VCT 2023 ประกาศทัวร์นาเมนต์ Challengers Ascension 3 รายการใหญ่ พร้อม VCT Ascension Pacific ครั้งแรกที่ในเมืองไทย ตั้งแต่ 28 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม

1,092 views
Share

ปีที่แล้ว Riot Games ได้แจ้งให้ทราบว่า Challengers จะปิดท้ายด้วยทัวร์นาเมนต์ Ascension สามรายการ ซึ่งจะเลื่อนขั้นสามทีมสำหรับซีซั่น 2024! ทีมที่ได้รับการเลื่อนขั้นจะมีโอกาสที่จะได้พิสูจน์ตนเองในลีกระดับนานาชาติในซีซันการแข่งขัน VCT ได้รับผลประโยชน์จากลีกเหมือนๆ กัน และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบไปสู่ Masters และ Champions ได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราตื่นเต้นมากที่จะได้แจ้งให้ทราบว่าทัวร์นาเมนต์ Ascension ทั้ง 3 รายการจะปิดท้ายด้วย LAN ต่อหน้าเหล่าผู้ชมแบบสดๆ

 

ทันทีหลังจากจบการแข่งขัน Masters ทัวร์นาเมนต์ Challengers Ascension ทั้งสามรายการจะเริ่มต้นขึ้น โดยมาพร้อมกับทีมยอดฝีมือจากภายในภูมิภาคแปซิฟิก EMEA และอเมริกา เราจัดการแข่งขันลีก Challengers มากกว่า 20 ลีกทั่วโลกในปี 2023 เพื่อคัดเลือกทีมต่างๆ จากหลายร้อยทีมให้เหลือเพียงทีมที่แข็งแกร่งที่สุด

 

Challengers Ascension: แปซิฟิก

  • รอบแบ่งกลุ่ม: 28 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม
  • รอบเพลย์ออฟ: 7 – 9 กรกฎาคม
  • สถานที่แข่งขันรอบเพลย์ออฟ: กรุงเทพฯ ประเทศไทย

อีเวนต์นี้จะพา VALORANT Esports มายังกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งการแข่งขัน 10 วันสุดท้ายจะจัดขึ้นต่อหน้าเหล่าผู้ชมในสตูดิโอถ่ายทอดสด

 

ในภูมิภาคแปซิฟิก ลีก Challenger ทั้ง 10 ลีกจะคัดเลือกหนึ่งทีมเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ Ascension 10 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งจะแข่งขันกันผ่านการแข่งขันแบบ Single Round Robin ที่มีแมตช์แบบ Best-of-Three ทีมอันดับสูงสุด 3 ทีมจากแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ทีมอันดับสูงสุด 2 ทีมจากรอบแบ่งกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในขณะที่อีก 4 ทีมจะเริ่มต้นในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

สายการแข่งขันรอบเพลย์ออฟแบบ Single Elimination จะประกอบด้วยแมตช์แบบ Best-of-Three ในรอบแรกๆ และรอบชิงชนะเลิศแบบ Best-of-Five

ดูวิดีโอเผยโฉมสถานที่จัด Ascension Pacific ได้ที่นี่

 

Challengers Ascension: EMEA

  • รอบแบ่งกลุ่ม: 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม
  • รอบเพลย์ออฟ: 13 – 16 กรกฎาคม
  • สถานที่แข่งขันรอบเพลย์ออฟ: เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

Ascension EMEA จะประกอบด้วย 10 ทีม โดย 9 ทีมจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโดยการเอาชนะลีก EMEA Challengers ของตนเองและทีมสุดท้ายผ่านทัวร์นาเมนต์รอบ Play-In การแข่งขันจะเริ่มต้นด้วยรอบแบ่งกลุ่มแบบออนไลน์ที่จะจำกัดผู้เข้าแข่งขันให้เหลือ 4 ทีม รอบแบ่งกลุ่มจะเป็นทัวร์นาเมนต์แบบ Single Round Robin โดยทีมอันดับสูงสุด 2 ทีมจากแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ รอบเพลย์ออฟจะจัดขึ้นที่ VCT EMEA Coliseum ในเบอร์ลิน และจะประกอบด้วยสายการแข่งขันแบบ Single Elimination ที่มีรอบชิงชนะเลิศแบบ Best-of-Five

Challengers Ascension: อเมริกา

  • วันที่: 30 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม
  • สถานที่: เซาเปาโล ประเทศบราซิล

 

ในทวีปอเมริกา Ascension จะประกอบด้วย 6 ทีม โดย 2 ทีมจากลีก Challenger ของบราซิลและอเมริกาเหนือ, 1 ทีมจากละตินอเมริกาใต้ และ 1 ทีมจากละตินอเมริกาเหนือ ทีมที่เข้าร่วมทั้งหมดจะแข่งขันกันในสถานที่ที่แตกต่างกันสองแห่งที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล การแข่งขันจะเริ่มขึ้นที่สตูดิโอ VALORANT บราซิล บทสรุปของอีเวนต์จะจัดขึ้นต่อหน้าเหล่าผู้ชมสด พร้อมด้วยข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่จัดงานในเร็วๆ นี้ เราตื่นเต้นมากที่จะได้แจ้งให้ทราบว่าแมตช์ที่ตัดสินว่าทีมใดจะได้ผ่านเข้ารอบสู่ VCT อเมริกาในปี 2024 จะรับชมได้ทั้งทางออนไลน์และแบบใกล้ชิดติดขอบสนาม!

 

ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 3 ทีม 2 กลุ่ม รอบแบ่งกลุ่มจะประกอบด้วยการแข่งขันแบบ Single Round Robin ที่จะคัดเลือกทุกทีมเข้าสู่สายการแข่งขันรอบเพลย์ออฟแบบ Double Elimination ทุกทีมจะเริ่มต้นในสายบน โดยทีมอันดับสูงสุด 2 ทีมจะผ่านเข้ารอบไปก่อนและเริ่มต้นในรอบที่สอง ในขณะที่อีก 4 ทีมที่เหลือจะเริ่มต้นในรอบแรก รอบชิงชนะเลิศจะเป็นแบบ Best-of-Five ในขณะที่การแข่งขันทั้งหมดในรอบเพลย์ออฟจะเป็นแบบ Best-of-Three

 

สร้าง VALORANT รุ่นใหม่

ในปีนี้ ลีก Challenger กว่า 20 รายการได้จัดการแข่งขันที่ช่วยพัฒนายอดฝีมือรุ่นใหม่ๆ ของ VALORANT ระบบนิเวศของ Challenger ที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำให้ทีมและผู้เล่นสุดยอดฝีมือต่างๆ ในแวดวงอีสปอร์ตเลือกทุ่มเทเวลาและแรงกายแรงใจของพวกเขาให้กับ VALORANT Ascension จะเป็นบทสรุปของซีซั่น Challengers ครั้งแรกของเรา และเราคิดว่าซีรีส์ทัวร์นาเมนต์นี้มีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในปฏิทินของเรา เราตื่นเต้นที่จะได้แชร์รายละเอียดเหล่านี้กับพวกคุณทุกคน และเราจะคอยรับฟังความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับ    ทัวร์นาเมนต์อย่างใกล้ชิด

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ Ascension รวมถึงข้อมูลบัตรเข้าชมที่จะปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้ อย่าลืมติดตามช่องทางโซเชียลอย่างเป็นทางการของ VALORANT Esports:

  • Twitter: @valorantesports
  • TikTok: @valorantesports
  • Facebook: /valorantesports
  • Instagram: @valorantesports
  • รูปจากอีเวนต์: https://www.flickr.com/photos/valorantesports/albums
  • ข่าวอย่างเป็นทางการของ VALORANT Esports: valorantesports.com/news
  • เว็บไซต์: http://valorantesports.com

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ