Dragon Ball Z Dokkan Battle พาย้อนวัยไปสมัยนั่งดู Dragon Ball Z

2,797 views
Share

DB_1

คาเม ฮาเม ฮา สวัสดีครับวันนี้อยู่กับทีมงาน NEXTZ กันเช่นเคย เราจะพาท่านย้อนวัยไปสมัยที่เรานั่งดู Dragonball Z กับเกม Dragon Ball Z Dokkan Battle ซึ่งเป็นเกมแนว Card + RPG มีกดกันมันแน่นอน และเมื่อพูดถึงการ์ตูนที่ทำออกมาเป็นเกม สิ่งแรกที่เราคิดถึงก็คือค่าย Bandai Namco

เอาละ ได้เวลาเข้าไปเล่นเกมกันแล้ว เวลาเดินไปสู้กับใครก็เลือกตัวเลขด้านล่าง ซึ่งจะสุ่ม ไว้ 3 ช่อง และเวลาโจมตีจะเป็นลูกแก้วมังกร ไม่ใช่ละ จะเป็นลูกแก้ว 6 สี มี สีแดง, สีชมพู, สีฟ้า, สีเขียว, สีเหลือง และสีรุ้ง สีรุ้งจะทำการสุ่มสีให้ไปไกลที่สุด และเวลาโจมตีจะละครั้งถ้าตีลูกแก้วตามสีตัวละครก็จะแรงขึ้นไปอีก เมื่อโจมตีครบ 3 ตัวละคร จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ที่อลังการมาก จอแทบแตกเลย แตกยังไงก็ไปลองเล่นดูดีกว่าแนะนำ แล้วจะรู้

DB_3นี่คือวิธีการเล่นที่บอกไปว่าจะโจมตีตามสีลูกบอล ยิ่งลูกบอลเรียงสียาวก็ทำดาเมจได้เยอะขึ้น และยังฉากต่อสู้ที่อลังการงานสร้างมาก คือผมว่าที่เขาทำแบบนั้นคือเอาความสะใจหรือป่าว บอสพอแพ้ปุ๊บกระเด้งมากระแทกจอแตกทุกทีเลย
DB_5และยังมีเนื้อเรื่องที่ใครอ่านญี่ปุ่นออกก็อ่านนะครับ เหมือนเอา Cut screen มาทำเลย ซึ่งก็เป็นฉากจากหนังมานิดๆ หน่อยๆ
DB_4ระบบก็ยังเดินเป็นแบบสุ่มตัวเลข คล้ายๆ ทอยลูกเต๋า แต่มี 3 ช่อง ให้เลือกตัวเลข มีนั่งแมทชีนไปด่านต่างๆ ด้วย มีให้เลือกระดับง่ายยากตามที่เราเล่น พอเล่นจบด่านนึงก็จะได้ลูกแก้วมังกร ก็เอาเป็นว่าเล่นครบจนเก็บลูกแก้วได้ 7 ลูกก็เปิดเอาของเลย และยังมีใส่ของเพิ่มพลังด้วย ส่วนกาชาปอง เกมนี้มี 2 แบบ แบบเสียเงินกับแต้มที่เก็บมานะครับ

หลักการดูว่าได้ SR คือ โงกุนจะแปลงเป็นซุปเปอร์ไซย่านะครับ ถ้าไม่แปลกก็ได้แค่ R นะครับ
DB_2ระบบเดินตามแต้ม ซึ่งก็บอกมาคร่าวๆ แล้วละนะ ก็จะมี 3 ช่อง ให้เลือกตัวเลขนั้น และยังมีแข่งกันด้วย 4 คน ระบบนี้ผมเล่นไปแค่นิดเดี๋ยวเอง ก็เหมือนกับเดินสู้กับบอสเพื่อเอาลูกแก้วนั่นแหละครับ แต่อันนี้มาสู้กันเท่านั้นเอง

เป็นไงบ้างสำหรับเกม Dragon Ball Z Dokkan Battle บอกเลยเอาใจวัยชรา 555 ล้อเล่นนะครับ ส่วนตัวผมชอบที่ว่าการต่อสู้อลังการดี จอแตกเลยไหมละครับ

คะแนนที่ได้ : 9/10 คะแนน

อีก 1 คะแนนที่ไม่ให้เพราะระบบ เล่นไปนานๆ จะเบื่อนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่โดยภาพรวมโอเคครับเลยให้คะแนนไปเท่านั้น

วันนี้ทีมงาน NEXTZ ก็ต้องไปก่อนนะครับ มีเกมไรเด็ดๆ จะมาแนะนำกันเหมือนเคยนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสาร NEXTZ ได้ที่ http://line.me/ti/p/%40nextz

nextz QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ