[พรีวิว] GRAND CROSS: AGE OF TITANS เปิดฉากสงครามต่างโลก (Isekai) สไตล์ MMORTS กู้วิกฤต พิชิตดินแดน

906 views
Share

ช่วงนี้ถ้าถามว่าค่ายผู้ให้บริการเกมค่ายไหนกำลังมาแรง คงต้องยกให้ Netmarble เลย เพราะเค้ายกเอากองทัพเกมมือถือใหม่ๆ ออกมาเปิดให้บริการกันแบบรัวๆ กันเลย และอีกหนึ่งเกมที่พี่ใหญ่อย่าง Netmarble กำลังจะนำมาเปิดให้บริการก็คือ GRAND CROSS: AGE OF TITANS ซึ่งเกมเป็นเกมแนว RTS (Real-time Strategy) เกมประเภทบริหารทรัพยากรและวางกลยุทธ์นั่นเอง ซึ่ง GRAND CROSS: AGE OF TITANS นั้นต้องบอกไว้เลยว่าแตกต่างจากเกมแนว MMORTS อื่นๆ พอสมควร เพราะมีรูปแบบการเล่นและการผสมผสานหลายระบบเข้าด้วยกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำระบบและจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่ามีอะไรบ้าง?

 

ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-Register)

https://ageoftitans.netmarble.com/th/preorder

 

เนื้อเรื่องสไตล์ต่างโลก (Isekai) สุดเข้มข้นและน่าติดตาม

ในส่วนของเนื้อเรื่อง ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่าเป็นเกมประเภท RTS เกมแรกที่ทำเน้นเรื่องออกมาในไสตล์อนิเมะต่างโลก (Isekai) โดยเนื้อเรื่องจะมีตัวเอก 2 คน คือ Eugene และ Mio ซึ่งทั้ง 2 ถูกอัญเชิญไปยังต่างโลกเพื่อทำภารกิจในการกอบกู้อาณาจักรที่ถูกเหล่ามอนสเตอร์รุกราน ซึ่งการเล่าเรื่องของตัวเกมจะเป็นฉากคัดซีนที่ผสมผสานระหว่างอนิเมะชั่นและมังงะ โดยจะมีทั้งรูปแบบการแสดงอารมณ์ของตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถอินกับเนื้อเรื่องได้ง่ายเหมือนกับดูอนิเมะหรือมังงะ 1 เรื่องเลย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับเกมแนว RTS เลยหล่ะ

ตัวละครมากมาย กราฟฟิกสวยงามสไตล์อนิเมะ

ส่วนใหญ่แล้วเกมประเภท RTS มักจะเป็นทีมที่มีความเคร่งเครียดและอึมครึมหรือบางเกมก็จะเน้นไปทางธีมสงครามเต็มรูปแบบไปเลย แต่สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS บอกเลยว่าแตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน เพราะธีมหลักจะเป็นความสดใสน่ารักของเหล่าตัวละครต่างๆ พร้อมกับธีมการทำสงครามที่ไม่หนักอึ้งจนเกินไป ทำให้สามารถเข้าถึงได้กับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย แถมการออกแบบตัวละครแต่ละตัวเรียกได้ว่าน่ารัก สวยงาม และเชื่อว่าหลายตัวละครอาจจะกลายเป็นเหล่า Wai-fu ของผู้เล่นได้เลยหล่ะ

รองรับได้ 13 ภาษา กับ 3 เสียงพากย์

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกว่าเล่นได้พร้อมกันทั่วโลก เพราะสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 13 ภาษาด้วยกัน โดยผู้เล่นไม่ต้องกลัวว่าจะคุยกับต่างชาติไม่รู้เรื่อง เพราะระบบมีการแปลภาษาให้ด้วย บอกเลยว่าต่อให้อยู่คนละประเภทก็คุยและติดต่อสื่อสารกันรู้เรื่องแน่นอน นอกจากนั้นสิ่งที่ดีงามหรือสิ่งอื่นใดและถูกใจสาวกที่ชื่นชอบอนิเมะก็คือ เสียงพากย์มีมากถึง 3 ภาษาด้วยกัน ทั้งอังกฤษ, เกาหลี และ ญี่ปุ่น บอกเลยว่าโดยเฉพาะญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ดีงามมาก

การตกแต่งปราสาทที่มีให้เลือกมากถึง 11 แบบและผสมผสานได้หลากหลายสไตล์

ก่อนอื่นต้องขอย้ำอีกทีว่าเป็นเกมแนว RTS ซึ่งเน้นการทำสงครามเป็นหลัก แต่สิ่งที่เชื่อว่าผู้เล่นส่วนใหญ่อาจจะให้ความสนใจมากกว่าการทำสงครามก็คือ การตกแต่งปราสาทหรือเมืองหลวงของเราให้มีความสวยงาม โดยรูปแบบหลักๆ ของไอเทมตกแต่งจะมีให้เลือกมากถึง 11 ประเภท แต่ละประเภทก็จะมีไอเทมตกแต่งมากมายให้เลือกใช้ แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถนำของตกแต่งแต่ละประเภทมาผสมผสานเพื่อสร้างเป็นปราสาทแบบฉบับของตัวเองได้ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจเกมเมอร์สายแต่งบ้านอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าไอเทมตกแต่งบางส่วนจะต้องปลดล็อคปราสาทระดับสูงๆ ก่อนจึงจะสามารถซื้อมาใช้งานได้


ระบบสงครามและการยึดครองพื้นที่ ที่มีอิสระ

เรียกว่าเป็นระบบหลักและจุดเด่นของ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นสามารถเปิดฉากสงครามได้อย่างอิสระทั้งกับผู้เล่นด้วยกันเอง หรือ แม้แต่กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ยึดครองพื้นที่ต่าง อยู่ แน่นอนว่าเมื่อยึดพื้นที่ได้แล้วก็จะได้รับทรัพยากรต่างๆ เป็นการตอบแทน โดยการทำสงครามหรือการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นสามารถทำได้ตลอดเวลา ส่วนผู้เล่นที่ไม่ชอบการทำสงครามก็สามารถหลีกเลี่ยงจากการใช้งานไอเทมคุ้มกันได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นที่ชอบการต่อสู้และผู้เล่นที่ชื่นชอบความสงบ สามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

ระบบไททันและสกิลช่วยเหลือที่ไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งระบบที่หาไม่ได้จากเกม RTS เกมอื่น ก็คือ ระบบไททัน ที่ผู้เล่นสามารถอัพเกรดหุ่นยนต์ยักษ์เพื่อใช้ในการช่วยเหลือการต่อสู้ได้ นอกจากนั้นยังมีในส่วนของสกิลเมือง ที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้งานเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้ ทำให้รูปแบบการต่อสู้สามารถทำได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่ยกทัพต่อสู้กันแบบตรงๆ เหมือนกับเกมประเภท RTS เกมอื่น แต่ยังสามารถใช้สกิลเสริมเหล่านี้เพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำสงครามได้อีกด้วย

สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมประเภท RTS ที่น่าสนใจและน่าเล่นอีกหนึ่งเกมเลยหล่ะ ยิ่งใครที่ชอบเกมสไตล์อนิเมะและชอบเนื้อเรื่องแบบต่างโลก (Isekai) แล้วหล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ส่วนระยะเวลาการเปิดให้บริการและข่าวสารของตัวเกม สามารถติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/grand-cross-age-of-titans/id1618890569?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.grandcrosswgb&hl=th&gl=th

⭐️ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น PC : รออัพเดท

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://ageoftitans.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/AGEOFTITANSGC/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie