Like a Dragon Gaiden เผยเนื้อเรื่องช่วงต้นเกมและรายละเอียดตัวละครหลักทั้ง 5

727 views
Share

SEGA ออกมาเผยรายละเอียดเนื้อเรื่องช่วงต้นเกมและตัวละครหลักทั้ง 5 ตัว ที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับคิริว พร้อมเปิดเผยเค้าโครงขององค์กรหลัก 2 องค์กรในเกม Like aDragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ให้แฟนๆ ได้ทราบกัน

คาซึมะ คิริว ยากูซ่าในตำนานผู้แกล้งตายและตัดขาดจากอดีตของตัวเอง หลังจากที่สูญเสียสายสัมพันธ์กับคนที่เขารักและทิ้งชีวิตที่เหลือไป ตอนนี้คิริวได้อาศัยอยู่กับกลุ่มไดโดจิซึ่งเขาได้ทำสัญญาลับไว้ในฐานะสายลับของกลุ่ม โค้ดเนม “โจริว” คำสั่งใหม่ที่มอบให้กับคิริว คือการเฝ้าดูแหล่งลักลอบซื้อขายทองคำแท่งผิดกฎหมายที่ท่าเรือโยโกฮาม่า สำหรับกลุ่มไดโดจิ มันควรจะเป็นภารกิจที่เรียบง่าย เป็นเพียงแค่การหาเงินค่าขนมเท่านั้น คิริวซึ่งเป็นอดีตยากูซ่าที่เคยก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้ารุ่นที่ 4 ของแก๊งโตโจได้กลายเป็นที่โดดเด่นในหมู่สายลับของไดโดจิ เขามักไม่อาจต้านทานการยั่วยุจากเหล่าสายลับในองค์กรได้และลงเอยด้วยการใช้กำลังอาละวาดอย่างรุนแรง นั่นยิ่งทำให้คิริวรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองนั้นช่างว่างเปล่า

ท่ามกลางสถานการณ์นั้น……
ก็ได้มีกลุ่มคนลึกลับปรากฏตัวต่อหน้าพวกคิริว ภารกิจที่คนนอกไม่ควรรับรู้ถูกบีบให้ต้องยุติลง ท่ามกลางความสับสนอลหม่านนี้ กลุ่มคนลึกลับที่โผล่มาโดยบังเอิญดูเหมือนจะได้กลิ่นการมีอยู่ของคาซึมะ คิริว คิริวไม่อาจปล่อยให้พวกเขาหนีหายไปทั้ง ๆ อย่างนั้นได้ คาซึมะ คิริว ผู้ซึ่งควรจะละทิ้งโลกนี้ไปแล้ว จึงต้องกลับเข้าสู่วังวนแห่งโลกใต้ดินนี้อีกครั้ง

■ แนะนำตัวละครหลักทั้ง 5

Kosei Shishido
ถ้าอยากเอาชนะฉันล่ะก็ แกก็ต้องฆ่าฉันให้ได้ ไม่มีกฎสำหรับการต่อสู้ห้ำหั่นกันหรอกเฟ่ย!! ไพ่ตายของแก๊งวาตาเสะ
ผู้ช่วยวาคากาชิระแห่งแก๊งวาตาเสะ สมาชิกสมาพันธ์โอมิรุ่นที่ 8 Kosei Shishido รับบทโดย Yasukaze Motomiya แก๊งวาตาเสะ นำโดยมาซารุ วาตาเสะ ทายาทของสมาพันธ์โอมิรุ่นที่ 8 เป็นหน่วยจู่โจมที่แข็งแกร่งที่สุด ชิชิโด ผู้ช่วยวาคากาชิระเป็นชายผู้ใช้ความกลัวเข้ากดดันและทำให้คนรอบข้างเชื่อฟังเขา พูดถึงความแข็งแกร่ง เขาใช้อาวุธทำร้ายฝ่ายตรงข้ามได้โดยไม่สนว่าจะเป็นหรือตาย

Yuki Tsuruno
อย่ามาทำไก๋ไปหน่อยเลยน่า
ฉันก็แค่ทำงานที่สั่งมาให้เสร็จ ๆ แค่นั้นแหละ ยากูซ่าที่สาบานว่าจะจงรักภักดีต่อวาตาเสะ วาคากาชิระ (รองหัวหน้า) แห่งแก๊งวาตาเสะ สมาชิกสมาพันธ์โอมิรุ่นที่ 8 Yuki Tsuruno รับบทโดย Yoshiyuki Yamaguchi ซึโนรุเป็นวาคากาชิระ เบอร์สองของแก๊งวาตาเสะ ไม่ใช่แค่ความซื่อสัตย์เท่านั้น เขายังเป็นคนที่พยายามอย่างไม่ลดละ วางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ และกล้าบ้าบิ่น คอยค้ำจุนดูแลแก๊งวาตาเสะในช่วงที่หัวหน้าแก๊งไม่อยู่ กับดักสองชั้นสามชั้นที่ซึโนะรุวางเอาไว้คอยต้อนคิริวให้จนมุม…

Akame
โจริวเนี่ย ถ้าไม่มีฉันอยู่ล่ะก็ทา อะไรไม่ได้เลยนะ ตัวแทนของเงาผู้ที่รับรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังทุกอย่างในโซเตนโบริ รับจ้างทำทุกอย่างในย่านโซเตนโบริ Akame รับบทโดย First Summer Uika หญิงสาวผู้รับจ้างทำทุกอย่างในย่านโซเตนโบริโอซาก้า เธอรู้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นโลกใต้ดินผ่าน “เครือข่ายอากาเมะ” ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง และไม่เคยพลาดข้อมูลใด ๆ ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีบทบาทเป็นผู้ที่แนะนำให้ใครบางคนไปยัง “สถานที่แห่งหนึ่ง” อีกด้วย

Homare Nishitani III
นั่นมันไม่ใช่ชื่อของแกไม่ใช่เรอะ? ……แกน่ะเป็นชายผู้ที่ควรจะตายไปแล้ว ประธานกลุ่ม “คิจินไค” หน่วยจู่โจมแห่งสมาชิกสมาพันธ์โอมิ ประธานกลุ่มคิจินไค สมาชิกสมาพันธ์โอมิรุ่นที่ 8 Homare Nishitani III รับบทโดย Kim Jaeuck ยากูซ่าหนุ่มที่ก้าวเข้ามารับตำแหน่งประธานกลุ่มคิจินไคอย่างรวดเร็วและไม่เคยมีมาก่อน เขาสืบทอดชื่อโฮมาเระ นิชิทานิ ซ่อนความบ้าคลั่งรุนแรงไว้ภายในผิดกับรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาและยังชอบการต่อสู้ห้ำหั่นแลกชีวิตกับผู้ที่แข็งแกร่ง โฮมาเระเป็นผู้ทรงอิทธิพลเทียบเท่ากับวาตาเสะในฐานะผู้นำแห่งสมาพันธ์โอมิ

Kihei Hanawa
มีงานใหม่เข้ามาแล้วครับ ในฐานะ โค้ดเนมโจริว นะ ผู้ดูแลมือฉมังผู้ถนัดใช้ฝีปากมากกว่าร่างกาย ผู้ดูแลกลุ่มไดโดจิ Kihei Hanawa รับบทโดย Hiroki Tochi ผู้ดูแลกลุ่มไดโดจิ และเป็นเพียงคนเดียวที่เชื่อมต่อคาซึมะคิริวกับโลกภายนอก เขาปฏิบัติต่อคิริว เหมือนเป็นผู้จัดการกับสายลับ ไม่มีปฏิสัมพันธ์อื่นใด เขาสามารถพูดบ่นได้โดยไม่ลังเล แม้แต่กับคิริว ชายผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า “ยากูซ่าในตำนาน”

■ องค์กรที่ทรงอิทธิพลในโลกใต้ดิน “สมาพันธ์โอมิ” และ “กลุ่มไดโดจิ”
– สมาพันธ์โอมิ องค์กรยากูซ่าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นตั้งอยู่ในโอซาก้า หวังจะครองญี่ปุ่นทั้งหมดเนื่องจากศัตรูเก่าอย่างแก๊งโตโจนั้นอ่อนแอลง

– กลุ่มไดโดจิ กลุ่มคนผู้สืบทอดเงินและอำนาจของมิโนรุ ไดโดจิ ผู้ล่วงลับ ฝังรากลึกอยู่ในโลกการเมืองและธุรกิจสีเทาของญี่ปุ่นในฐานะ “ผู้เก็บกวาดแห่งยุคโชวะ”

สำหรับ Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในวันที่ 11 กันยายน 2023 โดยมีภาษาที่รองรับคือ Subtitle: English / Voice: Japanese ซึ่งทาง SEGA ระบุมาว่าเกมนี้จะไม่รองรับซับไตเติลภาษาไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ryu-ga-gotoku.com/gaiden/asia_en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Sword of the Necromancer: Resurrection จะวางขายซัมเมอร์นี้
งอมดิรอไร Tom Clancy’s The Division Heartland ถูกยกเลิก
“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Monster Hunter Stories เตรียมวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Switch, PS4 และ PC Steam
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows