ไม่ผิดโผ HAIL Esports คว้าตั๋วเข้าสู่ PMSL ได้สำเร็จ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในสัปดาห์ที่ 1 แม้ VPE จะไล่กวดมาติดๆ

798 views
Share

การแข่งขัน 2023 PMPL TH Spring ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ 20 ทีมชั้นนำทั่วประเทศได้เข้ามาต่อสู้กันยาวนานต่อเนื่องถึง 2 สัปดาห์เต็ม ตั้งแต่วันที่ 15-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งบทสรุปก็ได้ออกมาประจักษ์ทั่วกัน โดยทีมที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในฤดูกาลนี้ไปได้ก็คือ HAIL Esports นั่นเอง

โดยมีคะแนนรวมถึง 388 คะแนน และคว้า WWCD ไปอีกถึง 10 ครั้ง เรียกว่าสมศักดิ์ศรีไปอย่างเต็มภาคภูมิเลยจริง ๆ

 

ส่วนทีมอื่น ๆ ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างสูสีกันจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Vampire Esports ที่ได้อันดับที่ 2 หรือจะเป็น Bacon Time ที่ได้อันดับที่ 3 ก็ตาม

และก่อนที่เราจะไปพูดถึงการแข่งขันต่อไปอย่าง PUBG MOBILE SUPER LEAGUE (PMSL) ที่เป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติในภูมิภาค South East Asia ที่จะมามาแทนที่การแข่งขันเดิมอย่าง PUBG MOBILE South East Asia Championship เรามาสรุปสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในช่วง 2 สัปดาห์ของการแข่งขัน 2023 PMPL TH Spring ให้ทุกคนได้รับทราบกัน

 

โดยในสัปดาห์ที่ 1 ของการแข่งขัน ต้องบอกว่าทีมม้ามืดอย่าง HAIL Esports ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวมพุ่งสูงแตะ 200 แต้มอยู่ทีมเดียว แถมยังเป็นทีมแรกที่ทำคะแนนถึง 100 คะแนนก่อนทีมอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 3 แล้วยังพ่วงมาด้วยการคว้า WWCD มาถึง 8 ไก่ นำหน้าทีมอื่นอย่างลิบลิ่วอีกด้วย

 

ด้านทีมน้องใหม่ แต่เต็มไปด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง XERXIA ก็ทำผลงานได้ไม่ด้อยไปกว่ากัน แม้คะแนนจะห่างจากอันดับที่ 1 ถึง 69 แต้มเลยก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังครองตำแหน่งที่ 2 ของตารางคะแนนได้อย่างเหนียวแน่น

ด้านอันดับที่ 3 อย่าง TEM Entertainment ก็ยังไล่ตามมาติด ๆ ด้วย คะแนนรวม 150 แต้ม

ในส่วนของอันดับ 4 อย่าง Vampire Esports ที่อยู่ติดกันแบบหายใจรดต้นคอที่ 149 แต้ม ก็ยังทำสถิติที่น่าสนใจ เนื่องจากในสัปดาห์แรกนั้น พวกเขาไม่ได้คว้า WWCD ได้เลยสักครั้ง นั่นจึงหมายความว่า คะแนนส่วนใหญ่ของ Vampire Esports นั้น แทบจะมาจากแต้ม Eliminations ล้วน ๆ เลยทีเดียว

 

ต่อมาในสัปดาห์ที่ 2 ฝั่งของ HAIL Esports แม้อาจจะมีฟอร์มที่ร่วงลงไปบ้าง แต่ด้วยคะแนนจากสัปดาห์แรกที่สูงลิบลิ่ว จึงทำให้ทีมอื่น ๆ ยากที่จะไล่ตามทัน แต่มีอยู่หนึ่งทีมที่ยังคงไม่ถอดใจ และเล่นอย่างสุดฝีมือ นั่นก็คือ Vampire Esports ที่ในซีซันนี้เสริมทัพมาอย่างดุเดือดนั่นเอง

 

ซึ่งในวันที่ 4 ของสัปดาห์ที่ 2 นั้น ทีม Vampire Esports ได้ไล่จี้มาจนสุดฝีเท้า จนคะแนนห่างกัน 42 คะแนนเพียงเท่านั้น จนทำให้ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน พวกเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะขึ้นไปเบียดแย่งชิงอันดับที่ 1 ของตารางคะแนกับ HAIL Esports ได้สำเร็จ

 

และบทสรุปที่ออกมานั้น ก็อย่างที่ได้กล่าวไปในช่วงต้น ทีม HAIL Esports เป็นฝั่งที่คว้าชัยชนะเหนือ Vampire Esports ไปได้ โดยมีคะแนนสุดท้ายห่างกันแค่เอื้อมที่ 15 คะแนนเพียงเท่านั้น

โดยจากผลสรุปที่ออกมานี้ จึงทำให้ทาง HAIL Esports ได้ร้บตั๋วบินตรงเข้าสู่การแข่งขัน PMSL ที่กำลังจะถูกจัดในเวลาอีกไม่นานเกินรอทันที

 

ถึงแม้ทาง Vampire Esports อาจจะพลาดท่าเสียตำแหน่งอันดับที่ 1 ไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้เล่นแต่ละคนในทีมของพวกเขาล้วนแต่มีฝีมือที่ยอดเยี่ยมไม่เป็นรองใครเลยจริง ๆ

โดยนอกจากที่ VPE nOOzy จะคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลแล้ว ทั้ง nOOzy และ SchewepXz ยังคว้ารางวัลประเภทบุคคลไปนอนกอดเพิ่มเติมอีกด้วย

แน่นอนว่าการแข่งขันสนุก ๆ แบบนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากปราศจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง True 5G PRO HUB ศูนย์รวมนิวดิจิทัลฮับครบวงจรที่จะตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่ Gamer & E-Sports , Gen Z Life Style และ Future Skills  เพื่อรองรับเหล่าเกมเมอร์  ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงระดับอาชีพ

สมรภูมิอันแสนดุเดือดของ PUBG MOBILE ในปี 2023 เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น สถานีต่อไปคือ PMSL เตรียมติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ PUBG MOBILE

 

Facebook: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth

https://www.youtube.com/PUBGMOBILEEsports

Tiktok: https://www.TikTok.com/@pubgmobilethailand

 

ช่องทางการติดตาม

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!