Shadowverse เกมการ์ดบนมือถือเกมใหม่ที่มีดีไม่แพ้ใคร

5,015 views
Share

Shadow_1

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน Nextz มีเกมมาแนะนำเหมือนเช่นเคย กับเกมที่มีชื่อว่า Shadowverse ของค่าย Cygames เกมการ์ดแนว TCG ที่ดูเหมือนว่าเอามาเป็นคู่แข่งกับเกม Hearthstone เลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นทั้งบน iOS และ Android ตามประเทศดังนี้ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, แคนาดา, เยอรมนี,เกาหลี, สิงคโปร์, ไต้หวัน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้ผมเล่นอยู่ที่เซิร์ฟญี่ปุ่น
Shadow_4Shadowverse เป็นเกมแนว TCG หรือ Trading Card Game คล้ายกับเกม Hearthstone โดยที่ผู้เล่นเลือกตัวละครหลักมา 1 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป แล้วก็จะมี Deck การ์ดที่แตกต่างกันไปด้วย ทาง Cygames ยกจุดเด่นของ Shadowverse คือ ระบบวิวัฒนาการของยูนิต ที่จะเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ของตัวนั้นไป และความสามารถก็ยังเปลี่ยนไปด้วยนะ ซึ่งถือว่าสำคัญมากสำหรับการพลิกเกมและวางแผนการรบให้ได้เปรียบมากขึ้น อีกทั้งยังมีการ์ดให้เลือกมากกว่า 400 ใบ แบ่งออกเป็น การ์ดตัวละคร, คาถา เพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้เก็บสะสมด้วย และยังมีตัวละครจากค่ายดังอย่าง Rage of Bahamut มาร่วมด้วย ขอบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบเกมการ์ด ก็อย่าลืมไปโหลดเล่นกันละ
Shadow_2มีการ์ดให้สะสมถึง 400 แบบ ซึ่งจะหาได้จากการซื้อเท่านั้น ใครสนใครก็ไปกดซื้อการ์ดกันได้เลย และยังมีเอาการ์ดไปแลกเป็นเลือดด้วยนะครับ ระบบมีเยอะมาก มีไปดวลกับ AI และยังมีระดับความยากให้เลือกด้วย หรือจะไปดวลกับเพื่อนก็ได้ ซึ่งมาตอนแรกจะมีให้เปิดการ์ดฟรี ได้การ์ด แรร์มาจะเป็นการ์ดที่ขยับได้ เท่มาก ลองไปเปิดกันดูนะครับ
Shadow_3และยังมีระบบที่สำคัญมากสำหรับเกม Shadowverse ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้ สามารถทำให้เกมพลิกแบบงงกันไปเลย ซึ่งการใส่พลังเข้าไปนั้นเราสามารถใส่การ์ดไหนก็ได้ แล้วแต่หลักการของแต่ละคน บางคนใส่ยูนิตอ่อนๆ แล้วไปตีตัวสูงๆ ให้แลกคู่ หรือไม่ก็ใส่ตัวยูนิตเทพๆ แล้วก็ตีเข้าไปที่ผู้เล่นเลยก็ได้
Shadow_5ระบบก็ยังเป็น Multiplayer ซึ่งจะไปหาใครท้าแข่งก็ได้ หรือไม่ก็ไปดวลกับคนอื่น หรือไปลอง Deck กับ AI หากไม่มันก็ชวนเพื่อนมาลอง Deck ก็ได้นะครับ จะได้รู้ว่าดีหรือไม่ดีควรปรับปรุงยังไง
เอาละเป็นไงบ้างสำหรับเกม Shadowverse ผมว่ามันใช้ได้เลยนะครับสำหรับระบบที่เขาเอามาแข่งกับ Hearthstone ถือว่าเอาจุดใหม่มาสู้กันเลยนะเนี่ย แบบนี้หวังวิวัฒนาการอย่างเดียวเลยดีไหม

คะแนนที่ได้ : 10/10 คะแนน

ถือว่าเป็นการเอาแนวใหม่ๆ มาผสมผสานได้โอเค ไม่ใช่ว่าใกล้แพ้ก็แพ้ ยังเอาวิวัฒนาการมาพลิกกลับได้อีก ถือว่าเอาจุดเด่นออกมาได้ดีมาก คะแนนเลยให้ 10 เต็มนะครับ

วันนี้ทีมงาน Nextz ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ
ติดตามข่าวสาร Nextz ได้ที่ http://line.me/ti/p/%40nextz

nextz QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!