Sony เปิดตัว Project Leonardo คอนโทรลเลอร์ PS5 ที่ออกแบบมาเพื่อผู้พิการโดยเฉพาะ

497 views
Share

ในงาน CES 2023 (Consumer Electornics Show) งานแสดงสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ที่ปีนี้กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง และมีการจัดแสดงนวัตกรรมมใหม่ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นก็มีค่าย Sony ที่ไปนำเสนอผลงานกันด้วยกับชุดคอนโทรลเลอร์ PS5 ที่ออกแบบมาเพื่อผู้พิการโดยเฉพาะ

Sony Interactive Entertainment โดยคุณ Jim Ryan ซึ่งเป็น President & CEO ออกมาเปิดตัว Project Leonardo ด้วยตัวเองในงาน CES 2023 ซึ่งมันก็คือชุดคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้พิการได้ใช้งานกันโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะดูหน้าตาแปลกๆ ไปซักหน่อยแต่ชุดคอนโทรลเลอร์ตัวนี้จะสามารถปรับแต่งได้แบบเยอะมากๆ เพื่อให้ผู้พิการได้ใช้งานกันอย่างสะดวกและเปิดโอกาสในการเล่นเกมได้อย่างสนุก การใช้งานของมันทำได้หลากหลายจริงๆ ซึ่งน่าจะปรับแต่งได้ทั้งผู้พิการที่มีแขนข้างเดียว การใช้คาง การใช้เท้า หรือในอีกหลายๆ รูปแบบ

แม้ว่าตอนนี้มันจะยังพัฒนาไม่เสร็จแต่ทาง Sony ระบุว่าจะรับฟังข้อคิดเห็นและพัฒนาออกมาให้ดีที่สุด พร้อมจับมือกับทาง AbleGamers, SpecialEffect และ Stack Up ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ เพื่อมาช่วยเหลือในการผลิตอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมให้กับ Project Leonardo ต่อไปด้วย

ที่มา PlayStation.Blog

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie