XLGAMES เปิดตัว Archeworld เวอร์ชั่น Block chain ของ ArcheAge

1,520 views
Share

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ทาง XLGAMES ผู้ให้บริการ ArcheAge เกม MMORPG ระดับ AAA ซึ่งมีผู้เล่นสะสมมากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลกได้ประกาศแผนที่จะเปิดตัว ArcheWorld ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Block chain ของ ArcheAge ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

“ArcheWorld” จะเป็นเกม MMORPG แบบ seamless Open-world เกมแรกที่มีการประยุกต์ใช้ NFT ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Block chain โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจในตลาดเกมอย่างมากเนื่องจากผู้พัฒนาเกม MMORPG รุ่นแรกอย่างคุณ Jake Song ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ XLGAMES ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมนี้ด้วยตัวเอง

 

“ArcheWorld” จะมอบ Ownership ของไอเทม, ตัวละครและทรัพยากรต่างๆ ในเกมที่ไม่ได้ถูกยอมรับทางกฏหมายว่าเป็นของส่วนบุคคลในเกมอื่นๆ ให้แก่ผู้เล่น และไม่มีแผนที่จะปรับสมดุลเพื่อผลประโยชน์ต่อบริษัท

ผู้เล่นจะสามารถสร้างไอเทมต่างๆ สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, อุปกรณ์ในเกม รวมไปถึงบ้านและที่ดินในระบบ Housing ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักของเกม ArcheAge แล้วนำไอเทมเหล่านั้นไปเปลี่ยนเป็น NFT และทำการซื้อขายกันได้อย่างอิสระ

 

ระบบเศรษฐกิจใน “ArcheWorld” จะใช้ Blue Salt (BSLT) ซึ่งเป็น Token ตัวใหม่ พัฒนาจาก BORA blockchain ภายใต้ Kakao Games และ Archeum ซึ่งเป็นหน่วยเงินหลักในเกม

 

ผู้เล่นสามารถรับ Archeum จากหลากหลายกิจกรรมภายในเกมและสามารถใช้เป็นทรัพยากรสำคัญในการพัฒนาตัวละคร นอกจากนี้ภายในเกมยังสามารถทำการแลกเปลี่ยน Archeum เป็น Blue Salt ได้อีกด้วย ซึ่งเรามีแผนที่จะสร้าง environment ให้สามารถแลกเปลี่ยนหรือได้รับ Blue Salt ผ่านทาง BORA ได้ในอนาคต

 

โดยทางบริษัทจะจัดกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2565 ไปจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ซึ่งผู้ลงทะเบียนจะได้รับโอกาสเข้าร่วม ในการ Minting รอบแรกของ ArcheWorld Fandom Card NFT โดย Fandom Card NFT เป็นการ์ดที่สามารถสุ่มเพื่อรับการ์ดตัวละครชายหญิงจากเผ่าทั่วไปใน ArcheAge รวมทั้งสิ้น 2,600 ใบและ Yata, Greenman, Dairy Cow ซึ่งเป็นการ์ดหายากอีกจำนวน 25 ใบ

 

Kwanho Martin Choi, CEO ร่วมของ XLGAMES กล่าวว่า “เรามีแผนที่จะเพิ่มสภาพคล่องของ NFT และ Token ในเกมภายใต้ BORA แพลตฟอร์ม และให้บริการแพลตฟอร์มโดยมีเป้าหมายให้ผู้เล่นสามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้อย่างอิสระ อันนำมาซึ่งระบบเศรษฐกิจในเกมโดยมีผู้เล่นเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง” พร้อมกันนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางทีมผู้พัฒนากำลังเตรียมจัด NFT Minting รอบแรกในเดือนมีนาคมและ ArcheWorld จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคมนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้เล่น”

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนล่วงหน้า ArcheWorld สามารถตรวจสอบได้ที่ ArcheWorld Homepage : https://www.archeworld.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ