[Review] Sony INZONE H9 หูฟังเกมมิ่งแบบไร้สายที่มาพร้อมการตัดเสียงรบกวน

10,684 views
Share

หลายคนคงจะรู้กันดีว่าหูฟังของ Sony นั้นถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เลยที่ไม่ธรรมดาและมีประสิทธิภาพมากๆ ซึ่งล่าสุดก็มีการปล่อยหูฟัง Inzone Series เข้ามาบุกตลาดหูฟังเกมมิ่งซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และ PS5 โดยทางเรามีโอกาสได้รับหูฟัง Sony INZONE H9 ซึ่งถือว่าเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท็อปของซีรี่ส์นี้เลยมาทดลองใช้งาน วันนี้เลยจะมารีวิวรายละเอียดของเจ้าหูฟังตัวนี้กับความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้งานมาอย่างหนักหน่วงให้ได้อ่านกันครับ

Sony INZONE Series หูฟังเกมมิ่งตัวใหม่นี้ประกอบไปด้วย 3 รุ่นด้วยกันคือ H9, H7 และ H3 ซึ่งมีราคาและประสิทธิภาพลดหลั่นกันไป โดยตัวแรงสุดก็คือ H9 ที่เราได้รับมารีวิวนั่นเอง Sony INZONE H9 เป็นหูฟังไร้สายรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง 2.4GHZ (ใช้ร่วมกับ USB ที่ให้มาในกล่อง) และ Bluetooth พร้อมกัน และยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC มาให้ด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบไปด้วย
– หูฟัง Sony INZONE H9
– ตัวรับ-ส่งสัญญาณ USB (มีให้เลือกปรับการใช้งานระหว่าง PC และ PS5)
– สาย USB
– คู่มือการใช้งาน
– สติ้กเกอร์

มาดูในเรื่องการออกแบบกันก่อน หูฟัง Sony INZONE H9 สิ่งแรกที่สะดุดตาเลยก็คือการออกแบบให้มีลักษณะที่สอดคล้องกับเครื่องเล่นเกม PS5 ไม่ว่าจะเป็นสีขาวที่ใช้ หรือรูปร่างหน้าตา ถ้าหากลองนำไปวางไว้คู่กับ PS5 และจอย dualsense จะเห็นว่ามันเข้าเซ็ตกันสุดๆ ทั้งนี้ลักษณะดีไซน์จะเป็นหูฟังเกมมิ่งแบบ full size ที่มี earcup ขนาดใหญ่ มีฟองน้ำนุ่มๆ ที่หุ้มด้วยหยังเทียมครอบอยู่ช่วยให้เวลาที่เราใส่ครอบหูแล้วจะไม่รู้สึกเจ็บหู และมีความใส่สบายกับกระชับหากต้องใช้เป็นระยะเวลานานๆ แถมมันยังช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีอีกด้วย ส่วนฟองน้ำที่บุอยู่ด้านบนก็ทำให้ใส่แล้วกระชับไม่บีบศีรษะจนรู้สึกรำคาญแน่นอน วัสดุพื้นผิวจับดูแล้วแข็งแรงทนทานพอสมควร โดยเป็นพลาสติกสีขาวแบบผิวด้าน แถมตรงก้านทั้งสองฝั่งจะมีไฟ LED เป็นวงแหวนเพื่อแสดงบอกสถานะต่างๆ ด้วย ดูหรูหรามากๆ

สำหรับการควบคุมจะมีปุ่มอยู่ที่บริเวณหูฟัง ทั้งปุ่มปิดเปิด, ปุ่ม Bluetooth และปุ่ม Game/Chat อยู่ด้านขวา ซึ่งอย่างหลังนี่เอาไว้สำหรับปรับในเรื่องของระดับความดังเกมกับเสียงที่ใช้ในการแชทนั่นเอง ส่วนทางด้านซ้ายจะมีวงล้อสีดำเอาไว้เลื่อนปรับลดหรือเพิ่มเสียง มีปุ่มสลับโหมด ANC/AMB และพอร์ต USB-C รวมถึงมีไมค์โครไฟนเป็นแบบก้านสีขาว ซึ่งตัวไมค์นี้จะเป็นแบบบูมใช้การยกก้านขึ้นลงเพื่อเปิด/ปิด การใช้งานนั่นเองครับ ไมค์จะรับเสียงได้สองทิศทางหน้าหลัง มีรูปทรงที่ปรับให้มาอยู่ใกล้กับปากของเราได้พอดีเพื่อให้รับเสียงพูดที่ชัดเจน

การใช้งานของหูฟังบน PC จะสามารถปรับแต่งค่าต่างๆ เช่น Equalizer ได้บนโปรแกรม INZONE HUB ซึ่งใช้งานได้ง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน อยากปรับเสียงแบบไหน เน้นอะไรก็ปรับแต่งกันได้ตามสะดวก และยังตั้งค่าโปรไฟล์แยกเอาไว้ได้เพื่อการใช้งานในหลายรูปแบบ ส่วนทางฝั่งคอนโซลก็สามารถใช้การปรับผ่าน Sony 360 Reality Audio บนสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน

สเปคที่โดดเด่นของหูฟัง Sony INZONE H9 ตามที่ได้ระบุมาคือ Active Noise Cancelling ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงรบกวนพวกคลื่นความถี่ต่ำออกซึ่งทำให้สามารถโฟกัสในเรื่องของการเล่นเกมได้ดีขึ้น พร้อมกับมีระบบ Ambient Mode ให้ปรับเพื่อให้เราสามารถที่จะพูดคุยกับคนอื่นได้โดยที่ไม่ต้องถอดหูฟังออก ซึ่งทำได้โดยการกดปุ่ม ANC/AMB ตรงหูฟังด้านซ้ายได้เลย นอกจากนี้ตัวหูฟังต่อการบาร์ท 1 ครั้งสามารถใช้งานได้นานกว่า 32 ชั่วโมง รองรับการชาร์ทไวโดยที่ชาร์ทเพียง 10 นาทีก็สามารถใช้งานได้ทันทีถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

คราวนี้มาว่ากันถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้งานกันบ้าง ต้องบอกว่า Sony INZONE H9 ให้เสียงที่ดีเยี่ยมเอามากๆ เสียงดูมีความคมชัด เคลียร์ ซึ่งหลังจากที่ได้ลองใช้ในการฟังเพลงนั้นพบว่าเสียงร้องจะชัดนำมามากกว่าเสียงดนตรีแต่ละชิ้น เสียงเบสแน่นกระชับเป็นลูกๆ รู้สึกว่าได้ฟังเสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นแยกกันได้อย่างชัดเจนดูมีมิติ ฟังเพลง Rock ทั้งเสียงกลองและเสียงลีดกีตาร์นี่สะใจสุดๆ ส่วนตัวแล้วประทับใจมากๆ

ทางด้านของการเล่นเกมก็ให้เสียงที่มาจากทิศทางต่างๆ ได้ชัดเจนมาก แม้กระทั่งเสียงการเดินก็สามารถฟังได้ชัดขึ้นว่ามาจากทางด้านไหน พวกเกม FPS ก็จัดเสียงกระสุนเสียงระเบิดมาได้แบบอัดแน่นถึงใจมาก ช่วยเพิ่มอารมณ์ร่วมในการเล่นได้เป็นอย่างดี ยิ่งเล่นเกมไหนที่มีเพลงประกอบหนักๆ ยกตัวอย่างเช่นเกม DOOM Eternal บอกเลยว่าสาแก่ใจยิ่งนัก แล้วยิ่งมีระบบตัดเสียงรบกวนมาให้ใช้อีกก็ช่วยทำให้อินและโฟกัสกับเกมได้เป็นอย่างดี

โดยรวมแล้วบอกเลยว่าประทับใจมากๆ กับ หูฟัง Sony INZONE H9 ไม่ว่าจะการใช้กับ PC เองหรือการใช้เล่นเกมกับเครื่อง PS5 ด้วยน้ำหนักที่เบาสบาย และการใส่แล้วไม่เจ็บหู บวกกับเรื่องเสียงที่คมชัดมีมิติ การมีหูฟังดีๆ ไว้เล่นเกมนี้คือสวรรค์ชัดๆ หูฟัง Sony INZONE H9 Wireless Gaming Headset วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 9,990 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sony.co.th/th/electronics/inzone-gaming-gear

ข้อมูลจำเพาะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้