Age of Ishtaria “นี่มันเกมอะไร” คงเป็นคำถามแรกสำหรับหลาย ๆ คน

6,830 views
Share

Age of Ishtaria-650…….Age of Ishtaria เป็นเกมจากผู้พัฒนาฝั่งญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตาคนไทยมากนัก ผู้เขียนเองก็เพิ่งรู้จักเกมนี้ได้ไม่นานนัก แต่พอรู้จักแล้วติดเลยครับ เพราะการ์ดเกมนี้สวยมาก! ตัวละครงี้ทั้งสวย ทั้งน่ารัก มีการพากย์เสียงของการ์ดทุกใบ และเป็นเกมญี่ปุ่นเพียงไม่กี่เกมที่มีภาษาอังกฤษ

.
ถ้าถามว่าทำไมคนไทยถึงไม่ค่อยรู้จัก… คงเป็นเพราะว่าช่วงแรก ๆ ที่เกมเพิ่งเปิดไม่มีภาษาอังกฤษครับ คนเล่นส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องจึงล่าถอยกันหมด… กว่าจะมีการแปลก็นานเกินไป เกมใหม่เข้ามาบานตะไท แถมมีความกลัวอยู่ลึก ๆ ว่าเกมมือถือ หากไม่เล่นตั้งแต่ต้น หากไม่เติมเงินอย่างหนัก ก็ไม่สามารถแข่งขันอะไรกับใครได้ ความสนใจที่เคยมีให้มันเลยมันเหือดแห้งไปหมด

.
ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ถูกแค่ครึ่งเดียวครับ เรื่องของการแข่งขันเป็นเรื่องของระบบเกม สำหรับเกมฝั่งจีนและเกาหลีเป็นเช่นนั้นมากกว่าร้อยละ 99 แต่สำหรับเกมญี่ปุ่น ส่วนมากเน้นเกมเพลย์เป็นหลัก ถึงเป็นเกมการ์ดก็ยังสรรหาวิธีเล่นแปลก ๆ ให้ได้สัมผัสกันอยู่เสมอ โดยหลายเกมเปิดกว้างให้ผู้เล่นสามารถเข้าสู่ระบบของเกมเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกันมากนัก

.
Age of Ishtaria เป็นหนึ่งในเกมจำพวกนั้นครับ
บรรยากาศของเกมนั้น มีทั้งคนที่รวมตัวกันเพื่อ แข่งขัน ชิงความเป็นหนึ่งและเหล่านักสะสม ที่เติมเต็มสังคมเกมให้เหนียวแน่น การสร้างไอดีใหม่ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ผู้เล่นทั้งหลายทำอยู่ตลอดเวลา เพราะว่าเกมนี้เปิดให้ผู้เล่นเทรดการ์ดกันได้ด้วยระบบ Bazaar

.

นี่คือความใจกว้างของเกม ที่ทำให้เกมอายุยืนยาวมาได้ขนาดนี้ และเพราะเทรดกันได้ การ์ดทั้งหลายก็จะไม่เน่าเปื่อยผุพังอยู่แค่ในไอดีตัวเอง และมี “คุณค่า” เพิ่มขึ้นมา
catss56d48เมื่อชอบการ์ดใบไหนก็มีการซื้อมาขายไป… ซื้อถูกขายแพง ซื้อแพงขายถูกก็ว่ากันไป (ฮา)
catss6s87896การ์ดใบเดิม เมื่อนำไปพัฒนาขีดความสามารถ ภาพของการ์ดยังเปลี่ยนแปลงได้อีกราวกับได้การ์ดใบใหม่ (สวยขึ้นหรืออนาถลงอันนี้แล้วแต่ใบ ต้องมาลุ้นกันอีก)
cats87ew45ในการเล่นเกม Age of Ishtaria คุณสามารถผสานคอมโบได้อย่างหลากหลาย ขึ้นกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันครับ โดยตัวละครจะมีด้วยกัน 3 แบบได้แก่ Pound (ทุบลง), Slice (ฟาดให้ลอย), Flurry (โจมตีรัว ๆ)

.
ถึงจะเห็นแบบนี้แต่สามารถพลิกแพลงไปได้อีกเยอะมาก เพราะการเริ่มต้นต่างกัน คอมโบก็ต่างกัน ซึ่งมีทั้งตีเดี่ยว ตีหมู่ หรือสนับสนุนเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น…

.
Pound>Slice = ทำให้ศัตรูมีน้ำหนักเบาลง เพื่อที่ให้สามารถใช้ slice ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น
Pound>Flurry = เอาไว้ใช้เจาะเกราะ
Flurry>Flurry = จุดเริ่มต้นของการตีหมู่
Slice>Furry = ทำให้ศัตรูลอยขึ้น (ช่วยเสริมส่งกัน)
Slice>Pound = การงัดศัตรูให้ลอยเพื่อที่จะได้ทุบลงมาแรงขึ้น (ยิ่งงัดลอยสูงเท่าไหร่ ความแรงของ pound ยิ่งเพิ่ม)
cats68789-horzเลือกใช้คอมโบตามสถานการณ์ ตามปกติแล้วตัวละครแต่ละตัวจะตีได้เทิร์นละครั้งครับ แต่ถ้าทำคอมโบได้มากพอ เกจ Burst (สีเหลือง ๆ) เต็มก็สามารถใช้ตัวละครซ้ำ ๆ อัดคอมโบรัว ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งเหมาะกับการเก็บเอาไว้อัดบอสมาก

cats98e23eอีกสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถตามผู้เล่นเก่าได้ก็คือ “กิจกรรม” ครับ เกมนี้กิจกรรมจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ทุกอาทิตย์ ของรางวัลซึ่งเป็นการ์ดก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน… และการ์ดใหม่ก็มาเพิ่มไม่รู้จบไม่รู้สิ้น นั่นหมายความว่าสิ่งที่คนใหม่จ้องมองอยู่เป็นสิ่งเดียวกับที่ผู้เล่นเก่ากำลังเพ่งเล็งครับ เลยทำให้ผู้เล่นใหม่ที่มีดวงสามารถเกิดได้ง่าย ๆ ถ้ามีดวงเพียงพอ

.
อย่าว่าแต่ผู้เล่นใหม่เลยครับที่สร้างไอดีใหม่ แต่ผู้เล่นเก่าเองก็สร้างไอดีใหม่กันบ่อย ๆ เพื่อหาเพชรฟรีเอาไปเปิดกาชาปอง ส่งการ์ดเจ๋ง ๆ กลับไปยังไอดีเก่า หรือไม่ก็ส่งการ์ดมาให้ไอดีใหม่เดินเล่นเอาเพชรฟรีต่อ… ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมล่ะครับ?

.

เรื่องสุดท้ายที่ต้องบอก และหลายคนก็อาจจะสงสัยขึ้นมาตงิด ๆ เพราะคำว่า “เทรดได้” ขอตอบว่าการ์ดของเกมนี้มีซื้อขายกันเป็นเงินจริงครับ แค่เป็นสังคมของต่างชาติไม่ใช่คนไทย โดยมีราคาซื้อขายที่ 5 usd – 100 usd ต่อการ์ดหนึ่งใบเลยทีเดียว

.

ป.ล. 100 ดอลฯ นี่ผมไม่ได้พิมพ์ผิดนะ มีการซื้อขายกันจริง ๆ เลยล่ะ เมื่อเกมใจกว้างให้เทรดกันได้ ของไร้ค่าจึงไม่ค่อยมี ผิดกับเกมอื่น ๆ ที่พอขายก็แอบขายกันทั้งไอดี ทั้งเสี่ยง ทั้งไม่ได้ราคาเลยใช่ไหมล่ะครับ (ฮา)

ดาวน์โหลดที่ไอคอนด้านล่าง…

app store………..google play

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE