White Cat Project เกมมือถือแนว RPG ที่น่าเล่น

2,043 views
Share

WC_1
สวัสดีครับ พบกับทีมงาน NEXTZ กันอย่างเช่นเคย วันนี้เรามามาแนะนำเกมชื่อว่า White Cat Project โปรเจ็กต์แมวขาว ซึ่งตอนนี้มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วนะ แต่วันนี้ผมจะเล่นเป็นภาษาญี่ปุ่นเพราะอะไรน่ะเหรอ ก็ของเขาดร็อปดีกว่าไงล่ะ เกมนี้เป็นแนว RPG มีให้โหลดทั้ง Android และ iOS แล้วนะ ซึ่งคนจะเล่นเกมนี้ภาษาอังกฤษจะต้องพิมพ์ค้นหาว่า Colopl Rune Story ส่วนคนเล่น ภาษาญี่ปุ่นต้องข้ามโซนนะครับ ถึงจะโหลดเกมนี้ได้

ขอบอกว่าเกมนี้ติดอันดับ 1 ญี่ปุ่นเลยนะ ติดท็อปมานานแล้วด้วย ปัจจุบันก็ยังติดท็อปอยู่ ส่วนตัวผมว่าเป็นที่ลูกเล่นของเกม เพราะมีตัวการ์ตูนจากหลายๆ เรื่องเอามาทำเป็นตัวละคร โดยตอนแรกผมก็เล่นไปปกติ แต่ดันเปิดได้ 4 ดาวจากการ์ตูนเรื่อง Hunter x Hunter เลยยิงยาว แม้ตอนแรกที่เขาสอนจะนานมากๆ แอบเบื่อนิดๆ แต่พอทำเสร็จแล้วจะบอกว่ามันมาก อ้อ ลืมบอก มีสร้างบ้านด้วยนะ ฮ่าฮ่า เจ๋งอย่าบอกใครเลย

WC_2

และระบบอัพค่าสถานะซึ่งบอกเลยใครเล่นไม่มีผิดหวังแน่ โดยระบบนี้ก็แบบว่ากระจายเป็นใยแมงมุมเลย มีพลังโจมตี เวทย์ แล้วเลือด ซึ่งอัพไปก็จะแยกเพิ่มเช่น อัพสายตี แต่พออัพไปสัก 2-3 ขั้น ก็จะมีให้อัพคริ อัพดาเมจ แยกเพิ่มไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งการอัพสกิลแต่ละครั้งก็ต้องใช้พลังงาน ผมเรียกส่วนตัวผมว่า Soul แปลกดีปะ พอดีสัญลักษณ์คล้ายกับการ์ตูนเรื่องนึกผมเลยเอาไปเรียกแทนเลย ซึ่งไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรกันแต่ผมเรียกแบบนี้ละกัน ซึ่ง Soul ก็หาได้จากการเล่นไปเรื่อยๆ นั่นแหละครับ ซึ่งตอนเขาสอนเสร็จ เราก็ได้ Soul เกือบ 200 แน่ะ

WC_3
มาถึงส่วนนี่ผมชอบมากเลยนั่นคือส่วนของสร้างบ้าน โดยการสร้างแต่ละครั้งเราต้องอัพตามที่เราเล่นด้วยนะ ไม่ใช่จะอัพอย่างเดียว เล่นสายดาบก็อัพเน้นไปที่บ้านดาบไปเลยจะได้โหด แต่เรทที่เล่นเซิร์ฟญี่ปุ่นถือว่าดร็อป 4 ดาว ง่ายอยู่แล้ว แต่ผมไมได้ลองของอังกฤษเลยไม่รู้ว่าเป็นยังไง

WC_4อาวุธไม่ต้องพูดถึง งานเขาสวยจริง บางอันก็เอามาจากการ์ตูนด้วย ไม่รู้ไปซื้อลิขสิทธิ์มายังไงมีตัวละครกับอาวุธที่มาจากการ์ตูนเต็มไปหมด แต่ก็ถือว่าเอาใจผู้เล่นเป็นอย่างมากด้วย ซึ่งผมว่านี้คือจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้นะครับ อันนี้สำหรับที่ผมคิดนะ
WC_5ถ้าคิดว่าแน่แล้วลองไปลุยบอสด่านหลังๆ ดูนะครับ แนะนำเพื่อนร่วมทีม 3+ นะ ไม่งั้นไปไม่รอด แต่ ถ้ามี 4 ดาว 2 ตัว กับอาวุธ 4 ดาว ผมว่ายาวเลยงานนี้ แต่เรทแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ส่วนตัวผมไปเล่นญี่ปุ่นของดีกว่าแค่นั้นเอง มาเร็วกว่านิดหน่อย ส่วนคนเล่นอังกฤษก็ไม่ต้องไปเสียดาย แพทช์ไม่นานก็ตามทันแล้ว อดใจรอนิดหน่อย

**ถึงเวลาให้คะแนนแล้ว เป็นไงบ้างครับสำหรับเกม White Cat Project ซึ่งผมให้คะแนน 10/10 ไปเลยนะ ส่วนตัวผมก็ชอบการ์ตูนอยู่แล้ว ยิ่งมีตัวละครจากการ์ตูนที่ชอบอีก เรทก็ดร็อปง่ายเอาเป็นว่าเอาไป 10 เลยนะจ๊ะ สร้างบ้านก็ไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนคิด เงินหาง่ายแต่แค่เวลให้สามารถอัพกับบ้านได้ก็พอ ผมแนะนำว่าเน้นอัพที่ขุดเงินไปก่อนนะครับ ส่วนอย่างอื่นก็แล้วแต่ท่านเลย

วันนี้ทีมงาน NEXTZ ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนนะครับ ถ้ามีเกมเจ๋งๆ จะมาแนะนำกันอีกน้า สวัสดีครับ
ติดตามข่าวสาร NEXTZ ได้ที่

nextz QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !