(รีวิว) แพทช์ใหม่ Granado Espada เมื่อเธอเปลี่ยนไป? กับการปรับยกเครื่อง อัพเดต UI/UX ใหม่ ที่มาพร้อมตัวละครใหม่เล่นก่อนใคร “Angelic”

1,576 views
Share

เรียกได้ว่านี่เป็นการอัพเดตเกม Granado Espada ในแบบที่เซอร์ไพรส์ไม่ใช่น้อย ไม่ใช่แค่คนเล่นจะได้เล่นตัวละครใหม่ที่มาก่อนกาลแล้ว ยังได้เป็นการอัพเดต “เป็นประเทศที่สองของโลก รองจากเกาหลีอีกด้วย” ซึ่งจะพลิกโฉมทำให้เกมมีความน่าเล่นอย่างมากทีเดียว และระบบที่ว่านั้นคืออะไร เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า!

 

อัพเดต UI/UX

สำหรับการอัพเดตครั้งใหญ่นี้ไฮไลท์เด่นที่สุดก็คือ การปรับ UI/UX ใหม่ ที่เรียกได้ว่าเราเป็นประเทศที่สองในโลกที่ได้อัพเดตตามหลังเซิร์ฟเวอร์แม่อย่างเกาหลี ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากเวอร์ชั่นต้นแบบคือเกม GE ในเวอร์ชั่นเกาหลีโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกมมีความทันสมัย ดูข้อมูลต่างๆ ในหน้าต่างเกมได้ง่ายมากขึ้น

 

ตัวอย่าง UI/UX  ที่เปลี่ยนภายในเกม

UI/UX แบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

UI/UX แบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

UI/UX แบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

UI/UX แบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

UI/UXแบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

UI/UX แบบเก่า

UI/UX แบบใหม่

 

โดยจะสังเกตได้ว่าการเปลี่ยนแปลง UI/UX นี้ไม่ใช่การทำให้ดูทันสมัยอย่างเดียว แต่ยังทำให้หน้าจอของเกมดูง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขยายรูปต่างๆ ให้ออกมาดูใหญ่ขึ้่น สบายตาขึ้น รวมไปถึงฉากหลังของหน้าต่างในเมนูต่างๆ จะทำเป็นสีทึบ ซึ่งทำให้ไม่ปนกับฉากหลังของเพื่อลดอาการลายตาได้มากขึ้น

อีกทั้งอีกจุดที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากนั่นก็คือหน้าต่างเควสต์ ที่จะมีการบอกรายการต่อๆ ไป และแสดงผลรูปฉากหลังให้คนเล่นรู้คร่าวๆ ว่าจะต้องไปที่ไหน รวมไปถึงในหน้าต่างวาร์ปก็จะบอกตำแหน่งจุดที่คนเล่นได้บันทึกจุดวาร์ปเอาไว้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการรวมเมนูที่เกี่ยวข้องมารวมกัน อย่างเช่น ตัวละคร, รายการวาร์ป เอามารวมกันไว้อีกด้วย ไม่ต้องเปิดแยกทีละหลายๆ อย่าง

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดคือ คนเล่นจะสามารถปรับตำแหน่งของหน้าจอตัวละคร รวมไปถึงหน้าต่างแชทย้ายไปที่อื่นได้ ทำให้คนเล่นจะสามารถขยับขยายวางตำแหน่งได้ตามความต้องการของคนเล่น แน่นอนว่าตรงหน้าต่างเควสต์เองก็ยังสามารถจับย้ายได้เหมือนเดิม คนไหนที่ใช้หน้าจอขนาด 1080p อาจจะรู้สึกเฉยๆ  แต่ถ้าคนเล่นคนไหนปรับขนาดหน้าจอมากกว่า 1920×1080 รวมไปถึงใช้หน้าจอระดับ 4K ขึ้นไป ระบบนี้จะมีประโยชน์อย่างมากเพราะจะทำให้คนเล่นปรับวางตำแหน่งเมนูต่างๆ ได้ตามที่คนเล่นสะดวกมากขึ้น

สรุปรายการ UI/UX ที่มีการปรับเปลี่ยนในเกม

  1. หน้าจอหลัก
  2. รายละเอียดตัวละคร
  3. วาร์ปในเมืองจะไม่หายไป
  4. ของใช้ในกระเป๋า
  5. ตลาดและร้านค้า
  6. การสนทนากับ NPC
  7. หน้าต่างสนทนา
  8. แชทเป็นกลุ่ม
  9. จุดวาร์ป
  10. หน้าต่างเควสต์
  11. สมาชิก Squad
  12. ข้อมูลตระกูล
  13. สัตว์เลี้ยง
  14. การแจ้งเตือนในเกม

ทั้งนี้ในการเปลี่ยนแปลง UI/UX นี้ นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่นให้กับคนเล่นแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลก็คือ ทางเกาหลีกำลังจะมีการปรับปรุงเกมขนานใหญ่ และการเปลี่ยนแปลง UI/UX นี้ก็เพื่อรองรับสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคตอีกด้วย นั่นหมายความว่า ตัวเกมนั้นจะยังคงมีเนื้อหาใหม่ๆ เตรียมอัพเดตอีกมากมายตามมาในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ตัวละครใหม่ Angelic

ถ้าอ้างอิงตามแพทซ์เกมแล้ว ตัวละครใหม่ Angelic จะยังไม่มาในไทย ในเกมก็ยังไม่มีเควสต์ใดๆ ให้คนเล่นสามารถเล่นเพื่อปลดล็อตตัวละครนี้ได้ แต่เพราะการอัพเดต UI/UX ใหม่นั้น ทำให้แพทซ์เกมมีความใกล้เคียงกับเกาหลีมากที่สุด จึงสามารถนำตัวละครใหม่ๆที่ใกล้เคียงเกาหลีเข้ามาได้ แต่ทั้งนี้คนเล่นจะสามารถหาเธอได้จาก กล่องสุ่ม Lyndon Box  เท่านั้น (เสมือนสุ่มเอามาเล่นก่อนคนอื่น) โดยจะสามารถเปิดรับตัวละครเธอได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

โดยสำหรับ ตัวละครใหม่ Angelic นั้น ตามประวัติแล้ว เธอเป็นผู้พิพากษาฝึกหัดแห่งเมืองอาโมเนีย สาวน้อยผู้มีความฉลาดหลักแหลม และความคล่องแคล่วว่องไว สืบทอดพรสวรรค์มาจากพ่อแม่ของเธอ ซึ่งเป็นองครักษ์ศักดิ์สิทธิ์ และใช้หน้าไม้อาวุธคู่ใจได้อย่างชำนาญ ทั้งนี้ แสตนซ์หลักของเธอนั้นก็คือ “Atalante” และมีสกิลเฉพาะตัวชื่อว่า “Chryselacatus” สามารถรับได้ทันทีโดยไม่ต้องทำเควสต์ปลดล็อคหรือเอาหนังสือแสตนซ์ไปแลกแต่อย่างใด

 

เกร็ดเรื่องชื่อของตัวละคร Angelic

– ชื่อของแองเจลิค (Angelic) มาจากคำภาษาอังกฤษก็คือ  “Angel” ซึ่งหมายถึง “นางฟ้า” หรือ “วิญญาณที่มีลักษณะเป็นมนุษย์ที่เกิดขึ้นในศาสนาคริสต์” ในบางกรณี “Angelic” ยังมักใช้ในการพรรณาถึงความสวยงามเหมือนนางฟ้าหรือมีคุณลักษณะที่น่ารักและน่าชื่นชมแบบนั้นด้วย

 

ที่มา – https://en.wikipedia.org/wiki/Atalanta

 

– ชื่อแสตนซ์ติดตัว “Atalante” นั้นจะอ่านได้ว่า “อตาลันต้า”  เป็นชื่อหญิงที่มาจากตำนานกรีกโบราณ โดยมีทั้งในตำนานเมืองโคลคิสและเมืองอดีตเมืองแอทีนส์ โดย อตาลันต้า เป็นนักวิ่งชาวกรีกที่มีความเร็วและความชำนาญในการล่าสัตว์ในป่า นอกจากนี้ อตาลันต้า ยังเป็นตัวละครหลักในเรื่องราวความโลภของเจ้าชายหนุ่ม Meleager ในตำนานกรีกอีกด้วย

– ชื่อสกิลติดตัวของเธอก็คือ “Chryselacatus” น่าจะมาจากการผสมคำของสองคำ ได้แก่  Chrysos (ภาษากรีก) หมายถึง “ทอง” และ Elatus (ภาษาละติน) หมายถึง “เติบโตขึ้น”

– ส่วนชื่อสกิลอื่นๆ ลองค้นข้อมูลดูเหมือนจะเป็นชื่อท่าเฉยๆ ไม่มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นคำที่มาจากภาษาสเปน ซึ่งประเทศสเปนเป็นประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับศาสนจักรและศาสนาคริสต์มาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศักราช มีประชากรคริสต์จำนวนมาก โดยมีกลุ่มคริสต์โรมันคาทอลิกเป็นกลุ่มหลัก ซึ่งทำให้ประเทศสเปนเป็นหนึ่งในต้นแบบของเมืองอาโมเนีย เมืองนครศักดิ์สิทธิ์ในทวีป Orpesia

 

รายละเอียดตัวละคร

Angelic จะเป็นตัวละครที่ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธ และใช้ “กระสุนเหล็กกล้า” ในการโจมตี โดยสกิลจะโดดเด่นทั้งในการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวและหมู่ มีสถานะพิเศษไม่สนใจพลังป้องกันศัตรู และเมื่อกดใช้สกิลติดตัว “Chryselacatus” แล้ว จะทำให้เธอได้รับโบนัสพิเศษจากการกดใช้สกิลอันไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับ แถมถ้ากดอีกครั้งเธอก็จะอยู่ในสถานะ “ล่องหน” อีกด้วย จึงทำให้เป็นตัวละครที่เล่นได้ง่าย

ความน่าสนใจก็คือเธอมีสกิลในการพุ่งทะลวงอีกฝ่าย ซึ่งจะทำให้เธอสามารถหลบหนีจากการโจมตีของศัตรูได้ สกิลแรกอย่าง Latrea  ก็สามารถยกเลิกสถานะล่องหนของศัตรูได้จึงเหมาะเอาไปเล่นใน PVP และในวอร์, สกิล Expanish นั้นวงสกิลจะมีการติดตามศัตรูไม่ว่าศั ตรูจะเคลื่อนที่ไปไหนก็ตาม เรียกได้ว่ากดสกิลเมื่อไหร่คือไม่มีทางหนีพ้น สุดท้ายก็คือสกิลไม้ตายอย่าง Ioleira จะกินเวลาคูลดาวน์ตอนใช้สกิลน้อยมากๆ แถมรุนแรงมากอีกด้วย

 

อัพเดตอื่นๆ

นอกจากนี้เกมยังได้มีการอัพเดตอื่นๆ มาอีกด้วย อาทิเช่น

 

  1. ปรับปรุงเควสบางเควสให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น หรือมีการเก็บไอเทมเควสลดลง
  2. เพิ่ม Barrack ลำดับที่ 29 และ 30
  3. ปรับปรุง Battle Balancing , Movement Speed , Stance ของตัวละครต่างๆ ตัวอย่างจากทางเกาหลี
  4. Double EXP ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ EXP, Stance EXP และ Drop Rate เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในช่วงระยะเวลากิจกรรม จนถึงวันที่ 25 เมษายนนี้

 

ทั้งนี้คนเล่นสามารถอ่านรายละเอียดของแพทซ์เกมโดยตรงได้ที่นี่ – https://ge.exe.in.th/news/detail/newupdate-18apr23

 

เกม  Granado Espada Extreme ได้เปิดบริการให้เล่นฟรีแล้ววันนี้บน PC โดยสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

 

ดาวน์โหลดเกม : https://exe.in.th/Angelic_Compgamer

💻Official Website : https://granadoespada.in.th/

💻Fanpage : https://www.fb.com/GranadoEspadaExtreme

🌟เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย : https://exe.in.th/ge-commu

🌐Line Official Account: https://exe.in.th/LineOA-ge

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน