงสรรคุณมาก เพราะเป็นตัว DPS ชั้นยอดอยู่แล้ว แถมมีทั้งสกิล เพิ่มโจมตี, ลดเกราะ และ ความเสียหายคริติคอล ถือว่าครบสูตรตัวดาเมจเลยทีเดียว

  • อาสึนะ ตัวละครทรงเมทที่เชื่อว่าใครๆ หลายคนชื่นชอบ แถมเธอยังเป็นตัวดาเมจที่โจมตีได้หนักหน่วงและรุนแรงอีกด้วย ที่สำคัญคือ โจมตีได้เร็วและติดคริบ่อยมาก จึงเหมาะที่จะเป็นตัว DPS ที่ใช้ในการสู้กับบอสเป็นอย่างมาก

  • อาคาเนะ อีกหนึ่งสไตล์เกอร์ทรงเมทที่เชื่อว่าเป็น Waifu ของหลายคน สำหรับ อาคาเนะ จะมีสกิลลดเกราะป้องกันที่ค่อนข้างดีและลดค่าหลบหลีกของเป้าหมายได้ด้วย ถือว่าเป็นตัวซับดาเมจที่ดีมากอีกหนึ่งตัวเลยหล่ะ

ตัวละครทางเลือก (มีก็ดีไม่มีก็ได้)

  • อาริสึ อีกหนึ่งตัวดาเมจที่โจมตีได้รุนแรงมากๆ เธอมีสกิลเพิ่มพลังโจมตีและค่าคริติคอล แถมสกิล EX ยังโจมตีแบบ 1.5 – 2 เท่าอีกด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ดีงาม แต่ข้อเสียของเธอคือ โจมตีช้าไปหน่อย

  • ชิเซะ อีกหนึ่งตัวทางเลือกสำหรับผู้เล่นที่ชอบแนวเผา เพราะสกิลน้องจะเน้นสร้างดาเมจไปด้วยและเผาเลือดศัตรูไปด้วย ดาเมจอาจจะไม่รุนแรงมากแต่ถ้าติดเผาแล้วรวมๆ กันก็มหาศาลเลยหล่ะ

  • อิโอริ อีกหนึ่งตัวดาเมจที่สามารถกวาดศัตรูเป็นฝูงได้แบบชิลๆ เลย หากโจมตีศัตรูแบบเดี่ยวๆ ศัตรูจะโดนทั้ง 3 Hit โดยไม่มีตัวหาร เป็นตัวยิงบอสชั้นดีที่เป็น Meta ในขณะนี้ ยิ่งถ้าน้องไม่ได้อยู่ในที่กำบังก็จะเพิ่มดาเมจได้อีกมหาศาลเลย แถมมีสกิลเพิ่มความแม่นยำอีกด้วย เรียกได้เด็ดดวงมาก เสียแค่ว่าเป็นตัวละคร 3 ดาวที่ดาวที่หาได้ค่อนข้างยากนั่นเอง

  • มากิ เป็นหนึ่งในตัวดาเมจที่ติดท็อปเลยหล่ะ เพราะสกิลของเธอสร้างความเสียหายมหาศาลมาก แถมมีสกิลลดเกราะป้องกันและสกิลที่จะเพิ่มดาเมจเมื่อโจมตีเป้าหมายที่ติดเครื่องหมาย จึงเป็นตัวดาเมจที่ดีมากอีกหนึ่งตัว

ตัวละครตำแหน่ง Special ที่แนะนำ

  • มาชิโระ (ชุดว่ายน้ำ) ตัวละครใหม่ที่อัพเดทเข้ามาในแพทช์นี้ มีสกิลลดค่าหลบหลีกของศัตรู, เพิ่มค่าแม่นยำของทีม, และเพิ่มความเสียหายคริติคอลของ 1 ตัวละครในทีม ถือเป็นตัวดาเมจและซับทีมชั้นยอดอีกหนึ่งตัวละครเลยหล่ะ แต่น้องเป็นตัวละคร 3 ดาว จึงหาได้ค่อนข้างยากพอสมควร

  • โคทามะ ความสามารถของน้องที่เหมาะกับการร่วมทีมลุยบอสก็คือ การเพิ่มพลังโจมตี ให้กับทีมนั่นเอง แถมยังมีสกิลลดพลังโจมตีของศัตรูอีกด้วย จัดว่าครบเครื่องในเรื่องลุยบอสเลยหล่ะ

  • เซรินะ แน่นอนว่าอาจจะไม่ต้องพูดถึงความสามารถของเธอมาก เพราะเธอเป็นตัวฮิลชั้นยอดที่ควรมีติดทีมไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าลุยที่ไหนน้องเซรินะก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญเสมอ นอกจากนั้นน้องยังมีสกิลเพิ่มต้านทานการกดขี่อีกด้วย แถมเป็นตัวละครสาย Healer ที่ใช้ Cost น้อยที่สุดในเกม โดยใช้เพียงแค่ 2 Cost เท่านั้น

กิจกรรมต้อนรับแพทช์ “ความปรารถนาในฤดูร้อน”

ต้องบอกก่อนนะครับว่าจริงๆ แล้วจะมีกิจกรรมอัพเดทเข้ามาเยอะมากๆ ซึ่งจะมีการอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ โดยกิจกรรมที่ผู้เล่นจะได้พบเจอในช่วงนี้ จนถึง 8 มีนาคม 2565 จะมีหลักๆ อยู่ 2 กิจกรรมด้วยกันคือ

 

แค่เข้าเกมก็รับเพชรทันที

กิจกรรมนี้จะเป็นกิจกรรมต้อนรับแพทช์ “ความปรารถนาในฤดูร้อน” สำหรับผู้เล่นทุกคน เงื่อนไขก็คือ ภายใน 1 มีนาคม 2565 ก็จะได้รับเพชรฟ้าไปใช้งานกันทันที โดยจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมดังนี้

  • ผู้เล่นปัจจุบัน ได้รับเพชรฟ้าขั้นต่ำ จำนวน 2,400 เพชร
  • ผู้เล่นใหม่ ได้รับเพชรฟ้ากันแบบจุกๆ ขั้นต่ำ 4,560 เพชร

 

กิจกรรมรับของขวัญเมื่อทำความปรารถนาสำเร็จ

เป็นกิจกรรมต้อนรับการอัพเดทเนื้อเรื่องใหม่ของแพทช์ “ความปรารถนาในฤดูร้อน” โดยจะมีภารกิจและเควสท์ต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ทำภายในเกม แน่นอนว่ามีไอเทมและของรางวัลให้ผู้เล่นได้รับจากภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครซึรุกิ (ชุดว่ายน้ำ), เพชรฟ้า และแรร์ไอเทมต่างๆ มากมาย ที่ใช้ในการอัพเกรดตัวละคร บอกเลยว่าเป็นภารกิจที่ไม่ควรพลาด

 

ย้ำอีกครั้งนะครับว่านี่เป็นเพียงแค่ฟีเจอร์เด่นๆ ของแพทช์ “ความปรารถนาในฤดูร้อน” เท่านั้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ อัพเดทเข้ามาอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ “Raid Boss Shiro & Kuro” (สีฟ้า) และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าถูกใจเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และอยากเข้าไปสัมผัสก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

iOS และ Android : https://bit.ly/34xdHBI

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://bluearchive.nexon.com/

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/TH.BlueArchive/

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/bluearchivethailandcommunity

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน