รวม 10 คำถามเด็ด จากทีมงานผู้พัฒนา Tower of God: New World มันฮวาเกาหลีชื่อดังสู่เกมมือถือใหม่สุดปัง

1,629 views
Share

ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้คงไม่มีเกมมือถือเกมไหนที่ฮ็อตไปกว่า Tower of God: New World เกมมือถือใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการโดย Netmarble สดๆ ร้อนๆ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ทะยานขึ้นแท่น ‘อันดับ 1’ เกมฟรียอดนิยม บน App Store ในประเทศไทย รวมทั้งในประเทศเกาหลี ไต้หวัน และอินโดนีเซียอีกด้วย

 

พูดมาซะขนาดนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักทีมพัฒนาเกม Tower of God: New World ที่มาจาก WEBTOON ที่ได้กลายเป็นการ์ตูนยอดนิยมทั่วโลก โดยมียอดเข้าชมมากกว่า 6 พันล้านครั้งทั่วโลก และต่อมาก็ได้ถูกสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะยอดฮิต รวมทั้งคำถามเด็ดๆ ที่เผยแผนการพัฒนาเกมในอนาคตมาให้เราได้รู้กันล่วงหน้าว่ามีอะไรเด็ดๆ ที่รอเราอยู่บ้าง

 

1.คอนเซ็ปต์ของเกม Tower of God: New World ที่ทีมพัฒนาตั้งเป้าไว้คือแบบไหน?

Tower of God: New World เป็นเกม anime RPG แนว CCG จาก Webtoon สุดฮิต ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวของต้นฉบับที่ถูกตีพิมพ์ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 13 ปี ภายในเกมจะประกอบไปด้วยเหตุการณ์สำคัญๆ ของเว็บตูนทั้งหมด คุณสามารถเดินทางไปรอบ ๆ ฟีลด์หรือเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ผ่านคัทซีนภายในเกมและคุณยังสามารถตรวจสอบเรื่องราวต้นฉบับของเกมได้อีกด้วย

สำหรับ Play time นั้น คุณสามารถเพลิดเพลินได้อย่างเพียงพอเพียงแค่เข้าเล่นเกมอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง โหมดผจญภัยเป็นรูปแบบของการเคลียร์สเตจและเนื้อเรื่องเราพัฒนาให้เป็นโหมดผจญภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราได้มีการทำสตอรีบอร์ดแบบเคลื่อนไหวและได้มีการลงทุนจำนวนมากเพื่อที่จะสามารถทำแอนิเมชันออกมาให้เป็นธรรมชาติ เรามุ่งเน้นไปที่การสร้างแอนิเมชัน อย่างเช่น สกิลตัวละครและฉากต่อสู้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสกับสิ่งที่พวกเขาจินตนาการไว้ให้ได้อย่างสมจริงมากขึ้น

2.เนื้อเรื่องหลักของ Tower of God: New World จะอิงตามมังฮวาหรือไม่? มีส่วนที่เพิ่มเติมหรือดัดแปลงมากน้อยแค่ไหนจากเนื้อเรื่องเดิม?

เพื่อไม่ให้เป็นการทำลายอัตลักษณ์เดิมของผลงานเราจึงสร้างเกมนี้ขึ้นเพื่อให้มีโลกทัศน์ที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวและเรื่องราวต้นฉบับของเกมเองก็ยังประกอบไปด้วยเรื่องราวที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นโดยที่ไม่ทำลายอัตลักษณ์เดิมของต้นฉบับ

ส่วนที่เป็นไปตามเว็บตูนนั้นประกอบไปด้วยโหมดสตอรี่ และเนื้อเรื่องต้นฉบับของเกมนั้นเราแยกออกต่างหากเพื่อให้มาอยู่ในโหมดกิจกรรม นักเขียนต้นฉบับกำลังตรวจสอบเรื่องราว, ตัวละคร, และแบคกราวน์ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกถึงความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบกับเว็บตูนต้นฉบับ

3.ระดับความต่างของแร็งค์ตัวละครระหว่าง R และ SSR มีผลมากน้อยแค่ไหน? ผู้เล่นที่เติมเงินน้อยหรือสายฟรีจะมีโอกาสได้รับตัวละครระดับ SSR มาใช้งานหรือไม่?

ตัวละครแต่ละระดับจะมีความแตกต่างในส่วนของสแตทขั้นพื้นฐาน แต่ว่าถึงจะเป็นตัวละครที่มีระดับต่ำคุณก็สามารถเพิ่มระดับตัวละครให้ถึง SSR ได้โดยการเพิ่มค่าความชำนาญ ดังนั้นถ้าคุณใช้เวลาในการพัฒนาตัวละครของคุณอย่างต่อเนื่อง คุณจะได้รับตัวละครที่คุณชื่นชอบได้เช่นกัน

โดยช่วงเวลาเปิดตัวเกมจะมีตัวละครทั้งหมด 69 ตัว และคุณสามารถเพิ่มตัวละครได้ทุกระดับจนถึงระดับ SSR+ ผ่านการอัญเชิญตัวละครแบบทั่วไป

4.เป้าหมายสูงสุดในการเล่นของผู้เล่น ทีมพัฒนาตั้งเป้าไว้อย่างไร?

ผมคิดว่ามีผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมหลากหลายรูปแบบ เลยอยากจะมอบองค์ประกอบที่หลากหลายขึ้นอยู่กับวิธีการเล่น ผมคิดว่าถ้าหากชอบเล่นเกมคนเดียวเพลินๆ อย่างช้าๆ ก็ให้เล่นโหมดสเตจหรือเนื้อเรื่องอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้เล่นที่ชอบการแข่งขันเราก็เตรียมโหมด PvP ไว้ให้ 3 โหมด ได้แก่โหมด อารีนาทั่วไปเป็นรูปแบบของการจับคู่กับผู้เล่นที่เริ่มเล่นเกมพร้อมๆ กันกับเรามากที่สุด ซึ่งเป็น PvP พื้นฐานที่สุดในโหมดที่สามารถแข่งขันกันได้จริง และโหมด อารีนาแรงเกอร์ เป็นโหมดที่ต้องใช้เด็ค 3 ตัวแข่งขันกันและมีการจัดอันดับซึ่งเป็นโหมดที่ต้องมีค่าความชำนาญมาเกี่ยวข้อง ส่วนโหมดสุดท้ายคือ อารีนาแรงเกอร์ระดับสูง เป็นอารีนาที่รวบรวมเฉพาะผู้เล่นอันดับสูงในอารีนาแรงเกอร์มาจัดอันดับโดยรวมของเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด

5.เกี่ยวกับการอัพเดทในอนาคต มีแผนในการอัพเดทตัวละครหรือระบบอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ในช่วงเปิดตัวจะมีตัวละครทั้งหมด 69 ตัว, สเตจ 24  บทและจำนวนสเตจมีมากกว่า 1,000 สเตจ โดยการอัปเดตจะดำเนินการในรูปแบบการอัปเดตเรื่องราวไปพร้อมกับการให้บริการ เรากำลังเตรียมพร้อมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของผู้เล่นโดยไม่ให้ต้องกังวลในเรื่องความคาดหวังเกี่ยวกับคุณภาพของเกม

6.ตัวเกมมีเสียงพากย์มากถึง 3 ภาษา จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะเพิ่ม เสียงพากย์ไทย เข้าไปเป็นภาษีที่ 4 ของเกม

สำหรับเรื่องนี้ยากที่จะตอบได้ทันทีเนื่องจากยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนเกี่ยวกับการเพิ่มภาษาในเกม อย่างไรก็ตามเราก็คาดหวังว่าจะมีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ดีมากขึ้นให้สมกับการให้บริการเกมในระดับโกลบอล

7.ตัวเกมหลักเป็นแบบแนวตั้ง ในอนาคตจะมีการปรับมุมมองของตัวเกมให้สามารถเล่นแบบแนวนอนได้หรือไม่ เพราะเชื่อเกมแนวนอนผู้เล่นจะสามารถเสพเนื้อเรื่องและได้มุมมองในการเล่นที่กว้างกว่าแนวตั้ง

เราเริ่มต้นด้วยพื้นฐานการเล่นแบบแนวตั้งโดยการพิจารณาถึงความสะดวกในการเข้าถึงเกมในตอนแรก ส่วนวิดีโอแนวนอนนั้นถูกเตรียมไว้เนื่องจากยูทูปใช้หน้าจอแนวนอนเป็นพื้นฐาน ซึ่งพื้นฐานของเกมคือการเล่นแบบแนวตั้ง และหากจะทำเป็นแนวนอนก็ไม่ได้ติดปัญหาในแง่ของการทำงานของฟังก์ชันต่างๆ จึงเป็นไปได้ที่จะพิจารณาจัดทำโหมดแนวนอนในอนาคตหากเป็นที่ต้องการของผู้เล่นจำนวนมาก

8.ตัวเกมจะมีเวอร์ชั่น PC (Windows) ให้ใช้งานเป็นทางเลือกของผู้เล่นหรือไม่? และถ้าสมมุติว่ามี จะเป็นแบบคลอสแพลตฟอร์มเหมือนกับเกมอื่นๆ หรือไม่?

ในช่วงเปิดตัวเรามีแผนจะร่วมมือกับ Google เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์ม Google GPG

9.ความต่างระดับพลังของ ผู้เล่นสายฟรี และ ผู้เล่นสายเติม จะมีมากน้อยแค่ไหน? และมีระบบที่จะรองรับหรือทดแทนความต่างนี้หรือไม่อย่างไร?

โดยพื้นฐานแล้วเราสร้างเกมให้ผู้เล่นสามารถเติบโตได้สูงสุดได้โดยไม่ต้องเติมเงิน และเราพัฒนาขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่ว่าผู้เล่นจะสามารถเติบโตไปได้มากแค่ไหนหากพวกเขาไม่เติมเงิน แม้ว่าจะเลือกตัวละครเดียวกันแต่ก็สามารถ ข้ามขีดจำกัดได้และใช้ ลูกแก้ววิญญาณในการพัฒนาลิงก์น้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อลดภาระในการเติมเงิน เนื่องจากหาไอเทมการเงินผ่านการเล่นเกมได้จึงทำให้ผู้เล่นสามารถสุ่มตัวละครใหม่ได้เรื่อยๆ

10.ขอทราบเกี่ยวกับ Road Map แบบคร่าวๆ ของ Tower of God: New World ได้หรือไม่?

ในตอนเปิดตัวมีกำหนดการเปิดเนื้อเรื่องตอนที่ 1 เราคิดว่าการดำเนินการด้วยภาพแอนิเมชันคุณภาพสูงสำคัญกว่าเรื่องของปริมาณ แทนที่จะรีบให้ผู้เล่นติดตามเนื้อเรื่องไปอย่างรวดเร็ว เราจะทำให้ผลงานออกมาอย่างถูกต้องและให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับการรับชมแอนิเมชั่นไปอย่างต่อเนื่อง

Road Map ถูกวางไว้อย่างละเอียดเป็นรายเดือน รายไตรมาส และรายปี เรามีแผนที่จะจัดเตรียมสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำ ความสนุกสนาน และสิ่งที่จะได้รับชมอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน และเราก็วางแผนที่จะเตรียมพื้นที่ที่จะใช้สำหรับการแนะนำ Road Map ของเกมด้วยตัวเองอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ Google Play หรือ App Store ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม Discord และช่องทางโซเชียลต่าง ๆ  (YouTube, Instagram, Twitter, TikTok, และ Facebook) เพื่อติดตามรายละเอียดล่าสุดเกี่ยวกับกิจกรรมการเปิดให้บริการ, รางวัลต่าง ๆ, ข้อมูลข่าวสารและอัปเดตเร็ว ๆ นี้ได้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น