(รีวิว) เกมเศรษฐี2 : Meta World การกลับมาของเกมขวัญใจมหาชน เล่นเพลิน เดินเกมสนุก กับระบบใหม่แบบจัดเต็มที่สุดว๊าว!! 

2,841 views
Share

อีกหนึ่งเกมที่ตอนนี้เรียกว่าเป็นกระแสและได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ไทยเป็นจำนวนมากกับ “เกมเศรษฐี2 : Meta World” เกมภาคต่อของ “เกมเศรษฐี” ที่เคยโด่งดังในบ้านเรานั่นเอง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้บอกเลยว่าตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก เรียกได้ว่าฉีกความเป็น  “เกมเศรษฐี” ในภาคแรกไปเยอะเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมารีวิวเกมนี้กัน ว่ามีระบบน่าสนใจอะไรที่เพิ่มเข้ามาและเปลี่ยนแปลงไปจากภาคแรกบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

มีความเป็น Strategy มากขึ้น

การถอยเต๋าเพื่อสุ่มช่องการเดิน ถือว่าเป็นจุดเด่นของ “เกมเศรษฐี” ในภาคแรก แต่ใน “เกมเศรษฐี2 : Meta World” รูปแบบการทอยเต๋าเพื่อเดินทางจะเปลี่ยนไป เป็นระบบการ์ดแทน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกการ์ดตามหน้าเต๋าเพื่อให้ตัวละครของเราเดินไปจุดที่ต้องการได้เลย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ตัวเกมมีการพึ่งพาดวงน้อยลง แต่ต้องใช้กลยุทธและการวางแผนที่มากขึ้นแทน ทำให้เกมมีความเป็นเกมแนว Strategy มากกว่าภาคแรกที่เป็นประเภท Board Game Online นั่นเอง

กราฟฟิกสวยงามตัวละครมีความสดใสน่ารัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการอัพเกรดที่ถูกใจแฟนๆ “เกมเศรษฐี” เลย เพราะกราฟฟิกภายในเกมมีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะตัวละครที่ผู้เล่นสามารถสร้าง Avatar ของตัวเองได้อย่างอิสระ ทั้งการปรับแต่งรูปร่างหน้าตาและการแต่งกายด้วยแฟชั่นต่างๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกแต่งกายและปรับแต่งตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้แบบไม่ซ้ำใคร

การจัดเด็คการ์ดตัวละครที่มีความหลากหลาย

ผู้เล่นสามารถนำการ์ดตัวละครต่างๆ มาจัดเด็คการ์ดเพื่อใช้ความสามารถของตัวละครนั้นๆ ในการเล่นได้ แน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถผสมผสานความสามารถทำให้เกิดคอมโบต่างๆ ได้มากมาย จุดนี้เองทำให้ตัวเกมมีความสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม และไม่ต้องกลัวว่าสายเติมหรือสายฟรีจะได้เปรียบเรื่องตัวละครในเด็คการ์ด เพราะจะมีการแบ่งระดับแร็งค์และค่า Cost เป็นตัวกำหนดการ์ดที่จะลงในเด็คด้วย ยิ่งระดับตัวละครสูงเท่าไรก็จะใช้ค่า Cost มากขึ้นเท่านั้น นั่นก็จะทำให้การลงการ์ดในเด็คได้น้อยลง ซึ่งตรงนี้เองเป็นการปรับสมดุลให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ

ระบบสร้างเมืองสุดว้าว!!

ต้องบอกก่อนนะครับว่าภายใน “เกมเศรษฐี2 : Meta World” นั้น ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้บริหารที่จะต้องควบคุม บริหารและจัดการกับธุรกิจต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การสร้างและบริหารเมือง โดยเริ่มเกมผู้เล่นจะได้รับพื้นที่อยู่บริเวณเล็กๆ ผู้เล่นสามารถสร้างเมืองและบริหารรวมไปถึง การพัฒนาและขยายพื้นที่ออกไปได้เรื่อยๆ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดและสร้างรายได้ให้กับตัวเอง แน่นอนว่าผลตอบแทนจะเป็นส่วนของค่าโบนัสและเงิน Gold ที่จะได้รับนั่นเอง (ระบบนี้ค่อนข้างมีความซับซ้อนไว้ผมจะมาอธิบายแบบละเอียดให้ได้ทราบกันอีกครั้ง)

เพิ่มระบบ Meta World เชื่อมต่อกับตลาดคริปโต

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในระบบที่น่าสนใจอีกหนึ่งระบบของ  “เกมเศรษฐี2 : Meta World” เลย โดยผู้เล่นสามารถใช้ “เมตาแคช” ในการแลกเปลี่ยนกับ “INETRIUM” เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนเป็นเงินในตลาดคริปโตได้ ซึ่งระบบนี้ผู้เล่นจะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเชื่อมต่อไอดีเกมกับ “MARBLEX Wallet” แล้วเท่านั้น และแน่นอนว่าจะมีเงื่อนไขในการแลกเปลี่ยนและหา “เมตาแคช” ภายในเกมเพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน โดยการแลกเปลี่ยนเพชรในเกมเป็น “เมตาแคช” และการเปลี่ยน “เมตาแคช” เป็น “INETRIUM” นั้นต้องบอกก่อนนะครับว่ามีความซับซ้อนในระดับหนึ่ง เพราะจัดเป็นหนึ่งในการลงทุนในตลาดคริปโตด้วยเช่นกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ผมจะมาอัพเดทให้ได้ทราบกันอีกครั้ง (ลิ้งค์ MARBLEX Wallet อยู่ด้านล่างบนความนะครับ)

กิจกรรมโดนๆ เพียบทั้งในเกมและแฟนเพจ

ในส่วนของกิจกรรมต้องบอกว่าเป็นอะไรที่โดนมากสำหรับ “เกมเศรษฐี2 : Meta World” เพราะมีกิจกรรมภายในเกมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกเพื่อรับไอเทมมากมาย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นให้กับเกมเมอร์ไทยโดยเฉพาะอีกด้วย กับกิจกรรม “ซีซั่นแรงค์กิ้งค์ ฉลองเกมเปิดในไทย” ซึ่งรางวัลใหญ่บอกเลยว่าโหดขิงๆ เพราะเขาแจก Toyota Yaris Premium S มูลค่ากว่า 700,000 บาทให้เลยทีเดียว แถมยังมีของรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Vespa Sprint หรือ MacBook Pro ก็มีมาแจกด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าเขาจัดหนักจัดเต็มจริงๆ

ต้องบอกก่อนนะครับว่าภายในเกม  “เกมเศรษฐี2 : Meta World” นอกจากการเล่นแบบปกติแล้ว ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ เยอะมากๆ และที่สำคัญคือ ตัวเกมมีกิจกรรมรองรับผู้เล่นใหม่เยอะมากๆ ด้วยกันเช่น สายฟรีสามารถเล่นเกมได้แบบสบายเลย แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องการของแลกเปลี่ยนใน “ตลาดซื้อขายเมต้า” อยู่บ้าง โดยรวมถ้าเน้นการเล่นและสนุกกับตัวเกม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้เล่นสายฟรีได้ครบเลยหล่ะ พูดไปอาจจะมองไม่เห็นภาพ แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันก่อน ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดก็ด้านล่างนี้เลยจ้า…

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/id1619466390?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.metaworld

⭐️ดาวน์โหลด PC  : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th#

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/MetaWorldTH

⭐️ MARBLEX Wallet : https://connectwallet.marblex.io/main

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ