ร่วมเชียร์ 6 ทีมเต็งตัวแทนประเทศไทย ชิงชัยในศึก PUBG MOBILE GLOBAL CHAMPIONSHIP ใหญ่ที่สุดแห่งปีชิงเงินรางวัลรวมกว่า 135 ล้านบาท เริ่มระเบิดความมันส์ 10 พฤศจิกายนนี้

1,129 views
Share

  • PUBG MOBILE Global Championship 2022 ปีนี้กลับมาพร้อมรูปแบบใหม่ โดยทีม PUBG MOBILE ที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก จะแข่งขันกันเพื่อชิงตั๋วเข้าร่วม PMGC Grand Finals ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 8 มกราคม 2023 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย
  • ทั้ง 48 ทีม PUBG MOBILE จากทั่วโลกถูกแบ่งออกเป็นสามสายในรอบแบ่งกลุ่ม: Red, Green และ Yellow โดยแฟนๆ สามารถรับชมรอบแรกของการแข่งขัน PMGC League ได้ที่นี้ here

 

กรุงเทพฯ 9 พฤศจิกายน  2565 –  PUBG MOBILE หนึ่งในเกมมือถือที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์เต็มรูปแบบสำหรับหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี รวมถึงมีเงินรางวัลรวมมากที่สุด กว่า 135 ล้านบาทหรือกว่า 4 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐฯ อย่าง 2022 PUBG MOBILE Global Championship (PMGC) ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ด้วย PMGC League! จากทั้ง 48 ทีมที่ร่วมชิงชัยในปีนี้ PUBG MOBILE ได้นำเสนอรูปแบบการแข่งแบบใหม่ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการแข่งขันในระดับภูมิภาคและให้ความบันเทิงแก่แฟนๆ PUBGM มากยิ่งขึ้น โดย PMGC League จะจัดขึ้นที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยแบ่งออกเป็นสามรอบการแข่งขัน: Group Stage, Survival Stage และ Last Chance

 

ผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มสำหรับ 2022 PUBG MOBILE Global Championship (PMGC) ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ได้ออกมาแล้ว! ในแต่ละกลุ่ม: Red, Green และ Yellow เต็มไปด้วยทีมที่มากพรสวรรค์ต่างๆ อย่างในกลุ่ม Red ก็มีทีมชนะเลิศจาก 2022 PMPL SEA Championship Fall อย่าง The Infinity ตัวแทนจากประเทศไทยและทีมชนะเลิศ 2022 PMPL Americas Championship Fall อย่าง Influence Chemin ส่วนด้านของกลุ่ม Yellow ก็นำมาด้วย ทีมรองแชมป์ 2022 PMWI อย่าง TEAM FALCONS, FaZe Clan ตัวแทนจากประเทศไทย และ D’Xavier อย่างไรก็ตามด้านกลุ่ม Green ซึ่งรวมทีมระดับท็อปหลายทีมมาไว้ด้วยกันก็เป็นที่จับตามองไม่น้อย ซึ่งรวมถึงอีกหนึ่งทีมตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง Vampire Esports ที่พึ่งคว้าแชมป์จาก 2022 PUBG MOBILE World Invitational และ แชมป์ PUBG MOBILE Global Championship สองสมัยอย่าง Nova Esports

 

รายชื่อรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมดของการแข่งขัน PMGC:

รอบแบ่งกลุ่มหรือ Group Stage ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 – 27 พฤศจิกายน โดยทั้ง 48 ทีมจากทั่วโลกที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม สามอันดับแรกจาก 16 ทีมในแต่ละกลุ่มจะได้ตั๋วเข้าแข่งขัน PMGC Grand Finals โดยตรงและ 5 ทีมสุดท้ายในแต่ละกลุ่มจะถูกคัดออก ส่วนทีมที่เหลือจากการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจะไปแข่งขันกันต่อในรอบ Survival Stage ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม เพื่อชิง 16 โควตาสุดท้ายสำหรับเข้าไปแข่งขันในรอบ Last Chance ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 – 4 ธันวาคม และจะมีเพียงท็อป 4 ทีม จากรอบ Last Chance ที่จะได้โอกาสสุดท้ายในการเข้าร่วมแข่งขัน PMGC Grand Finals.

13 ทีมที่ดีที่สุดจาก PMGC League และ อีก 3 ทีมที่ได้รับเชิญจากผลงานการแข่งขันระดับโลกที่โดดเด่น ซึ่งประกอบไปด้วยทีม Alter Ego Limax, Team SMG และอีกหนึ่งทีมที่รอการยืนยัน จะเข้าไปแข่งขันต่อหน้าผู้ชมสดจากกรุงจาการ์ตาตั้งแต่วันที่ 6 – 8 มกราคม 2023 เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์อันทรงเกียรติของ PUBG MOBILE Esports ที่งาน 2022 PUBG MOBILE Global Championship

 

วันแข่งขัน PMGC

  • PMGC League รอบแบ่งกลุ่ม/Group Stage: 10 – 27 พฤศจิกายน 2565
  • PMGC League รอบ Survival Stage: 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565
  • PMGC League รอบ Last Chance: 3 – 4 ธันวาคม 2565
  • PMGC Grand Finals: 6 – 8 มกราคม 2566

 

ปีนี้สมาร์ทโฟน Xperia จาก Sony ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการในการแข่งขัน 2020 PMGC เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนสามารถแสดงศักยภาพของตนออกมาได้อย่างสุดความสามารถ

 

สำหรับข่าวสารอื่นๆของ PUBG MOBILE Esports โปรดติดตาม Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube

สามารถดาวน์โหลดและมาสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นใหม่ของ PUBG MOBILE ได้เลยที่ AppStore และ Google Play Store

 

#PUBGMOBILE #WinnerWinnerChickenDinner

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Ragnarok Landverse ประกาศกิจกรรมพร้อม อาชีพใหม่จากการโหวตของผู้เล่น