[รีวิว] GRAND CROSS: AGE OF TITANS เกมมือถือใหม่แนว MMORTS กับสงครามหุ่นยักษ์ วางกลยุทธ์ พิชิตต่างโลก เกมดีที่ต้องลอง!!

1,969 views
Share

ถ้าคุณชอบเล่นเกมมือถือแนว MMORTS ที่มีเนื้อเรื่องโคตรเจ๋ง กับการทำสงครามหุ่นยนต์ในรูปแบบของการกลยุทธ์ และชอบการสร้างและพัฒนาเมืองให้แข็งแกร่ง บอกได้เลยว่า GRAND CROSS: AGE OF TITANS จะตอบโจทย์คุณได้ทุกข้อ

 

หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วไปเมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา เรียกว่าได้กระแสตอบรับจากเกมเมอร์ไทยอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไร เพราะตัวเกมเป็นแนว MMORTS แบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็นเกม MMORPG กับเกมแนว RTS เอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ส่วนจะลงตัวแบบไหน ยังไงนั้น เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมารีวิวระบบและสิ่งที่น่าสนใจใน GRAND CROSS: AGE OF TITANS กันว่าเด็ดและน่าเล่นขนาดไหน?

เนื้อเรื่องน่าติดตามสไตล์ต่างโลก (Isekai) 

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ต้องบอกไว้เลยว่ายิ่งเล่นยิ่งมีความเข้มข้นน่าติดตาม ถึงแม้ตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นแบบ RTS ก็ตาม แต่ก็ยังมีการผสมผสานความเป็น MMORPG เข้าไปด้วย ประกอบกับการปูเนื้อเรื่องเป็นสไตล์ต่างโลก (Isekai) ยอดนิยม ที่มาพร้อมกับการดำเนินเนื้อเรื่องของ 2 ตัวเอก ยูจิน และ มิโอะ ที่มีความเข้มข้นน่าติดตาม ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายและมีความสนุกทั้งจากการเล่นเกม การพัฒนาเมือง และการติดตามเนื้อเรื่องในบทต่อๆ ไป เป็นมิติใหม่ของเกมประเภท RTS เลยหล่ะ

มีรูปแบบการจัดทีมและตัวละครที่หลากหลาย

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าตัวเกมเป็นรูปแบบของเกม RTS ที่ผู้เล่นต้องจัดกองทัพและบริการทรัพยากร เพื่อพัฒนาเมืองรวมไปถึงการบุกชิงพื้นที่ต่างๆ ภายในเกม การจัดของทัพในเกมประเภท RTS ในหลายๆ เกมจะมีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS นั้น ข้อจำกัดเหล่านั้นจะหายไปอย่างสิ้นเชิง เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน และมีความสำคัญที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน และทุกตัวละครล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นในสถานการณ์แตกต่างกันอีกด้วย ประกอบกับสกิลต่างๆ ผู้เล่นสามารถเลือกอัพได้ตามความต้องการ นั่นทำให้มีความหลากหลายในการจัดกองทัพและรูปแบบการเล่นได้มากยิ่งขึ้น

ตัวเกมมีความง่ายในการเล่น

เรื่องความยากง่ายในการเล่นเกมประเภท RTS ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะถ้ามีความยากจนเกินไป ก็จะทำให้ในแต่ละวันผู้เล่นไม่สามารถทำอะไรได้มากนอกจากการสะสมวัตถุดิบ แต่สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS การเล่นแทบทุกอย่าง ถูกปรับให้ง่ายขึ้น ทั้งการสะสมทรัพยากร, การสร้างกองทัพ, การตกแต่งเมือง, การร่วมต่อสู้กับเหล่าพันธมิตร และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เล่นสามารถเข้าถึงคอนเท้นต์ระดับสูงภายในเกมได้แบบไม่ยาก และไม่จำเป็นต้องจดจ่อกับการทำสงครามกับผู้เล่นด้วยกันเองมากจนเกินไป เพราะตัวเกมมีการผสมผสานความเป็น MMORPG เข้าไปด้วย ทำให้นอกจากการทำสงครามแล้วผู้เล่นยังสามารถเสพเนื้อเรื่องและดำเนินภารกิจเนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อคต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าในหนึ่งวันภายในเกม สามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่างเลยทีเดียว


ระบบ VIP ที่เข้าถึงได้แม้ไม่ต้องเติมเงินสักบาท

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะเอียนกับระบบ VIP ในหลายๆ เกม เพราะส่วนใหญ่มักจะได้จากการเติมเงินเข้าระบบเท่านั้น แต่สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS นั้น ระบบ VIP จะเป็นการสะสม VIP Point ซึ่งสามารถหาได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมภายในเกม, การทำภารกิจประจำวัน, การช่วยเหลือกองทัพพันธมิตร และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าแค่ขยันเล่นเกมและช่วยเหลือพันธมิตร คุณก็สามารถอัพระดับ VIP ได้แบบง่ายๆ โดยที่แทบจะไม่ต้องเติมเงินเลย งานนี้บอกเลยว่าสายฟรีชอบแน่นอน

ระบบมากมายเล่นได้ไม่มีเบื่อ

เชื่อหลายคนอาจจะไม่มีใครคิดถึงก็ได้ว่าในวันใดวันหนึ่ง เกมประเภท RTS จะมี Arena, ล่าบอส, เควสท์ประจำวัน, ภารกิจต่างๆ เหมือนกับเกม MMORPG แน่นอนว่าเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS มีระบบทุกอย่างที่ว่ามาครบถ้วน นั่นหมายความว่าในแต่ละวันผู้เล่นไม่จำเป็นต้องมุ่งมั่นแต่การเก็บวัตถุดิบและทรัพยากรในการพัฒนาเมืองเท่านั้น ยังสามารถเข้าร่วมการต่อสู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Arena, เนื้อเรื่อง, เหตุการณ์อาณาจักร และอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าระบบเหล่านี้เมื่อเข้าร่วมก็จะได้รับไอเทมช่วยเหลือและทรัพยากรจำนวนหนึ่งเพื่อนำมาอัพเกรดตัวละครและเมืองของเรา

ระบบสหพันธ์ยิ่งช่วยเหลือยิ่งได้รับ

ถือเป็นหนึ่งในระบบที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างสำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เพราะเมื่อผู้เล่นเข้าร่วมสหพันธ์ สิ่งที่จะได้รับกลับมาก็คือ การช่วยเหลือต่างๆ ที่จะทำให้สามารถอัพเกรดเมืองได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยิ่งบริจาคหรือช่วยเหลือสหพันธ์มากเท่าไร ก็จะได้ผลตอบแทนกลับมามากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสกิลช่วยเหลือ ทรัพยากรจำนวนมหาศาล หรือแม้แต่แต้ม VIP แบบฟรีๆ ที่จะนำมาอัพระดับ VIP ของเราได้

เพลิดเพลินกับความอิสระในการตกแต่งเมือง

บอกเลยครับว่า GRAND CROSS: AGE OF TITANS มีอีกหนึ่งแนวการเล่นที่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบแนวสร้างเมืองที่เน้นความสวยงามมาก เพราะมีรูปแบบและของตกแต่งให้เลือกมากถึง 11 ธีมด้วยกัน ในแต่ละธีมก็ยังมีของตกแต่งให้เลือกมากมายเลย ทำให้ผู้เล่นสามารถผสมผสานของตกแต่งต่างๆ เพื่อสร้างเมืองที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองได้

กิจกรรมแจกของเพียบ เล่นง่าย ของรางวัล

ในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมนั้น บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเพราะ GRAND CROSS: AGE OF TITANS จัดมาให้แบบจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล็อคอินรับฮีโร่สุดแรร์, กิจกรรมดำเนินเนื้อเรื่อง, การเข้าร่วมพันธมิตรและสหพันธ์ และอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถพัฒนาเมืองไปได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงคอนเท้นต์ระดับสูงๆ ได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าบางกิจกรรมมีแต้ม VIP แจกให้ด้วยนะเออ เรียกได้ว่าจัดมาให้แบบจุใจเลยหล่ะ

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบบางส่วนภายในเกม GRAND CROSS: AGE OF TITANS เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบปลีกย่อยอีกเยอะมากๆ แถมมีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำกันทั้งวันแบบไม่มีเบื่อเลยหล่ะ เอาเป็นว่าพูดไปอาจจะไม่เห็นภาพ ลองดาวน์โหลดมาเล่นเองเลยดีกว่า ส่วนการดาวน์โหลดสามารถเข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย…

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/grand-cross-age-of-titans/id1618890569?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.grandcrosswgb&hl=th&gl=th

⭐️ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น PC : https://ageoftitans.netmarble.com/th/pcplay

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://ageoftitans.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/AGEOFTITANSGC/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม