เปิดตัวภาคใหม่ปรมาจารย์มือสังหาร Assassin’s Creed Mirage และเผยรายละเอียดโรดแมปอนาคตของอัสแซสซินส์ ครีด

3,045 views
Share

วันนี้ในระหว่าง Ubisoft Forward นั้น Ubisoft ได้ประกาศว่าอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ (Assassin’s Creed Mirage) ซึ่งเป็นภาคถัดไปของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในปี 2566 นอกจากนั้นแล้วยังได้มีการเปิดเผยโรดแมปอนาคตของแบรนด์นี้ด้วย โดยจะมีภาคเรือธงระดับ HD อีกสองภาคถัดไปนั่นคือโค้ดเนม เรด (Codename RED) และโค้ดเนม เฮกเซ (Codename HEXE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฮับโค้ดเนม อินฟินิที (Codename INFINITY) พร้อมด้วยเกมมือถือระดับ AAA นั่นคือโค้ดเนม เจด (Codename JADE) และยังได้มีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Netflix โดยที่อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะวางจำหน่ายบน Xbox Series X | S, Xbox One, PlayStation 5, PlayStation 4 และ Luna รวมถึงบน Windows PC ผ่าน Epic Games Store และ Ubisoft Store

การพัฒนานำโดย* Ubisoft Bordeaux ซึ่งเป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังส่วนขยายราธ ออฟ เดอะ ดรูอิดส์ (Wrath of the Druids) ของอัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลา (Assassin’s Creed Valhalla) โดยอัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเชื้อเชิญผู้เล่นให้มาดำดิ่งสู่กรุงแบกแดดอันยิ่งใหญ่ในศตวรรษที่เก้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อยู่บนจุดสูงสุดของยุคทอง (Golden Age) ตัวเกมจะนำเสนอประสบการณ์แอ็คชันผจญภัยที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวเข้มข้น ด้วยเนื้อหาที่ว่าด้วยการเติบโตของช่วงอายุ, ตัวเอกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์, มหานครสุดยิ่งใหญ่และเกมเพลย์ในแบบคลาสสิคที่ได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งจะเน้นไปที่การปีนป่ายปาร์คัวร์, ลอบเร้นและการลอบสังหาร ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นฮีโรคนใหม่ บาซิม อิบน์ อิซฮัค (Basim Ibn Is’haq) ซึ่งเป็นโจรข้างถนนผู้มีอดีตอันลึกลับ และจะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในเหล่าผู้ซ่อนเร้น (Hidden Ones) แห่งอลามุต (Alamut) และเขาแสวงหาคำตอบบางอย่าง อาจารย์ของบาซิมคือโรชาน (Roshan) จะให้เสียงโดยนักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่นั่นคือชูห์เรห์ แอกห์แดชลู (Shohreh Aghdashloo) อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเป็นภาคที่อุทิศแด่ซีรีส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกสุด การประกาศตัวเกมในครั้งนี้มาพร้อมตัวอย่างฉบับภาพยนตร์พร้อมด้วยบทเพลงออริจินัลที่ประพันธ์โดยเบรนแดน แอนเจไลด์ส (Brendan Angelides) ซึ่งประพันธ์บทเพลงให้กับเกมเช่นเดียวกัน

“ในโอกาสครบรอบ 15 ปีของแฟรนไชส์ เราต้องการมอบสิ่งที่พิเศษให้กับผู้เล่นและคอมมูนิตีของเรา” กล่าวโดยสเตฟาน บูดอง (Stéphane Boudon) ผู้กำกับด้านเนื้อหาอาวุโสของอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ “อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเป็นการอุทิศให้แก่แฟรนไชส์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมภาคแรก พวกเราจะนำเอาประสบการณ์ด้านเกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ของอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ รวมถึงจะดำดิ่งไปในเนื้อหาเกี่ยวกับพิธีการและบัญญัติของเหล่าผู้ซ่อนเร้น ซึ่งเป็นอะไรที่เราคิดว่าทั้งแฟน ๆ ที่ติดตามกันมานานและแฟน ๆ หน้าใหม่จะต้องอยากเล่นแน่นอน”

นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการประกาศอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ ดีลักซ์ เอดิชัน (Deluxe Edition) และคอลเล็คเตอร์ส เคส (Collector’s Case) อีกด้วย:

  • ดีลักซ์ เอดิชันจะประกอบไปด้วยตัวเกมหลัก, ดิจิทัลอาร์ตบุคและซาวด์แทร็ค รวมถึงแพ็คดีลักซ์ที่จะเป็นชุดซึ่งได้แรงบันดาลใจจากปรินซ์ ออฟ เปอร์เซีย (Prince of Persia) สกินของอินทรีและสัตว์พาหนะ อาวุธและอีกมากมาย
  • คอลเล็คเตอร์ส เคส จะประกอบไปด้วยดีลักซ์ เอดิชันที่มาพร้อมกับฟิกเกอร์ความละเอียดสูงของบาซิม (32 ซม.) กล่องเหล็ก (SteelBook) แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยดีไซน์ที่แฟน ๆ คัดเลือกมามินิอาร์ตบุคแบบจำลองเข็มกลัดของบาซิมแผนที่กรุงแบกแดด รวมถึงซาวด์แทร็คของเกมที่คัดสรรมาแล้ว คอลเล็คเตอร์ส เคสนั้นจะมีให้ซื้อผ่าน Ubisoft Store และร้านค้าชั้นนำ 

แฟน ๆ ที่สั่งซื้อล่วงหน้า เกมอัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะได้รับเควสต์โบนัสนั่นคือ The Forty Thieves, ที่ซึ่งผู้เล่นจะได้เปิดเผยความลับของถ้ำในตำนานของอาลีบาบา (Ali Baba)

นับตั้งแต่วันวางจำหน่ายของเกมอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกในปี 2550 เป็นต้นมา แบรนด์นี้ก็ทำยอดจำหน่ายไปได้มากกว่า 200 ล้านชุดแล้วทั่วโลก และมีสถานะเป็นหนึ่งแฟรนไชส์ที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมวิดีโอเกม นอกจากนี้อัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลาจะยังได้รับอัปเดตใหม่และเนื้อหาสุดตื่นเต้นในปีที่สองหลังวางจำหน่าย ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนจากนี้ก็จะมีการปล่อยลาสต์ แชปเตอร์ (Last Chapter) ที่จะเป็นเควสต์ฟรีให้เอวอร์ (Eivor) ได้กลับไปพบกับบรรดาตัวละครสำคัญรวมถึงบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์ และยังมีรางวัลพิเศษให้รับในอัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลาเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในช่วง Assassin’s Creed Showcase ก็ได้มีการเปิดเผยอนาคตต่อไปของแบรนด์อีกด้วย เกมเรือธงระดับ HD อีกสองเกมถัดไป โค้ดเนม เรด และโค้ดเนม เฮกเซ จะเป็นส่วนหนึ่งของโค้ดเนม อินฟินิที และยังมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมมือถือระดับ AAA โค้ดเนม เจด และรวมถึงความร่วมมือกับ Netflix:

  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เรด คือเกมเรือธงเกมถัดไปต่อจากอัสแซสซินส์ ครีด มิราจและจะเป็นอนาคตของเกม RPG โอเพนเวิลด์ในแบบอัสแซสซินส์ ครีด ขณะนี้กำลังพัฒนาโดย  Ubisoft Quebec, ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอัสแซสซินส์ ครีด โอดิสซี (Assassin’s Creed Odyssey) โดยมีโจนาธาน ดูมอนต์ (Jonathan Dumont) เป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ ผู้เล่นจะได้ออกโลดแล่นไปในฉากที่รอคอยกันมานานจากเกมอัสแซสซินส์ ครีด นั่นคือญี่ปุ่นยุคศักดินาและได้สัมผัสกับจินตนาการของนินจาทั้งหมด

  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เฮกเซ จะเป็นเกมเรือธงเกมถัดไปจากโค้ดเนม เรด ขณะนี้กำลังพัฒนาโดย Ubisoft Montreal, ซึ่งเป็นสถานที่กำเนิดของแฟรนไชส์อัสแซสซินส์ ครีด โดยมีคลินต์ ฮอคกิง (Clint Hocking) เป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์

  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม อินฟินิที จะเป็นโครงการที่เชื่อมต่อผู้เล่นเข้ากับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วยเกมอัสแซสซินส์ ครีดที่วางจำหน่ายแล้วและเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายโค้ดเนม เรดและโค้ดเนม เฮกเซ ซึ่งเป็นเกมเรือธงแบบ HD อีกสองเกมถัดไป นอกจากนี้มัลติเพลเยอร์จะกลับมาอีกครั้งในแบบสแตนด์อโลนในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโค้ดเนม อินฟินิทีด้วย
  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เจด คือเกมแอ็คชันผจญภัย RPG ระดับ AAA สำหรับแพลตฟอร์มมือถือที่ดำเนินเรื่องในยุคจีนโบราณ ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครของตนเองขึ้นมาและพบกับเรื่องราวของมือสังหารคนแรกของจีน เกมนี้จะเป็นเกมเล่นฟรี

  • ซีรีส์คนแสดงอัสแซสซินส์ ครีด จาก Ubisoft Film & Television และ Netflix จะเป็นซีรีส์ที่อลังการ และผสมผสานแนวต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันซึ่งอ้างอิงมาจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ความร่วมมือจะไม่จบเพียงแค่เท่านี้ เพราะ Netflix ยังร่วมมือในการนำเอาเกมอัสแซสซินส์ ครีดสุดเอ็กซ์คลูซีฟไปให้เล่นกันบนแพลตฟอร์มของตนด้วย

“ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของแฟรนไชส์นี้ เราไม่เพียงต้องการให้เกียรติผู้เล่นของเราและรวมถึงผู้คนที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์นี้ แต่ยังต้องการแจ้งให้ทราบความทะเยอทะยานที่เรามีต่ออนาคตของอัสแซสซินส์ ครีดกับแฟน ๆ ของเราด้วย พวกเราต้องการขยายจักรวาลนี้ออกไปและส่งมอบประสบการณ์อันดึงดูดและชวนให้หลงใหลไปกับโลกของเกม พวกเรายังมีเรื่องราวอีกนับไม่ถ้วนที่อยากบอกเล่าและเราต้องการให้ประวัติศาสตร์เป็นสถานที่ให้ทุกคนได้มาโลดแล่น” กล่าวโดยมาร์ค-อเล็กซิส โคเท (Marc-Alexis Côté) ผู้อำนวยการบริหารของอัสแซสซินส์ ครีด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ สามารถติดตามได้ที่ assassinscreed.com

หากต้องการฉลองให้กับการครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ต่อ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมของการฉลองสามารถเข้าไปดูได้ที่ assassinscreed15.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม